Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bosch cho “ra lò” lứa học viên kỹ thuật công nghiệp tiêu chuẩn Đức đầu tiên
Hồng Sơn - 21/04/2017 08:23
 
Lứa học viên đầu tiên của Trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp Bosch (Bosch TGA) đã chính thức làm lễ tốt nghiệp khóa học ngày 20/4. Mô hình này góp phần nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho học viên của chương trình đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức.

Ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết, Bosch TGA được thành lập năm 2013 với duy nhất một ngành đào tạo là chế tạo thiết bị cơ khí. Năm 2016, Bosch TGA đưa thêm ngành cơ điện tử vào chương trình đào tạo nghề tại Việt Nam. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm là 24 học viên, 12 học viên mỗi ngành. Tính đến tháng 04/2017, Bosch TGA có 93 học viên, trong đó 23% là học viên nữ. Từ năm 2013 đến nay, Bosch Việt Nam đã đầu tư tổng cộng hơn 1 triệu USD ( tương đương 930.000 Euro) cho chương trình đào tạo nghề kép này.

.
.

“Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên của Bosch TGA đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cam kết chung tay phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của Bosch tại Việt Nam. Với tiêu chuẩn đào tạo nghề của Đức, chúng tôi tin các em có thể đảm nhận các vị trí chuyên môn và quản lý tại nhà máy Bosch trong tương lai”, ông Huệ nói và cho biết, trong khóa đầu tiên đã có 17 học viên được chứng nhận tốt nghiệp. Sự thành công của Bosch TGA cho thấy, học viên hoàn toàn có cơ hội phát triển nghề nghiệp với chương trình đào tạo nghề chất lượng cao. Vì vậy, Bosch Việt Nam hy vọng mô hình đào tạo nghề kép sẽ được nhân rộng.

Bosch TGA là một trong những điển hình hợp tác đầu tiên trong khuôn khổ chương trình đào tạo nghề kép của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam. Tại Bosch TGA, học viên được miễn hoàn toàn học phí và nhận trợ cấp hằng tháng.    

Sau khi trúng tuyển, học viên được đào tạo trong ba năm rưỡi, phần lý thuyết học tại trường Cao đẳng nghề LILAMA2 (Đồng Nai), thực hành với máy móc và trang thiết bị hiện đại tại Bosch TGA. Trong một năm rưỡi cuối của chương trình, học viên dành phần lớn thời gian thực tập tại nhà máy Gasoline Systems của Bosch tại Đồng Nai. Không chỉ trang bị cho học viên kỹ năng chuyên môn, chương trình đào tạo tại Bosch TGA còn giúp các em xây dựng những kỹ năng xã hội cần thiết cho sự phát triển nghề nghiệp lâu dài. Tất cả học viên Bosch TGA đều được học tiếng Anh và tham gia các khóa đào tạo giao tiếp liên văn hóa.

Chỉ sau hơn ba năm Bosch TGA đi vào hoạt động, lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển tăng liên tục. Năm 2016, trung tâm nhận được gần 930 hồ sơ,  tăng đáng kể, so với con số gần 150 hồ sơ đăng ký xét tuyển gửi về trung tâm năm 2013. Lượng hồ sơ tăng liên tục qua các năm là một chứng nhận về chất lượng đào tạo tại Bosch TGA.

Bosch khuyến cáo sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông
Một trong những giải pháp của Tập đoàn Bosch đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho người lái xe khi lưu thông trên đường, giảm thiểu được tai nạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư