Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cà Mau triển khai 2 kênh truyền hình dạy học trực tuyến
Huy Tự - 01/10/2021 13:27
 
Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau vừa phối hợp cùng VNPT Cà Mau và Viettel Cà Mau tổ chức ra mắt kênh truyền hình dạy và học trực tuyến MyTV và Viettel TV.

Việc ra 2 kênh trực tuyến trên nhằm hỗ trợ cho công tác dạy và học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lễ ra mắt Kênh truyền hình hỗ trợ dạy và học trực tuyến

Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau phối hợp với VNPT Cà Mau và Viettel Cà Mau xây dựng chương trình, bài dạy và phát trên kênh truyền hình MyTV của VNPT và TV360 của Viettel Cà Mau mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập mọi lúc, mọi nơi của học sinh, đặc biệt là đối với học sinh cuối cấp (lớp 5, 9 và 12). Giúp các em theo kịp chương trình môn học và hoàn thành chương trình năm học 2021-2022 theo kế hoạch, hình thành ý thức và kỹ năng tự học, tự nghiên cứu trong từng học sinh.

Ông Trần Trúc Lam - Trưởng đại diện Tập đoàn VNPT tại Cà Mau, Giám đốc VNPT Cà Mau cho biết: với lợi thế công nghệ truyền hình IPTV, ưu điểm vượt trội khi tham gia học tập trực tuyến học sinh có thể sử dụng các tính năng tương tác của nền tảng hệ thống truyền hình MyTV mà không bị phụ thuộc vào giờ phát sóng của nhà đài, tiện lợi trong việc sử dụng, cha mẹ học sinh có thể ngồi học cùng với con tại nhà, giảm chi phí cho phụ huynh học sinh.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau: Đây là kênh truyền hình hiện đại, với những giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập. Việc học trực tuyến đáp ứng tiêu chí giảm nhẹ chương trình, rút ngắn thời gian, đảm bảo chất lượng học tập. Hội đồng bộ môn của ngành đã xây dựng được hơn 500 bài dạy từ lớp 1 đến lớp 12 trên cơ sở tích hợp dữ liệu để làm phong phú thêm nội dung bài dạy. Trong thời gian tới, ngoài kho học liệu là bài giảng, kênh truyền hình này còn có thêm các diễn đàn, chuyên đề, phổ biến giáo dục pháp luật.

Ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chia sẻ đồng tình với việc triển khai kênh truyền hình trực tuyến trong thời điểm này và đề nghị đơn vị triển khai cần thiết kế nội dung bài dạy thật sự chính xác, khoa học, hợp lý, mang tính mô phạm, gây hứng thú cho người học, tránh tình trạng quá tải cho học sinh. Hệ thống phải gần gũi, dễ sử dụng và đáp ứng được nhu cầu và điều kiện học tập của nhiều học sinh. Tránh việc gây khó khăn và tăng chi phí cho phụ huynh, học sinh trong việc sử dụng sản phẩm của VNPT và Viettel cung cấp.

Đề nghị tăng băng thông, miễn giảm giá cước Internet cho dạy học trực tuyến
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hỗ trợ ngành giáo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư