Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Brazil: Cầu vượt phục vụ World Cup 2014 chưa hoàn thành đã sập!
Thành Tuyên - 04/07/2014 13:15
 
Chính phủ Brazil cam kết chi 8 tỷ USD để nâng cấp 56 dự án cơ sở hạ tầng tại các sân bay, các tuyến đường vượt nối với nội đo cũng như nhiều dự án khác trên toàn Brazil để phục vụ cho World Cup, vậy mà World mới đi đến nửa chặng đường một chiếc cầu vượt đã bị sập gây thương vong lớn cho người dân.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Brazil đấu với Colombia: Cuộc chiến của những số 10
Pháp vs Đức (23h 4/7): Nghìn lần khoác áo đội tuyển giúp gì cho xe tăng Đức?
Điều tra 7 cầu thủ Cameroon nghi án bán độ tại World Cup 2014
Nữ cổ động viên Pháp và Honduras gợi cảm làm nóng khán đài
Hàng loạt HLV mất ghế sau vòng đấu loại World Cup
Ai thích, ai sợ World Cup?
Brazil: Cầu vượt phục vụ World Cup 2014 chưa hoàn thành đã sập!
Quang cảnh chiếc cầu bị sập đè bẹp nhiều ô tô tải và xe bus, số người thương vong cao.

Chiếc cầu vượt, nằm cách sân vận động Mineirao khoảng ba km, đổ sập trong lúc các phương tiện đông đúc đang lưu thông trên đường ngay bên dưới.

Chiếc cầu vượt này vẫn đang được xây dang dở, bắc qua con đường chính nối giữa sân vận động và sân bay quốc tế. Đây là một phần thuộc hệ thống xe buýt nhanh BRT mà các quan chức Brazil hứa hẹn sẽ hoàn thành trước khi World Cup diễn ra.

Một nhóm dân địa phương đã tụ tập ở nơi xảy ra tai nạn để ra phản ứng. 

"Đây là bằng chứng cho thấy sự thiếu năng lực của chính quyền Brazil", một công nhân có mặt cho biết. "Vì World Cup, họ xây dựng trong vội vã để kết thúc công trình nhanh và thảm kịch này là hậu quả của điều đó. Mọi người ở đây đang rất tức giận".

Cầu vượt phục vụ World Cup 2014 chưa hoàn thành đã sập!
Một chiếc xe bus bị gặp nạn

Trước khi World Cup khởi tranh, các đường phố ở Brazil thường diễn ra cảnh biểu tình và bạo loạn để phản đối chính phủ về việc chi quá nhiều tiền để đăng cai World Cup, trong khi đất nước Nam Mỹ này vẫn tồn tại nhiều khó khăn. Các vụ xây dựng sân vận động cũng để lại hậu quả khiến nhiều công nhân thiệt mạng. Mọi thứ trở nên yên ả hơn khi các trận đấu bắt đầu cho đến khi có vụ tai nạn làm 20 thương vong hôm 3/7 ở Horizonte.

Vụ tai nạn sập cầu vượt này diễn ra chỉ một ngày sau khi Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter, tuyên bố World Cup 2014 diễn ra thành công và yên ả. Ông Blatter chỉ trích những người từng cho rằng các công trình phục vụ World Cup sẽ không hoàn thành kịp tiến độ trước khi giải bắt đầu.

Được biết, sau khi được trao quyền tổ chức World Cup năm 2007, Brazil cam kết chi 8 tỷ USD để nâng cấp 56 dự án cơ sở hạ tầng tại các sân bay, các tuyến đường vượt nối với nội đo cũng như nhiều dự án khác trên toàn Brazil. Tuy nhiên, khi World Cup 2014 khai mạc tháng trước, có chưa đến 10 công trình hạ tầng hoàn thành đúng kế hoạch, trong đó có dự án cầu vượt vừa bị sập tại Belo Horizonte. 

3 ngày trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khai mạc hôm 12/6, một vụ tai nạn xây dựng đã xảy ra ở trung tâm thương mại Sao Paulo khiến một công nhân thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Nơi cầu vượt sập cách sân vận động Mineirao khoảng 5km. Sân Mineirao ở Horizonte là nơi diễn ra 6 trận đấu ở World Cup năm nay, trong đó sẽ có trận bán kết vào thứ ba tuần sau (8/7).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư