-
Doanh nghiệp tăng nhập nguyên liệu, tạo đà cho xuất khẩu tăng trưởng -
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD -
Tín hiệu tích cực với giá gạo xuất khẩu
Các cơ sở kho cá hoạt động hết công suất trong giai đoạn trước Tết. Ảnh: B.N |
Ông Trần Bá Nghiệp, chủ cơ sở cá kho Trần Luận cho biết thay vì đặt vào đầu tháng một như năm ngoái, từ giữa tháng 12/2015, nhiều khách hàng đã rục rịch tới đăng ký cho dịp Tết. Đến nay, lượng đặt đã lên tới 1.000 niêu, chưa kể số lượng bán của đại lý.
“Khách hàng chủ yếu tự xách tay hoặc gửi người thân. Số lượng hàng bán ra cho khách mang đi nước ngoài đã lên tới 280 niêu và có thể còn tăng trong những tuần tới”, ông Nghiệp cho biết.
Năm ngoái, cơ sở của ông Nghiệp làm việc 24/24h mà vẫn không đủ hàng cung ứng. Tuy vậy, vị này vẫn đặt mục tiêu tăng 40% sản lượng, lên 10.000 niêu dịp Tết năm nay. “Tôi còn nghiên cứu thêm sản phẩm đóng hộp, bảo quản được lâu hơn so với đựng trong niêu thông thường. Đối với khách muốn mang đi nước ngoài cũng thuận tiện hơn trong việc vận chuyển”, ông Nghiệp phấn khởi song vẫn lo đến khoảng 15 tháng Chạp sẽ cháy hàng.
Hiện giá sản phẩm vẫn không thay đổi so với ngày thường. Niêu cá Tết một kg giá 400.000 đồng, 2kg giá 600.000 đồng và cứ tăng thêm một kg là công thêm 200.000 đồng. Loại 5kg là niêu lớn nhất có giá 1,2 triệu đồng. Đối với khu vực nội thành Hà Nội, khách được giao miễn phí nếu mua từ 2 niêu trở lên, còn ngoại thành sẽ tính phí thêm 50.000-100.000 đồng. Riêng khu vực phía Nam, tiền phí vận chuyển là 200.000 đồng.
Sở dĩ cá kho làng Vũ Đại được người tiêu dùng ưa chuộng vào mỗi dịp Tết là vì sử dụng niêu đất để kho và chỉ dùng cá trắm đen có trọng lượng từ 3kg trở lên, thịt săn chắc và thớ cá đẹp. Cá được kho bằng củi trong thời gian 12-15 tiếng đồng hồ. Các cơ sở kho cá tại địa phương cũng khá nhanh nhạy trong việc đăng ký thương hiệu cũng như áp dụng thương mại điện tử vào kinh doanh sản phẩm.
Một chủ cơ sở sản xuất bắt đầu kinh doanh và chỉ bán được 257 sản phẩm. Sau đó ông lập trang web bán hàng và đến 2010 thì sử dụng quảng cáo trực tuyến. Số lượng đơn hàng nhờ đó tăng mạnh qua các năm và đến 2013, số sản phẩm bán ra tăng lên hơn 5.300. Hiện đơn vị này đã có đại lý ở Hà Nội và TP HCM.
Chuẩn bị 10.000 niêu cá cho dịp Tết Bính Thân, tăng 40% so với năm ngoái nhưng cơ sở cá kho làng Vũ Đại vẫn lo cháy hàng sớm.
-
Chuỗi bán lẻ mẹ và bé tìm hướng “bám trụ” -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD -
Tín hiệu tích cực với giá gạo xuất khẩu -
Ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu hơn tỷ USD sau 2,5 tháng -
Không thể không tăng giá bán lẻ điện? -
Truy xuất nguồn gốc các lô hàng sầu riêng bị Trung Quốc cảnh báo
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng