-
VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/6/2027 -
OMODA & JAECOO Việt Nam khai trương thêm 3 nhà phân phối mới -
V-GREEN hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025 -
46 triệu đồng sở hữu xe VinFast, lãi suất cố định 5,5% trong 5 năm, nhận ngay 85% chia sẻ doanh số trên Xanh SM Platform -
Tháng 11/2024, thị trường ô tô đạt doanh số hơn 70.503 xe -
VinFast đạt kỷ lục bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024
Anh Võ Sơn trú tại phường 11, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) dù tuổi chưa cao, nhưng đáng được gọi là tài già trong nghề chạy xe tải, do anh có hàng chục năm lái xe tải nhẹ khắp các tỉnh Tây Nguyên.
Hàng ngày, anh Sơn chở hoa tươi gồm cúc, hồng và nhiều loại hoa từ Đà Lạt ra các tỉnh lân cận. Cung đường quen thuộc chừng 200km mỗi ngày cả đi lẫn về, với điểm xuất phát là từ vườn nơi gom hoa và nơi đến là các chợ, hẻm hoặc nhà riêng. Bất cứ chỗ nào khách hàng kêu tới, là xe anh tới.
Dòng xe tải nhẹ Suzuki Carry được khách hàng tin dùng nhờ vào độ bền bỉ và tiết kiệm chi phí sử dụng |
Anh Sơn cho hay, anh đã dùng “người bạn chiến hữu” Suzuki Carry Truck suốt 3 năm đi 77.000km. Sau này, anh đổi sang người bạn mới Super Carry Pro và mới dùng được 2 năm đi 57.000km. Điểm chung của những chiếc xe này suốt 5 năm qua, theo lời anh Sơn là: Chỉ cần thay lốp.
Khi mua xe mới, cần “soi" kỹ khả năng tiết kiệm nhiên liệu
So sánh suốt tổng 5 năm chạy hai chiếc Suzuki Carry Pro với mấy đời xe trước đó anh mua có xuất xứ Hàn Quốc, anh Võ Sơn thấy rằng Suzuki máy xăng nhưng tiết kiệm tiền cho anh hơn cả xe tải động cơ dầu.
Nói thêm về vấn đề nhiên liệu, anh Sơn chia sẻ: “Thường thường anh em tài trẻ mới mua xe tải chở hàng đường ngắn không để ý nhiều đến mức tiêu hao nhiên liệu, do nghĩ rằng xe mới chưa ăn xăng dầu. Tuy nhiên mức hao nhiên liệu phụ thuộc vào hãng xe, cung đường và cách chạy xe, là 2 yếu tố rất quan trọng”.
Các dòng xe tải nhẹ của Suzuki có thùng hàng rộng rãi nhưng tổng thể kích thước xe lại rất gọn gàng, dễ giao hàng ở trong ngõ hẻm nhỏ |
“Còn với Carry Truck, thời đó xe của tôi thường chạy đèo dốc quanh co và nhiều hôm có mưa cả ngày, không thể chạy nhanh. Nếu là xe khác, duy trì tốc độ như vậy sẽ rất nóng máy. Tuy nhiên khối động cơ F10A tỏ ra cực kỳ bền bỉ, chưa khi nào gặp hiện tượng quá nhiệt sôi két nước phải dừng xe ngang đường”, anh Sơn thuật lại.
Đừng chờ đến khi xe hỏng mới lo bảo trì
Một kinh nghiệm nữa được anh Võ Sơn chia sẻ là các bác tài mới vào nghề đừng chỉ nên chăm chăm chạy hàng, mà quên mất việc quan tâm bảo trì bảo dưỡng cho phương tiện làm ăn kiếm sống của mình.
“Một cậu bạn trẻ tôi biết, hồi đầu mua xe rất sợ đưa xe đi bảo dưỡng vì ngại tốn kém. Cho đến khi xe cậu ấy đồng loạt nổ bệnh nóng bất thường, lệch thước lái, ăn xăng vô lối thì mới tốn thêm bộn tiền và hơn 2 tuần nằm chờ sửa. Công việc vì thế cũng bị trễ nải, không thu nhập”, anh Sơn chia sẻ.
Vì vậy, lựa chọn hãng xe có chế độ bảo dưỡng và dịch vụ chuyên nghiệp là rất quan trọng. Việc anh Sơn đi đến quyết định dùng đến 2 đời xe Suzuki, là bởi hãng xe Nhật có sẵn phụ tùng thay thế, chi phí bảo dưỡng cũng không tốn kém nên xe có nhiều điều kiện được quan tâm chăm sóc. Được biết, hiện Suzuki đảm bảo có sẵn hơn 780.000 chi tiết linh kiện, nên khi cần không phải nằm chờ đặt mua đồ sửa chữa, không ảnh hưởng đến thu nhập của bác tài như một số hãng xe khác.
Ngoài chi phí bảo dưỡng thấp, xe tải nhẹ Suzuki Carry không hư hỏng vặt, giúp gia tăng hiệu suất công việc |
Anh Sơn cho hay mỗi lần thay dầu máy (nhớt máy) tổng thể chưa tới 500 ngàn đồng, tiêu hao nhiên liệu chưa tới 7 lít xăng cho 100 km đường hỗn hợp. Riêng Carry Pro giúp anh tiết kiệm tiền hơn so với những dòng xe tải lắp máy dầu. Đặc biệt xe tải máy xăng cũng không gây ồn khi leo dốc Đà Lạt và không bị mùi hôi lên cabin.
Bên cạnh mức đầu tư và chi phí vận hành thấp, xe tải nhẹ Suzuki được hưởng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước), miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên. Ngoài ra, hệ thống 41 đại lý ủy quyền của Suzuki trên toàn quốc giúp việc mua xe và bảo dưỡng xe tiện lợi hơn.
-
Ford Việt Nam dự kiến cán mốc 41.812 xe bán ra năm 2024 -
92% chủ xe điện không có ý định quay lại với xe động cơ đốt trong -
V-GREEN hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025 -
MINI Countryman hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam -
Audi A6 phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp có giá từ 2,299 tỷ đồng -
Doanh số xe điện toàn cầu lập kỷ lục: Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu -
OMODA & JAECOO Việt Nam khai trương hai đại lý tại Hà Nội
- KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus
- VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá
- Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”
- Công ty SAVISTA ký kết hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Bình Dương
- Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án