Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bosch đào tạo nhân lực địa phương tay nghề cao cho Việt Nam
Như Loan - 03/03/2016 20:33
 
Trong khuôn khổ của Hội thảo trao đổi kinh nghiệm về đào tạo nghề - ASEAN, ngày 1/3 vừa qua, Đoàn đại biểu đến từ Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (AHK) tại các nước ASEAN và Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) đã có chuyến thăm Trung tâm đào tạo nghề Kỹ thuật Công nghiệp (TGA) của Bosch tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
1
Đoàn đại biểu đến từ Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (AHK) tại các nước ASEAN và Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) trong chuyến thăm Trung tâm đào tạo nghề Kỹ thuật Công nghiệp (TGA) của Bosch tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Chương trình được tổ chức nhằm kết nối tất cả Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại ASEAN phục vụ cho việc trao đổi kinh nghiệm cũng như phát triển mô hình chung cho chương trình đào tạo nghề song hành với tiêu chuẩn Đức: Một ASEAN - Một mục tiêu chung. Trong tương lai, Hội thảo sẽ được tổ chức luân phiên giữa các nước ASEAN hằng năm.

Trong chuyến thăm Trung tâm đào tạo nghề Kỹ thuật Công nghiệp (TGA) của Bosch, các chuyên gia từ AHK/ DIHK rất ấn tượng với khả năng thực hành cũng như kỹ năng tiếng Anh của các học viên. Tại TGA có hơn 70 học viên đang được đào tạo thực hành dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia của Bosch với máy móc, thiết bị do Bosch cung cấp.

Bên cạnh đó, Đoàn còn có cuộc thảo luận cùng ban lãnh đạo công ty Bosch Việt Nam về chương trình đào tạo nghề, việc làm sau khi tốt nghiệp của học viên cũng như trao đổi kinh nghiệm về đào tạo nghề song hành tại khu vực ASEAN.

1
TGA là chương trình đào tạo song hành theo tiêu chuẩn đào tạo nghề của Đức với vốn đầu tư ban đầu là 1 triệu USD (tương đương 760.000 EUR) nhằm hỗ trợ đào tạo nghề cho lực lượng lao động tại địa phương

Ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam cho biết, “Chương trình TGA của Bosch là một trong những chương trình đào tạo nghề đầu tiên và nổi bật trong khuôn khổ đào tạo nghề song hành của AHK tại Việt Nam. Kết hợp với trường cao đẳng nghề Lilama 2 tại Đồng Nai, chương trình TGA đóng góp vào việc xây dựng nguồn nhân lực địa phương có tay nghề cao cho Việt Nam và góp phần  nâng cao khả năng được tuyển dụng cho học viên trong dài hạn.” Trung tâm đang chuẩn bị tuyển sinh khóa thứ tư từ tháng 3 đến tháng 8/2016."

Được biết, TGA được thành lập năm 2013 tại Đồng Nai. Chương trình đào tạo song hành theo tiêu chuẩn đào tạo nghề của Đức với vốn đầu tư ban đầu là 1 triệu USD (tương đương 760.000 EUR) nhằm hỗ trợ đào tạo nghề cho lực lượng lao động tại địa phương.  

Bosch khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam
Là một trong những nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ cao, hoạt động trong cả ba lĩnh vực chính tại Việt Nam (sản xuất, kinh doanh và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư