
-
Kiểm soát chặt xuất xứ hàng hoá, tăng tốc tìm thị trường mới
-
Giá lợn hơi tháng 4/2025 dần ổn định
-
CPI tháng 3/2025 giảm 0,03%
-
Xuất khẩu quý I là tiền đề để ngành nông nghiệp hoàn thành mục tiêu cả năm
-
Lo hàng dệt may đội giá, sức tiêu thụ tại thị trường Mỹ sẽ giảm 50-70% -
Nghệ An đề nghị giảm phí qua trạm Bến Thủy 1 cho 11 phường, xã
![]() |
Các cơ sở kho cá hoạt động hết công suất trong giai đoạn trước Tết. Ảnh: B.N |
Ông Trần Bá Nghiệp, chủ cơ sở cá kho Trần Luận cho biết thay vì đặt vào đầu tháng một như năm ngoái, từ giữa tháng 12/2015, nhiều khách hàng đã rục rịch tới đăng ký cho dịp Tết. Đến nay, lượng đặt đã lên tới 1.000 niêu, chưa kể số lượng bán của đại lý.
“Khách hàng chủ yếu tự xách tay hoặc gửi người thân. Số lượng hàng bán ra cho khách mang đi nước ngoài đã lên tới 280 niêu và có thể còn tăng trong những tuần tới”, ông Nghiệp cho biết.
Năm ngoái, cơ sở của ông Nghiệp làm việc 24/24h mà vẫn không đủ hàng cung ứng. Tuy vậy, vị này vẫn đặt mục tiêu tăng 40% sản lượng, lên 10.000 niêu dịp Tết năm nay. “Tôi còn nghiên cứu thêm sản phẩm đóng hộp, bảo quản được lâu hơn so với đựng trong niêu thông thường. Đối với khách muốn mang đi nước ngoài cũng thuận tiện hơn trong việc vận chuyển”, ông Nghiệp phấn khởi song vẫn lo đến khoảng 15 tháng Chạp sẽ cháy hàng.
Hiện giá sản phẩm vẫn không thay đổi so với ngày thường. Niêu cá Tết một kg giá 400.000 đồng, 2kg giá 600.000 đồng và cứ tăng thêm một kg là công thêm 200.000 đồng. Loại 5kg là niêu lớn nhất có giá 1,2 triệu đồng. Đối với khu vực nội thành Hà Nội, khách được giao miễn phí nếu mua từ 2 niêu trở lên, còn ngoại thành sẽ tính phí thêm 50.000-100.000 đồng. Riêng khu vực phía Nam, tiền phí vận chuyển là 200.000 đồng.
Sở dĩ cá kho làng Vũ Đại được người tiêu dùng ưa chuộng vào mỗi dịp Tết là vì sử dụng niêu đất để kho và chỉ dùng cá trắm đen có trọng lượng từ 3kg trở lên, thịt săn chắc và thớ cá đẹp. Cá được kho bằng củi trong thời gian 12-15 tiếng đồng hồ. Các cơ sở kho cá tại địa phương cũng khá nhanh nhạy trong việc đăng ký thương hiệu cũng như áp dụng thương mại điện tử vào kinh doanh sản phẩm.
Một chủ cơ sở sản xuất bắt đầu kinh doanh và chỉ bán được 257 sản phẩm. Sau đó ông lập trang web bán hàng và đến 2010 thì sử dụng quảng cáo trực tuyến. Số lượng đơn hàng nhờ đó tăng mạnh qua các năm và đến 2013, số sản phẩm bán ra tăng lên hơn 5.300. Hiện đơn vị này đã có đại lý ở Hà Nội và TP HCM.
Chuẩn bị 10.000 niêu cá cho dịp Tết Bính Thân, tăng 40% so với năm ngoái nhưng cơ sở cá kho làng Vũ Đại vẫn lo cháy hàng sớm.

-
Giá lợn hơi tháng 4/2025 dần ổn định -
Xuất khẩu quý II đối mặt nhiều khó khăn -
Lô hàng lớn thủy sản Việt vẫn xuất sang Mỹ -
CPI tháng 3/2025 giảm 0,03% -
Đón hè 2025, Hòa Phát tung bộ sưu tập máy làm mát mới -
Đường đi giúp hàng Việt “vượt bão” -
Xuất khẩu quý I là tiền đề để ngành nông nghiệp hoàn thành mục tiêu cả năm
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Vật liệu xây dựng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Bất động sản
-
“Thưởng Ngoạn Xứ Trung” cùng Nhôm An Lập Phát