Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cá nhân chưa có chứng chỉ hành nghề được phép tham gia hoạt động đấu thầu?
Anh Ngọc - 27/09/2018 06:40
 
Tại văn bản số 2683/BKHĐT-QLĐT ngày 26/4/2018 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định đối với cá nhân tham gia hoạt động đấu thầu có liệt kê đối tượng phải có và không phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu.

Độc giả Lê Thanh Trung (tỉnh Quảng Nam) đặt câu hỏi như sau: Tính đến thời điểm ngày 8/1/2018, Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ mới tổ chức cấp chứng chỉ hành nghề đấu thầu được 4 đợt trên toàn quốc, với khoảng trên dưới 500 người được cấp chứng chỉ hành nghề; trong khi số người cần có chứng chỉ hành nghề và đang hoạt động liên quan đến đấu thầu thì có hàng trăm nghìn người.

Tôi muốn hỏi, những người chưa được cấp chứng chỉ hành nghề (thậm chí có nhiều địa phương chưa có người nào được cấp chứng chỉ) thì theo quy định Thông tư số 03/2016/TT-BKHĐT có phải dừng lại hay không? Tại sao không điều chỉnh nội dung Khoản 7, Điều 35 Thông tư số 03/2016/TT-BKHĐT cho phù hợp với thực tiễn?.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Ngày 26/4/2018, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có Văn bản số 2683/BKHĐT-QLĐT gửi các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91 về việc quy định đối với cá nhân tham gia hoạt động đấu thầu, trong đó đã liệt kê đối tượng phải có và không phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu.

Văn bản nêu trên được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo địa chỉ: http://muasamcong.mpi.gov.vn/, đề nghị ông Trung tra cứu Văn bản số 2683/BKHĐT-QLĐT theo địa chỉ nêu trên để nghiên cứu, thực hiện.

Bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề thi tham gia vào hoạt động đấu thầu
Kể từ 1/1/2018, cá nhân tham gia trực tiếp vào việc lập, thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu;...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư