
-
Doanh nghiệp Mỹ Latinh kiếm tìm gì từ nhà cung ứng Việt
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 -
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên
Lần đầu tiên, hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing đã tổ chức Diễn đàn Công nghiệp Hàng không vũ trụ tại Việt Nam. Điều này, theo ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam, đã cho thấy vai trò quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Boeing.
Diễn đàn được tổ chức nhằm chia sẻ tầm nhìn đối với việc tăng cường cơ hội của Việt Nam trong các lĩnh vực đào tạo hàng không vũ trụ, chuỗi cung ứng, hàng không bền vững và nghiên cứu và phát triển…
![]() |
Ông Michael Nguyễn phát biểu tại Diễn đàn |
“Thị trường hàng không Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu. Và chúng tôi muốn trở thành đòn bẩy hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành hàng không”, ông Michael Nguyễn đã nói như vậy trong cuộc chia sẻ với báo giới bên lề Diễn đàn.
Theo ông Michael Nguyễn, các dự báo gần đây cho thấy, trong vòng 30 năm tới, khu vực Đông Nam Á cần khoảng 4.000 máy báy mới để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong đó Việt Nam là quốc gia cần nhiều máy bay nhất.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường và trở thành đối tác chiến lược với Việt Nam, Boeing không chỉ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thương mại, mà còn mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, nâng cao năng lực hàng ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam lên tiêu chuẩn quốc tế.
“Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và trường đại học trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ tại Việt Nam để xây dựng nền tảng cho sự phát triển lâu dài”, ông Michael Nguyễn nói.
Không giấu giếm tham vọng của mình, ông Michael Nguyễn cho biết, Boeing muốn “theo gương” Samsung, Intel trong phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam.
“Mỗi chiếc Boeing được sản xuất ra trên thế giới, đều có linh kiện từ Việt Nam”, ông Michael Nguyễn nói và ví dụ một vài linh kiện máy bay được sản xuất tại Việt Nam, như cánh máy bay, cửa máy bay…
Một chiếc máy bay cần tới hơn 6 triệu linh kiện và do vậy, nhu cầu còn lớn. Ông Michael Nguyễn cho biết, Boeing sẵn sàng làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam trong cung cấp linh phụ kiện cho sản xuất máy bay.
Hiện tại, để xây dựng chuỗi cung ứng, Boeing đang làm việc với 7 nhà cung ứng tại Việt Nam.
“Có thể trước mắt, các công ty Việt Nam chưa làm việc được thẳng với Boeing mà phải thông qua các công ty Nhật, Hàn… Chúng tôi cũng muốn làm việc thẳng với các công ty Việt Nam, tuy nhiên, tôi cho rằng, các công ty Việt Nam cũng cần phải đi trước khi chạy”, ông Michael Nguyễn nói và cho biết, Boeing sẵn sàng hỗ trợ để các công ty Việt Nam có thể đi nhanh và chạy nhanh.
![]() |
Ông Đỗ Nhất Hoàng đề nghị Boeing tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng không vũ trụ với Việt Nam |
Trong khi đó, theo ông Craig Abler, Phó chủ tịch khu vực Chuỗi cung ứng châu Á của Boeing, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, việc tăng cường hợp tác với các nhà cung ứng Việt Nam và nâng cao kỹ năng người lao động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Việt Nam sẽ giúp Boeing nâng cao khả năng cạnh tranh.
Theo đó, Boeing sẽ cùng hợp tác với các công ty Việt Nam để áp dụng những phương pháp thực hành tốt nhất cho sản xuất tinh gọn, quản lý nhà cung cấp và đào tạo chuyên ngành khác.
Liên quan đến vấn đề này, khi phát biểu tại Diễn đàn Công nghiệp Hàng không vũ trụ Boeing tại Việt Nam, ông Đỗ Nhất Hoàng đã đề nghị Boeing nói riêng và các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói chung tiếp tục tăng cường hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, sản xuất và dịch vụ kỹ thuật ngành hàng không, như sản xuất linh kiện, bảo dưỡng tàu bay, công nghiệp sản xuất vệ tinh, công nghệ sóng viễn thông...
Cùng với đó, kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên toàn cầu.
“Riêng đối với Boeing, chúng tôi mong muốn Tập đoàn sẽ nghiên cứu phát triển trung tâm đào tạo phi công, chuyên gia, kỹ sư trong lĩnh vực hàng không vũ trụ cũng như thiết lập cơ sở sản xuất tàu bay tại Việt Nam”, ông Đỗ Nhất Hoàng nói.
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan -
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 -
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”