-
Luật Xây dựng mới cần chính sách đột phá cho nhà ở xã hội -
Rõ tiêu chí, quy trình hậu kiểm đối với các trường hợp miễn giấy phép xây dựng -
10 tháng, trên 5 triệu tỷ đồng vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Chính phủ triển khai nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển -
Diễn đàn kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025 là cầu nối hợp tác đầu tư -
Khánh Hòa yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương ứng phó bão Kalmaegi
Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty báo cáo ngay trong ngày việc doanh nghiệp này đã có công văn gửi Cục Đường sắt Côn Minh về đề nghị mua to a xe đã qua sử dụng của đối tác Trung Quốc.
Cùng với đó, Tổng công ty được yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm hội đồng thành viên, ban lãnh đạo trong việc giao nhiệm vụ cho các đơn vị thương thảo hợp đồng nói trên.
Đặc biệt, người đứng đầu ngành Giao thông yêu cầu hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt cho thôi nhiệm vụ đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp đồng thời chỉ đạo Hội đồng quản trị công ty này cách chức tổng giám đốc của ông Hiệp.
Những cán bộ liên quan đến vụ việc cũng được yêu cầu xử lý kỷ luật dù chưa rõ hình thức.
Lý do mà Bộ Giao thông nêu ra là do ông Hiệp và cán bộ có liên quan đã làm trái thẩm quyền trong khi làm văn bản gửi các cơ quan Nhà nước.
Lãnh đạo công ty cũng được cho là đã không thực hiện đúng chủ trương về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị dầy chuyền đã qua sử dụng.
![]() |
| Từ giữa năm ngoái, công ty mẹ Đường sắt Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai công ty con là TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt đứng ra thương thảo với đối tác và xúc tiến thủ tục hợp đồng |
Trước đó, trong văn bản mới nhất liên quan đến chủ trương nhập khẩu hơn 160 toa xe từ Trung Quốc, Công ty Đường sắt Hà Nội đã gửi thẳng lên Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với Bộ Giao thông Vận tải.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đề nghị Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn đơn vị này mua, nhập khẩu lô toa xe hàng cũ từ Trung Quốc để khai thác trong nước.
Trước đó, doanh nghiệp này đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc mua lại 164 toa xe cũ từ Trung Quốc.
Đáng chú ý trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.
Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt là phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước.
Theo công ty, từ giữa năm ngoái, công ty mẹ Đường sắt Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai công ty con là TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt đứng ra thương thảo với đối tác và xúc tiến thủ tục hợp đồng.
Đại diện doanh nghiệp khẳng định các mặt hàng kể trên không nằm trong danh mục các loại vật tư đã qua sử dụng thuộc diện cấm nhập khẩu của Nghị định 187.
Trong khi đó, Thông tư 20 mà Bộ Khoa học Công nghệ ban hành quy định điều kiện các mặt hàng cũ được nhập khẩu đã được chính cơ quan này hủy bỏ và Thông tư 23 mới thay thế văn bản này phải tới 1/7/2016 mới có hiệu lực.
-
Phạm Văn Giáp 18:38 | 03-02-2016Hoan nghênh bộ trưởng Đinh La Thăng. Lời nói và việc làm của ông thực sự xứng đáng là "tư lệnh ngành!"1 thích
-
Diễn đàn kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025 là cầu nối hợp tác đầu tư -
Khánh Hòa yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương ứng phó bão Kalmaegi -
Philippines và UAE nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Hoàn thiện hơn quy định mức giảm trừ gia cảnh, biểu thuế lũy tiến thuế thu nhập cá nhân -
Sớm giải quyết các điểm nghẽn, giải phóng nguồn lực cho vùng đồng bằng sông Hồng -
Bộ Xây dựng giao đầu mối xử lý kiến nghị chuyển đổi điện xe xăng -
Giám đốc “ngoại” làm thuê cho doanh nghiệp nhà nước có cần kê khai tài sản?
-
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”

