-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
![]() |
| Ảnh: Reuters |
Mặc dù được biết đến là một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, doanh số xe hybrid cắm sạc của BYD hiện vẫn vượt xe thuần điện (BEV). Đây là cơ sở để hãng mở rộng dòng sản phẩm này khi chinh phục các thị trường nước ngoài, đặc biệt là châu Âu - nơi người tiêu dùng vẫn còn nhiều dè dặt với việc “chia tay” hoàn toàn động cơ đốt trong.
Hiện tại, mẫu plug-in hybrid duy nhất của BYD tại châu Âu là chiếc sedan Seal DM-i. Tuy nhiên, theo bà Maria Grazia Davino - Giám đốc khu vực phụ trách Trung Âu của BYD, hãng dự kiến tung ra ít nhất hai mẫu hybrid cắm sạc mới tại thị trường này vào năm 2025. Đức sẽ là một trong những thị trường trọng điểm.
“Không phải ai cũng sẵn sàng chuyển sang xe điện. Chúng tôi cần một lựa chọn khác để thuyết phục khách hàng. Trong tương lai, BYD sẽ phát triển song song cả xe điện và dòng DM-i”, bà Davino chia sẻ tại một sự kiện ở Stuttgart (Đức).
BYD hiện phải đối mặt với các mức thuế nhập khẩu vào EU đối với xe sản xuất tại Trung Quốc. Để giảm chi phí, hãng đã triển khai xây dựng các nhà máy tại Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ, từ đó rút ngắn chuỗi cung ứng và giảm áp lực thuế quan.
Trong quý I/2025, BYD bán ra hơn 37.000 xe tại châu Âu, tăng khoảng 8.500 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Dù chưa đạt kỳ vọng, con số này vẫn cho thấy tiềm năng tăng trưởng tại khu vực.
Bên cạnh việc mở rộng danh mục hybrid, BYD cũng ra mắt thương hiệu xe sang Denza tại châu Âu, nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mercedes-Benz, BMW và Audi. Mẫu xe đầu tiên là Denza Z9 GT - đối thủ được định vị cạnh tranh với Porsche Taycan Sport Turismo.
Tại Việt Nam, BYD cũng đã giới thiệu mẫu hybrid cắm sạc đầu tiên mang tên Sealion 6, sau khi gia nhập thị trường với các dòng xe thuần điện.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

