-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Việc tặng mũ bảo hiểm kèm theo xe máy bán ra được Bộ trưởng Thăng cho là việc làm “thiết thực nhất gắn với an toàn giao thông. Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam phải tính toán, cải tiến kỹ thuật, năng suất lao động nhằm giảm giá thành sản phẩm, đồng thời bớt các khoản quảng cáo không cần thiết để thực hiện việc tặng mũ bảo hiểm. Thậm chí với các loại xe máy phân khối lớn, khi bán xe nên tặng kèm cả mũ bảo hiểm đặc chủng, bịt gối, găng tay”.
Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) về an toàn giao thông |
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Minoru Kato, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam, kiêm Chủ tịch VAMM cho hay, trên thực tế khách hàng thường có mũ bảo hiểm từ trước và sở thích sử dụng mũ bảo hiểm cũng mỗi người cũng không giống nhau.
Ngoài ra, việc tặng mũ bảo hiểm đi kèm là một kinh phí rất lớn. Vì vậy VAMM đã trả lời với Ủy ban ATGT Quốc gia việc không tặng mũ kèm theo bán xe khi nơi này có đề nghị trước đó. Song VAMA cho hay sẽ thảo luận về đề nghị của Bộ trưởng Thăng.
Không chỉ đưa ra đề xuất bán xe máy tặng mũ bảo hiểm, Bộ trưởng Thăng cũng mong muốn các doanh nghiệp xe máy nghiên cứu để đưa ra những loại xe máy dành cho khu vực nông thôn với mẫu mã, tốc độ phù hợp, bởi dư địa của thị trường này còn rất lớn.
Chủ tịch VAMM: việc tặng mũ bảo hiểm đi kèm là một kinh phí rất lớn |
Theo số liệu mới được Cục Cảnh sát giao thông công bố hồi đầu năm 2015, cả nước hiện có 41,5 triệu mô tô, xe máy đăng ký. Con số này chiếm khoảng 85% tổng số phương tiện giao thông đăng ký trên địa bàn cả nước. Năm 2014, mặc dù số vụ, số người chết và bị tai nạn giao thông giảm so với năm 2013, nhưng số vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm hơn 70% số vụ với nhiều tai nạn nghiêm trọng.
Nhằm xây dựng xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam, VAMM đã quyết định phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia thực hiện các hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn ATGT.
Theo kế hoạch năm 2015, VAMM sẽ cung cấp kinh phí 1,7 tỷ đồng để phục vụ hoạt động của Quỹ nghiên cứu về ATGT xe máy tại Việt Nam với địa điểm triển khai là ở TP. HCM và một địa phương phía bắc.
Liên quan đến việc hạn chế mức tăng số xe máy với dự kiến năm 2020 có khoảng 36 triệu chiếc theo Quyết định 356/2013/QĐ-TTg, trong khi thực tế hiện nay đã có tới 41,5 triệu xe được đăng ký.
Bộ trưởng Thăng cũng cho hay, thời gian tới sẽ sử dụng biện pháp kiểm soát khí thải, đăng kiểm lại để quản lý số lượng xe máy.
phương tiện vận tải - Phương tiện xe ô tô: Dự kiến đến năm 2020 có khoảng 3,2 - 3,5 triệu ôtô, trong đó xe con chiếm khoảng 57%, xe khách 14%, xe tải 29%. Hạn chế dần, tiến tới không lưu hành các phương tiện xe ô tô không phù hợp với kết cấu hạ tầng giao thông. - Xe máy: Hạn chế mức tăng số xe máy bằng các biện pháp hành chính, kinh tế, kỹ thuật để khống chế số lượng xe máy trên cả nước, xe máy sử dụng chủ yếu ở các khu vực nông thôn, khu vực không có vận tải khách công cộng, dự kiến đến năm 2020 có khoảng 36 triệu xe máy. (Trích Quyết định 356/2013/QĐ-TTg về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030) |
Hoàng Nam
-
Quảng Nam: Dự án làm 8 năm không xong do lỗi của các cơ quan nhà nước -
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể
-
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu