-
Đà Nẵng: Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông, nguy cơ ngập diện rộng -
Sửa Luật Kinh doanh bảo hiểm: Cần bổ sung quy định về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ -
Đà Nẵng hỗ trợ 210 tỷ đồng cho 72 xã, phường khắc phục hậu quả thiên tai -
Luật hóa trách nhiệm các chủ thể trong hoạt động livestream bán hàng -
Trình Quốc hội sửa 4 luật lĩnh vực tài chính, rõ hơn quyền hạn quản lý nợ công -
Ngân sách không dư dả, chi tiêu thế nào cho hiệu quả
Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty báo cáo ngay trong ngày việc doanh nghiệp này đã có công văn gửi Cục Đường sắt Côn Minh về đề nghị mua to a xe đã qua sử dụng của đối tác Trung Quốc.
Cùng với đó, Tổng công ty được yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm hội đồng thành viên, ban lãnh đạo trong việc giao nhiệm vụ cho các đơn vị thương thảo hợp đồng nói trên.
Đặc biệt, người đứng đầu ngành Giao thông yêu cầu hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt cho thôi nhiệm vụ đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp đồng thời chỉ đạo Hội đồng quản trị công ty này cách chức tổng giám đốc của ông Hiệp.
Những cán bộ liên quan đến vụ việc cũng được yêu cầu xử lý kỷ luật dù chưa rõ hình thức.
Lý do mà Bộ Giao thông nêu ra là do ông Hiệp và cán bộ có liên quan đã làm trái thẩm quyền trong khi làm văn bản gửi các cơ quan Nhà nước.
Lãnh đạo công ty cũng được cho là đã không thực hiện đúng chủ trương về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị dầy chuyền đã qua sử dụng.
![]() |
| Từ giữa năm ngoái, công ty mẹ Đường sắt Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai công ty con là TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt đứng ra thương thảo với đối tác và xúc tiến thủ tục hợp đồng |
Trước đó, trong văn bản mới nhất liên quan đến chủ trương nhập khẩu hơn 160 toa xe từ Trung Quốc, Công ty Đường sắt Hà Nội đã gửi thẳng lên Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với Bộ Giao thông Vận tải.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đề nghị Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn đơn vị này mua, nhập khẩu lô toa xe hàng cũ từ Trung Quốc để khai thác trong nước.
Trước đó, doanh nghiệp này đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc mua lại 164 toa xe cũ từ Trung Quốc.
Đáng chú ý trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.
Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt là phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước.
Theo công ty, từ giữa năm ngoái, công ty mẹ Đường sắt Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai công ty con là TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt đứng ra thương thảo với đối tác và xúc tiến thủ tục hợp đồng.
Đại diện doanh nghiệp khẳng định các mặt hàng kể trên không nằm trong danh mục các loại vật tư đã qua sử dụng thuộc diện cấm nhập khẩu của Nghị định 187.
Trong khi đó, Thông tư 20 mà Bộ Khoa học Công nghệ ban hành quy định điều kiện các mặt hàng cũ được nhập khẩu đã được chính cơ quan này hủy bỏ và Thông tư 23 mới thay thế văn bản này phải tới 1/7/2016 mới có hiệu lực.
-
Phạm Văn Giáp 18:38 | 03-02-2016Hoan nghênh bộ trưởng Đinh La Thăng. Lời nói và việc làm của ông thực sự xứng đáng là "tư lệnh ngành!"1 thích
-
Trình Quốc hội sửa 4 luật lĩnh vực tài chính, rõ hơn quyền hạn quản lý nợ công -
Ngân sách không dư dả, chi tiêu thế nào cho hiệu quả -
Quốc hội thảo luận dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng XIV, sửa nhiều luật lĩnh vực tài chính -
Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân tham gia các dự án lớn, nhận nhiệm vụ khó -
Quy định mới về chuyển giao đơn vị sự nghiệp công lập -
Xây dựng cơ chế cạnh tranh, thuận lợi nhất cho Trung tâm Tài chính quốc tế -
Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp Đà Nẵng 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ
-
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025

