
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
C-Class thế hệ mới được sinh ra với tham vọng trở thành chiếc xe tốt nhất trên mọi phương diện. Với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh xảo và sự vượt trội ở tất cả thông số kỹ thuật quan trọng, C-Class chính là biểu tượng rõ nhất của định hướng “Đẳng cấp thời thượng” mà thương hiệu Ngôi sao 3 cánh đang theo đuổi.
C-Class thế hệ mới được cải thiện toàn diện về mặt kích thước. C-Class mới dài hơn gần 100 mm, rộng hơn 36 mm và đặc biệt chiều dài cơ sở tăng đến 80 mm, và là chiếc xe lớn nhất trong phân khúc. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.840 mm, C-Class mới đã chuyển mình từ một mẫu xe cỡ nhỏ thành một mẫu xe cỡ trung đúng nghĩa.
Bên trong nội thất, khoảng cách giữa 2 hàng ghế tăng đến 26 mm và khoảng không trần xe ở hàng ghế trước cũng tăng lên 55 mm. Ở mọi vị trí trên C-Class, hành khách luôn cảm thấy dư dả về mặt không gian. Tuy nhiên, dù lớn hơn đáng kể nhưng C-Class nhẹ hơn 50-100 kg tùy theo phiên bản. Đây là thành tựu từ bộ khung xe Hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực dập nóng và thép định hình với tỷ trọng của nhôm tăng thêm 20% so với thế hệ trước.
Trọng lượng khô của phiên bản C 200 chỉ còn 1.465 kg, của 2 phiên bản C 250 là 1.480 kg. Thân xe nhẹ hơn giúp giảm 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu; đồng thời giúp hạ thấp trọng tâm, mang lại khả năng điều khiển thể thao và linh hoạt hơn.
Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với hai mức công suất/momen xoắn khác nhau. Trên phiên bản C 200, momen xoắn cực đại tăng từ 270 Nm lên 300 Nm. Hơn nữa, momen xoắn cực đại đạt được ngay từ vòng tua 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc dễ dàng ngay khi vừa mớm ga. C 200 tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 7,3 giây, nhanh nhất so với các đối thủ đồng hạng.
Phiên bản C 250 Exclusive & C 250 AMG sẽ làm thỏa mãn những tín đồ tốc độ với công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tải dải vòng tua 1.200 – 4.000 vòng/phút và khả năng tăng tốc từ 0 đến100 km/h chỉ trong 6,6 giây.
Dù cung ứng sức kéo tức thời và tăng tốc nhanh chóng nhưng động cơ M274 thể hiện hiệu quả đáng ngạc nhiên, giúp C-Class trở thành chiếc xe tiết kiệm nhất phân khúc. Mức tiêu hao nhiên liệu trên cả C 200 hay C 250 chỉ vào khoảng 5,3-5,5 lít/100km, trong điều kiện lý tưởng. Như vậy, với một bình xăng đầy 66 lít, chiếc C-Class có thể đi được quãng đường 1.200 km – tương đương từ Hà Nội đến Nha Trang.
Mức tiêu hao nhiên liệu 5,3-5,5 lít cho 100 km trong điều kiện đường hỗn hợp có cả thành phố và cao tốc được các quan chức của Mercedes-Benz Việt Nam thừa nhận là "nghe khó tin nhưng đã được kiểm chứng trong thực tế ở cả châu Âu và Việt Nam".
C-Class thế hệ mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và 7 màu ngoại thất. Mức giá cho 3 phiên bản C 200, C 250 Exclusive và C 250 AMG lần lượt là 1,389 tỷ đồng, 1,559 tỷ đồng và 1,669 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Với những cải tiến mới và giá bán hấp dẫn này, Mercedes Benz Việt Nam cũng không giấu tham vọng lấy thêm được khách hàng của các hãng xe Nhật đang nhắm tới các dòng xe Toyota Camry, Toyota Altis và Honda Accord, ngoài các đối thủ bấy lâu đến từ Đức như Audi hay BMW.
Một số hình ảnh của C-Class mới:
![]() | ||
![]() | ||
![]() | ||
![]() | ||
![]() | ||
![]() | ||
![]() | ||
![]() |
Hoàng Nam
-
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế -
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài