-
TP.HCM mở đường xây dựng hệ sinh thái On-chain cho IFC -
Tỉnh uỷ Quảng Trị công bố quyết định công tác cán bộ -
Niềm tin tiêu dùng tạo sóng tăng trưởng mới -
Khuyến khích phát triển trí tuệ nhân tạo, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro, bảo vệ người dùng -
Hải quan trực 24/24 chủ động ứng phó mưa bão -
Gia Lai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai do bão, lũ
Sự kiện này nhằm đánh dấu kết quả kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam lần đầu tiên đã cán mốc 8 tỷ USD trong năm 2017 do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức tại Cảng Cát Lái, TP.HCM.
Cụ thể, lô hàng gồm 1 container tôm đông lạnh 20 tấn, trị giá khoảng 290.020 USD đến Công ty Midland Food Products Inc (Canada); 1 container cá biển 20 tấn, trị giá 216.700 USD đến Seafarers Inc (Hoa Kỳ) và 1 container 22 tấn cá tra fillet đông lạnh đến Công ty Mitsu (Anh), trị giá khoảng 84.040 USD.
![]() |
|
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đại diện VASEP và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bấm nút phát lệnh xuất khẩu thủy sản 2018. Ảnh: Hồng Phúc |
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu, 2017 là năm đầy thách thức với ngành nông nghiệp trong nước khi có hàng chục cơn bão, với tổng thiệt hại trên 36.000 tỷ đồng cùng với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thế giới. Dù vậy, giá trị xuất khẩu thủy sản cả năm 2017 đạt 8,37 tỷ USD, tăng 18% so với năm trước.
Không chỉ Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, một số doanh nghiệp thủy sản cũng cho rằng, mục tiêu xuất khẩu ngành thủy sản trong năm 2018 có thể đạt 8,5 tỷ USD.
Bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn chia sẻ, giá nguyên liệu và nhu cầu thị trường trong năm 2018 sẽ tiếp tục tăng. Ví dụ, nếu duy trì được chất lượng sản phẩm, thị trường Trung Quốc có thể tăng trưởng hàng năm 2 con số. Bà phủ nhận ý kiến đây là thị trường dễ tính, bởi nếu có thể tiếp cận trực tiếp các chuỗi nhà hàng, chất lượng luôn là yếu tố được yêu cầu hàng đầu.
“Tôi đi thăm 1 chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, họ chỉ sử dụng con cá của Vĩnh Hoàn với 5 món đều về cá. Một năm, họ mở thêm 800 tiệm. Đó là việc các doanh nghiệp phải biết cam kết về chất lượng sản phẩm ngay cả việc tự kiểm soát những yêu cầu mà họ không đòi hỏi. Cả hai yếu tố về nguyên liệu và giá đều đang và sẽ tiếp tục tăng và đây là cơ hội để chúng ta đưa giá và chất lượng đi lên”, Chủ tịch Công ty Vĩnh Hoàn nói.
Đại diện này cũng tự tin vào khả năng phát triển vào thị trường Nhật hay hồi phục một số thị trường tiềm năng như EU - chiếm 14% tổng sản phẩm xuất khẩu của Vĩnh Hoàn tính đến hết tháng 10/2017. Được biết, các doanh nghiệp đã kiến nghị các cơ quan nhà nước khôi phụ Quỹ phát triển thị trường xuất khẩu thủy sản để có thể thực hiện các chiến dịch truyền thông sau sự cố cá tra Việt Nam bị truyền thông Tây Ban Nha thông tin sai sự thật hồi đầu năm.
Được biết, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm hơn 55% tổng giá trị xuất khẩu.
-
Khuyến khích phát triển trí tuệ nhân tạo, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro, bảo vệ người dùng -
Hải quan trực 24/24 chủ động ứng phó mưa bão -
Gia Lai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai do bão, lũ -
Đắk Lắk vừa tập trung khắc phục thiệt hại mưa lũ vừa ứng phó bão số 15 -
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Quảng Tây Vi Thao, thúc đẩy hợp tác toàn diện -
Nhiều sai phạm gây lãng phí nghiêm trọng được "ngụy trang" bằng các văn bản "đúng quy trình" -
Thủ tướng muốn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có chương trình tiên phong xây dựng nhà ở xã hội
-
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam


