-
Hiểu thói quen sử dụng Internet của con như VNPT Family Safe -
MobiFone ưu đãi có 1-0-2 cho gói cước dài kỳ, nâng tầm giải trí cho khách hàng -
Check-in Hải Vân Quan với công nghệ NFC và nhận huy hiệu số -
MobiFone SmartHome: Giải pháp nhà thông minh toàn diện -
Từ ngày 13/10, khách hàng Vinaphone sẽ được trải nghiệm miễn phí mạng 5G -
Chiến dịch 2G-4G đưa lời hứa phổ cập smartphone của Viettel thành hiện thực
(Ảnh minh họa. Nguồn: PV/Vietnam+) |
Theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) tính đến ngày 20/8/2020, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã vượt mốc 20 triệu lượt.
Theo đó, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Dương tiếp tục là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ số lượng người dùng Bluezone trên dân số. Cụ thể, Đà Nẵng 40,4%, Hà Nội 29,8%, Quảng Ninh 28,1%, Thành phố Hồ Chí Minh 26,7% và Hải Dương 23,4%.
Cũng theo Cục Tin học hóa, tỷ lệ số lượng thuê bao đã cài đặt của các nhà mạng đạt khoảng 22% và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Từ ngày 11/8, các nhà mạng đã chủ động triển khai các biện pháp truyền thông (qua tin nhắn, thông báo trên ứng dụng, tờ rơi…), tư vấn chăm sóc hướng dẫn cài đặt cho khách hàng, phối hợp cùng địa phương và các tổ chức xã hội "đi từng ngõ, gõ từng nhà," hỗ trợ các bệnh viện, triển khai chương trình khuyến mại tặng lưu lượng truy cập Internet lên tới 5Gb cho các thuê bao cài đặt Bluezone, chung tay góp sức vào nỗ lực dập dịch.
Khi ngày càng nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng xuất hiện, hiệu quả của Bluezone đã được chứng minh. Đến nay, ứng dụng này đã hỗ trợ cơ quan y tế địa phương truy vết phát hiện 1.391 trường hợp nghi đã từng ở gần người nhiễm hoặc người nghi nhiễm mới (ngoài danh sách truy vết truyền thống).
Con số 20 triệu lượt tải trong 3 tuần là một kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên vẫn còn chưa đủ so với mục tiêu cần đạt được vì ứng dụng Bluezone càng hiệu quả khi càng nhiều người cài đặt.
Theo ước tính, nếu Việt Nam có 50 triệu người cài đặt và sử dụng Bluezone sẽ đạt hiệu quả bảo vệ cho cả cộng đồng.
Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone là ứng dụng do Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.
Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy) để ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại di động thông minh cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng./.
-
Check-in Hải Vân Quan với công nghệ NFC và nhận huy hiệu số -
MobiFone SmartHome: Giải pháp nhà thông minh toàn diện -
Samsung Electronics đạt giá trị thương hiệu 100,8 tỷ USD, tiếp tục giữ vững vị trí top 5 toàn cầu -
Từ ngày 13/10, khách hàng Vinaphone sẽ được trải nghiệm miễn phí mạng 5G -
Chiến dịch 2G-4G đưa lời hứa phổ cập smartphone của Viettel thành hiện thực -
Nghiên cứu cách chính thức hóa cá nhân kinh doanh -
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật ở vùng Trung du và miền núi phía Bắc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/10 -
2 “Phơi sáng” những khối tài sản “tối” liên quan Trương Mỹ Lan - Bài 1: Phi vụ thâu tóm 1.800 ha đất và “ẵm” 15.000 tỷ đồng trái phiếu -
3 Dân than khổ vì doanh nghiệp siết chặt mua bán vàng -
4 Bình Dương giao đất không qua đấu giá, nguy cơ thất thoát hơn 220 tỷ đồng -
5 EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
- 100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm