Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cà Mau phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 1,3 tỷ USD năm 2023
Huy Tự - 23/03/2023 19:52
 
UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định số 354/QĐ-UBND về Chương trình xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư trong nước tỉnh Cà Mau năm 2023.

Theo đó, trong năm 2023, Cà Mau sẽ có 29 hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư, với mục tiêu của chương trình nhằm kết nối giao thương, tìm kiếm mở rộng thị trường cũng như quảng bá hình ảnh và về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội trong đầu tư…

Đồng thời triển khai 37 đề án về phát triển thị trường trong nước, gồm: 17 đề án Tổ chức Hội chợ triển lãm cấp vùng tại các tỉnh/thành phố: Hải Phòng, An Giang, Bến Tre, Hà Nam, Phú Thọ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Vĩnh Long, Quảng Ninh, Nghệ An, Thái Bình, Đăk Nông, Lâm Đồng, Lai Châu, Bình Dương,…; 10 đề án Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng; 02 đề án Tổ chức sự kiện Xúc tiến thương mại thị trường trong nước tổng hợp; 08 đề án Đào tạo tập huấn, nâng cao năng lực.

Tôm là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Cà Mau trong nhiều năm qua

Năm 2023, kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau được dự báo có nhiều tiềm năng, cơ hội để phục hồi và tăng tốc phát triển. Theo đó, tỉnh đề ra một số chỉ tiêu quan trọng: tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng từ 7% trở lên, giá trị kim ngạch xuất khẩu 1,3 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người trên 67 triệu đồng và nhiều chỉ tiêu khác nhằm nâng cao vai trò và vị thế của tỉnh trong khu vực ĐBSCL cũng như cả nước.

Tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành, địa phương, nhất là Sở Công thương tập trung đẩy mạnh năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, để đạt được các mục tiêu, trọng tâm phấn đấu đạt 1,3 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu đã đề ra. Tỉnh đang triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Trong đó, tập trung các giải pháp nhằm phát huy và tận dụng tối đa những cơ hội, lợi thế lớn từ các hiệp định thương mại tự do để tiếp cận thị trường mới có tiềm năng và ít chịu ảnh hưởng của lạm phát và suy thoái. Ðồng thời, chú trọng duy trì các thị trường truyền thống.

Ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết thêm: Để triển khai Chương trình đạt hiệu quả trong điều kiện hội nhập sâu rộng hiện nay, bên cạnh cơ cấu lại các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng của tỉnh, nhằm tận dụng hiệu quả cơ hội các Hiệp định Thương mại đã ký kết mang lại, trong năm 2023 tỉnh Cà Mau sẽ tập trung các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng, đa dạng hoá thị trường, mặt hàng xuất khẩu. Nhất là phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại (cả trực tuyến và trực tiếp) với các đối tác, thị trường tiềm năng nước ngoài… mở ra nhiều cơ hội để tỉnh phát huy tiềm năng, thế mạnh tạo đột phá cho kinh tế địa phương.

Cà Mau mở lại tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc
Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc Express cho biết, sẽ chính thức vận hành trở lại tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc và ngược lại từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư