Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Boeing tiếp tục bàn giao 787 Dreamliners sau nhiều tuần tạm dừng
Mai Chi - 14/03/2023 08:07
 
Boeing cho biết đã hoàn thành việc sửa chữa các máy bay phản lực thân rộng để tiếp tục việc bàn giao, vốn đã bị tạm dừng vào ngày 23/2/2023 sau khi phát hiện lỗi phân tích dữ liệu.
Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của American Airlines. Nguồn: CNBC.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, Boeing tiếp tục giao các máy bay 787 Dreamliners sớm nhất là vào tuần này, sau khi một vấn đề phân tích dữ liệu đã khiến hãng phải tạm dừng việc bàn giao các máy bay phản lực thân rộng.

“Boeing đã giải quyết những lo ngại của FAA”, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố, vì vậy, FAA có thể tiếp tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bay vào tuần này.

Cuối tuần trước, vào thứ Sáu, Boeing đã hoàn thành việc sửa chữa cần thiết để tiếp tục giao máy bay cho các hãng hàng không và các khách hàng khác.

Người phát ngôn của Boeing nói: “Chúng tôi đã hoàn thành phân tích cần thiết để xác nhận rằng máy bay Boeing có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu liên quan đến hoạt động sản xuất hoặc đội bay”.

"FAA sẽ xác định khi nào việc bán vé và giao hàng của 787 tiếp tục và chúng tôi đang làm việc với khách hàng của mình về thời gian giao hàng". 

Cổ phiếu Boeing tăng 1% sau thông tin hãng tiếp tục cung cấp máy bay Boeing 787-9 Dreamliner cho khách hàng tại các nước.

Vào ngày 23/2/2023, Boeing đã tạm dừng việc giao máy bay sau khi phát hiện lỗi phân tích dữ liệu liên quan đến vách ngăn áp suất phía trước của máy bay.

Đây là hoạt động mới nhất trong một loạt các lần tạm dừng bàn giao máy bay phản lực: Một loạt lỗi sản xuất trên máy bay hai lối đi đã buộc Boeing phải tạm dừng giao hàng trong gần hai năm tính đến tháng 8 năm ngoái .

Khách hàng của Dreamliner bao gồm các hãng lớn như American Airlines. Các máy bay phản lực sẽ được bàn giao sớm để chuẩn bị cho mùa du lịch xuân và hè nhộn nhịp đầu năm nay

Mỗi máy bay Boeing sản xuất ra, đều có linh kiện từ Việt Nam
Nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing nuôi tham vọng làm được như Samsung, Intel… tại Việt Nam, kết nối được với nhiều nhà cung ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư