Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
BV Đa khoa quốc tế Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm xã hội
Thu Lê - 23/01/2015 09:03
 
 Công ty cổ phần Hàng Kênh có tiền thân là công ty thảm Hàng Kênh với ngành nghề chủ yếu là dệt thảm len. Đến năm 2008, công ty đã đầu tư sang một lĩnh vực mới hoàn toàn về chuyên môn - Đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng. “Nhưng đây là sự đầu tư có lộ trình và mang tính bền vững bởi tính trách nhiệm với xã hội của dự án”. Ông Hoàng Mạnh Thế, Chủ tịch HĐQT công ty khẳng định.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhà đầu tư Oman nhắm cảng lớn nhất miền Bắc
Áp dụng BT xây dựng khu hành chính, chính trị Bắc Sông Cấm
Hải Phòng có tân Chủ tịch UBND và HĐND

Ngày 20/8/2008, dự án đầu tư xây dựng bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng(BVĐKQTHP) của Công ty CP Hàng Kênh (Hàng Kênh) đã cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tuy nhiên, Hàng Kênh không bắt tay ngay vào việc xây dựng một bệnh viện có quy mô 21 tầng với 500 giường bệnh như hiện tại.

Nói về sự thận trọng khi thực hiện dự án, ông Thế chia sẻ: “Đây không đơn thuần là kinh doanh mà thực sự là tâm huyết, trách nhiệm với xã hội, mong muốn được đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thành phố. Và để sự đầu tư đó thực sự hiệu quả, thành công thì phải khẳng định được uy tín, tạo dựng được niềm tin với người bệnh”.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng: Trách nhiệm cao với xã hội
 Ông Hoàng Mạnh Thế, Chủ tịch, TGĐ CTCP Hàng Kênh và PGS.TS  BS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức thăm bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng

Và để bắt đầu, tháng 10/2009, Hàng Kênh đã tiến hành xây dựng Trung tâm y khoa Quốc tế(giai đoạn 1 của dự án). Đây là giai đoạn đầu trong tiến trình xây dựng và cũng chính là bước chuẩn bị, thử nghiệm, xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bệnh viện sau này.

Song song với quá trình hoạt động của Trung tâm y khoa Quốc tế, tháng 10/2010, bệnh viện được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng. Đến 6/2014, công trình BVĐKQTHP(124 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng) cao 21 tầng đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động chính thức từ tháng 9/2014.

Với diện tích rộng gần 10.000 m2, BVĐKQTHPđược xây dựng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, với quy mô 500 giường bệnh(chưa bao gồm 30 giường điều trị trong ngày, 30 giường ICU-CCU và 40 giường lưu bệnh nhân). Trong đó có 16 phòng VIP, mỗi phòng VIP rộng 72 m2 theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm phòng riêng cho người bệnh, phòng cho thư ký, y tá trực và phòng cho người thân.

Còn lại là 242 phòng đơn và 121 phòng đôi rộng 36m2 được thiết kế khép kín, với đầy đủ tiện nghi (TV, internet, tủ lạnh, điện thoại) và hệ thống khí y tế, hệ thống gọi y tá, so-fa cho người nhà ở lại qua đêm. Ngoài ra, bệnh viện còn có hệ thống nhà hàng, quầy Bar và siêu thị tự chọn, tạo cho bệnh nhân được cảm giác thoải mái và tiện nghi nhất. Đặc biệt, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng có sân bay trực thăng trên nóc tòa nhà rộng 420m2, cho phép vận chuyển bệnh nhân bằng trực thăng phục vụ cấp cứu kịp thời.

Cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện cũng quy tụ nhiều chuyên gia, GS, bác sĩ giỏi

Còn các trang thiết bị y tế của bệnh viện được đầu tư mới đồng bộ và hiện đại. Đơn cử, khoa chuẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng của bệnh viện được trang bị những thiết bị mới nhất, như máy CT Scanner 64 dãy, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy chụp và can thiệp tim mạch, máy X-Quang KTS, máy siêu âm màu thế hệ mới, ... Khoa nội với hầu hết các chuyên khoa sâu(tim mạch, tiêu hóa, hô hấp, nội tiết, thận - tiết niệu, cơ xương khớp, thần kinh, truyền nhiễm).

Khoa ngoại với nhiều kỹ thuật khó, ít xâm lấn như phẫu thuật nội soi, phẫu thuật kết hợp với nút mạch chọn lọc, phẫu thuật kết hợp với chụp hình hay siêu âm trong mổ… Đây là những kỹ thuật làm tăng hiệu quả điều trị cũng như giảm tai biến, biến chứng, giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh. Ở đây có trung tâm phẫu thuật hiện đại, với 10 phòng mổ được thiết kế theo dây chuyền 1 chiều.

Toàn bộ các phòng mổ, chăm sóc hậu phẫu, các phòng hồi sức được thiết kế liên hoàn, đồng bộ, cho phép thực hiện được các kỹ thuật phức tạp như phẫu thuật tim và ghép tạng. Khoa Sản - Nhi với hệ thống 4 phòng sinh được thiết kế liên hoàn. Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai các khoa khác như khoa răng - hàm - mặt, khoa mắt, khoa Đông y, khoa Dược,…

“Về cơ sở vật chất, BVĐKQTHP đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhưng điều chúng tôi tự hào là bệnh viện đã quy tụ được đội ngũ chuyên gia, bác sỹ thường trực giàu kinh nghiệm; đội ngũ y tá, điều dưỡng viên được đào tạo bài bản, chuyên môn cao. Đây mới là điều làm nên thương hiệu và uy tín của bệnh viện này”. Ông Thế cho biết. Hiện bệnh viện này cũng đã được Bộ Y tế phê duyệt Đề án hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Việt Đức.

Theo đó, bệnh viện Việt Đức sẽ chuyển giao các kỹ thuật chuyên môn, cử chuyên gia về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng. Ngoài ra, Bệnh viện còn có sự liên kết, phối hợp đào tạo, hỗ trợ chuyên môn với nhiều nệnh viện khác tuyến trung ương, bệnh viện nước ngoài. Việc đào tạo tại chỗ cũng được đầu tư với 01 giảng đường lớn (400 chỗ ngồi), 01 phòng hội thảo 200 chỗ và 3 phòng học ngay trong bệnh viện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư