
-
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu 9 tháng tăng 9,9%
-
Lần đầu tiên một Công ước quốc tế gắn với tên địa danh Việt Nam
-
Đề xuất phụ nữ sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội
-
Thủ tướng vào vùng lũ Thái Nguyên thăm hỏi người dân và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
Sửa Luật, thúc đẩy phát triển kinh tế báo chí -
Đại hội Đảng bộ TP.HCM sẽ có không gian đặc biệt gắn với khoa học - công nghệ
Sự kiện này nhằm đánh dấu kết quả kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam lần đầu tiên đã cán mốc 8 tỷ USD trong năm 2017 do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức tại Cảng Cát Lái, TP.HCM.
Cụ thể, lô hàng gồm 1 container tôm đông lạnh 20 tấn, trị giá khoảng 290.020 USD đến Công ty Midland Food Products Inc (Canada); 1 container cá biển 20 tấn, trị giá 216.700 USD đến Seafarers Inc (Hoa Kỳ) và 1 container 22 tấn cá tra fillet đông lạnh đến Công ty Mitsu (Anh), trị giá khoảng 84.040 USD.
![]() |
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đại diện VASEP và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bấm nút phát lệnh xuất khẩu thủy sản 2018. Ảnh: Hồng Phúc |
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu, 2017 là năm đầy thách thức với ngành nông nghiệp trong nước khi có hàng chục cơn bão, với tổng thiệt hại trên 36.000 tỷ đồng cùng với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thế giới. Dù vậy, giá trị xuất khẩu thủy sản cả năm 2017 đạt 8,37 tỷ USD, tăng 18% so với năm trước.
Không chỉ Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, một số doanh nghiệp thủy sản cũng cho rằng, mục tiêu xuất khẩu ngành thủy sản trong năm 2018 có thể đạt 8,5 tỷ USD.
Bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn chia sẻ, giá nguyên liệu và nhu cầu thị trường trong năm 2018 sẽ tiếp tục tăng. Ví dụ, nếu duy trì được chất lượng sản phẩm, thị trường Trung Quốc có thể tăng trưởng hàng năm 2 con số. Bà phủ nhận ý kiến đây là thị trường dễ tính, bởi nếu có thể tiếp cận trực tiếp các chuỗi nhà hàng, chất lượng luôn là yếu tố được yêu cầu hàng đầu.
“Tôi đi thăm 1 chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, họ chỉ sử dụng con cá của Vĩnh Hoàn với 5 món đều về cá. Một năm, họ mở thêm 800 tiệm. Đó là việc các doanh nghiệp phải biết cam kết về chất lượng sản phẩm ngay cả việc tự kiểm soát những yêu cầu mà họ không đòi hỏi. Cả hai yếu tố về nguyên liệu và giá đều đang và sẽ tiếp tục tăng và đây là cơ hội để chúng ta đưa giá và chất lượng đi lên”, Chủ tịch Công ty Vĩnh Hoàn nói.
Đại diện này cũng tự tin vào khả năng phát triển vào thị trường Nhật hay hồi phục một số thị trường tiềm năng như EU - chiếm 14% tổng sản phẩm xuất khẩu của Vĩnh Hoàn tính đến hết tháng 10/2017. Được biết, các doanh nghiệp đã kiến nghị các cơ quan nhà nước khôi phụ Quỹ phát triển thị trường xuất khẩu thủy sản để có thể thực hiện các chiến dịch truyền thông sau sự cố cá tra Việt Nam bị truyền thông Tây Ban Nha thông tin sai sự thật hồi đầu năm.
Được biết, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm hơn 55% tổng giá trị xuất khẩu.

-
Nhiều công trình, doanh nghiệp tiêu biểu đón Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TP.HCM tham quan -
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 13 -
Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII: Khát vọng đột phá, hiện đại, hạnh phúc -
Xem xét nhiều nội dung chuẩn bị trình Quốc hội tại “Kỳ họp đặc biệt quan trọng” -
Hà Nội chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII -
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ -
Kịp thời xuất cấp vật tư, thiết bị hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục hậu quả mưa lũ
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam