
-
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10
-
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia
-
“Hoa ca” - Khu vườn đoàn viên rực rỡ từ Khách sạn Hà Nội Daewoo
-
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025
-
Đề xuất triển khai mô hình “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ đồng tại Tây Ninh -
Hà Nội thí điểm vé ảo trên 2 tuyến đường sắt đô thị
![]() |
Các cơ sở kho cá hoạt động hết công suất trong giai đoạn trước Tết. Ảnh: B.N |
Ông Trần Bá Nghiệp, chủ cơ sở cá kho Trần Luận cho biết thay vì đặt vào đầu tháng một như năm ngoái, từ giữa tháng 12/2015, nhiều khách hàng đã rục rịch tới đăng ký cho dịp Tết. Đến nay, lượng đặt đã lên tới 1.000 niêu, chưa kể số lượng bán của đại lý.
“Khách hàng chủ yếu tự xách tay hoặc gửi người thân. Số lượng hàng bán ra cho khách mang đi nước ngoài đã lên tới 280 niêu và có thể còn tăng trong những tuần tới”, ông Nghiệp cho biết.
Năm ngoái, cơ sở của ông Nghiệp làm việc 24/24h mà vẫn không đủ hàng cung ứng. Tuy vậy, vị này vẫn đặt mục tiêu tăng 40% sản lượng, lên 10.000 niêu dịp Tết năm nay. “Tôi còn nghiên cứu thêm sản phẩm đóng hộp, bảo quản được lâu hơn so với đựng trong niêu thông thường. Đối với khách muốn mang đi nước ngoài cũng thuận tiện hơn trong việc vận chuyển”, ông Nghiệp phấn khởi song vẫn lo đến khoảng 15 tháng Chạp sẽ cháy hàng.
Hiện giá sản phẩm vẫn không thay đổi so với ngày thường. Niêu cá Tết một kg giá 400.000 đồng, 2kg giá 600.000 đồng và cứ tăng thêm một kg là công thêm 200.000 đồng. Loại 5kg là niêu lớn nhất có giá 1,2 triệu đồng. Đối với khu vực nội thành Hà Nội, khách được giao miễn phí nếu mua từ 2 niêu trở lên, còn ngoại thành sẽ tính phí thêm 50.000-100.000 đồng. Riêng khu vực phía Nam, tiền phí vận chuyển là 200.000 đồng.
Sở dĩ cá kho làng Vũ Đại được người tiêu dùng ưa chuộng vào mỗi dịp Tết là vì sử dụng niêu đất để kho và chỉ dùng cá trắm đen có trọng lượng từ 3kg trở lên, thịt săn chắc và thớ cá đẹp. Cá được kho bằng củi trong thời gian 12-15 tiếng đồng hồ. Các cơ sở kho cá tại địa phương cũng khá nhanh nhạy trong việc đăng ký thương hiệu cũng như áp dụng thương mại điện tử vào kinh doanh sản phẩm.
Một chủ cơ sở sản xuất bắt đầu kinh doanh và chỉ bán được 257 sản phẩm. Sau đó ông lập trang web bán hàng và đến 2010 thì sử dụng quảng cáo trực tuyến. Số lượng đơn hàng nhờ đó tăng mạnh qua các năm và đến 2013, số sản phẩm bán ra tăng lên hơn 5.300. Hiện đơn vị này đã có đại lý ở Hà Nội và TP HCM.
Chuẩn bị 10.000 niêu cá cho dịp Tết Bính Thân, tăng 40% so với năm ngoái nhưng cơ sở cá kho làng Vũ Đại vẫn lo cháy hàng sớm.

-
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 -
Đề xuất triển khai mô hình “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ đồng tại Tây Ninh -
Hà Nội thí điểm vé ảo trên 2 tuyến đường sắt đô thị -
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025 -
Giá giảm, dịch bủa vây, người chăn nuôi lợn loay hoay giữ đàn -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 cùng tăng hơn 100 đồng/lít -
Khuyến mãi tập trung Hà Nội 2025: Kích cầu tiêu dùng, lan tỏa văn hóa mua sắm thông minh
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động