Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Ca sĩ Hà My: Chỉ khi hát dân ca, tôi mới là chính mình
PV - 24/06/2020 13:43
 
Nữ ca sĩ trẻ xinh đẹp Hà My - Á quân "Tuyệt đỉnh song ca" mùa 3 đã tạo nên một màu sắc tươi mới và trẻ trung trong CD "Đừng quên câu dân ca".
Nữ ca sĩ Hà My
Nữ ca sĩ Hà My

Hát dân ca, tôi mới chính là tôi

Khi nhắc tới chương trình "Tuyệt đỉnh song ca" mùa 3, chắc hẳn khán giả đều không thể quên được Hà My, học trò của cặp huấn luyện viên Quang Lê - Minh Tuyết, đã cùng với Duy Đạt đạt giải Á quân của cuộc thi. Sau khi chương trình kết thúc, người xem vẫn luôn nhớ tới giọng hát mượt mà đầy truyền cảm của nữ ca sĩ Hà My - người đã tạo nên một hướng đi mới cho dòng nhạc dân ca, trữ tình đầy sâu lắng.

Hội tụ đầy đủ cả chất giọng riêng biệt giàu cảm xúc cùng nhan sắc vượt trội, Hà My luôn khiến khán giả yêu mến mỗi khi bước lên sân khấu. Và có lẽ khán giả càng bất ngờ hơn sau khi bước ra từ cuộc thi "Tuyệt đỉnh song ca" cô đã phát hành CD những ca khúc về dân ca, chính thức bước vào cuộc đua mới hơn, đầy sức hút nhưng cũng lắm thử thách.

Khi được hỏi tại sao không Nam tiến,
Khi được hỏi tại sao không Nam tiến, "dựa hơi" huấn luyện viên Quang Lê, Minh Tuyết, thì Hà My cho rằng dòng nhạc cô theo đuổi hợp với người miền Bắc hơn

Tâm sự với phóng viên, Hà My cho biết bản thân cô là một ca sĩ trẻ, bước ra từ một cuộc thi dành cho giới trẻ, âm nhạc đầy trẻ trung nhưng không hiểu sao cô mê đắm với dòng nhạc dân ca đầy sâu lắng, nhẹ nhàng như câu hát quê mình. CD mà cô phát hành mang tên Đừng quên câu dân ca chủ yếu là những ca khúc khai thác chất liệu dân gian ba miền Bắc - Trung - Nam, với nội dung ca ngợi tình yêu con người, quê hương đất nước. Với giọng hát sâu lắng, tình cảm, Hà My đã thể hiện trọn vẹn được cái tình trong mỗi bài hát, đưa cung bậc cảm xúc của người nghe như trở về cái nôi của dân ca và ngọt ngào như lời ru của mẹ trong từng giai điệu.

Nữ ca sĩ Hà My sinh năm 1993 sẽ gửi tới khán giả 10 ca khúc 'bình mới rượu cũ' trong CD đặc biệt này
Nữ ca sĩ Hà My sinh năm 1993 sẽ gửi tới khán giả 10 ca khúc 'bình mới rượu cũ' trong CD đặc biệt này

"Hà My cho rằng mỗi người có một sở trường khác nhau về các dòng nhạc mà mình yêu thích và Hà My cũng hát được nhạc trẻ, bằng chứng là Hà My đã đạt được giải thưởng là Á quân của chương trình "Tuyệt đỉnh song ca". Nhưng khi thể hiện các ca khúc dân ca thì Hà My mới thật sự trở lại là chính mình. Và Hà My không hề vội vàng hay sốt ruột vì đi theo dòng nhạc trữ tình sẽ ít được khán giả biết đến hơn mà Hà My luôn nghĩ dòng nhạc nào cũng có khán giả riêng của nó. Quan trọng nhất là mình hát sao để khán giả đón nhận và không cảm thấy cũ kỹ, không cảm thấy nhàm chán - đó là thành công nhất của người ca sĩ rồi. Hà My cũng không muốn dựa hơi chính các huấn luyện viên của mình bởi My cho rằng tham gia một cuộc chơi, khi chương trình kết thúc, bạn sẽ trở lại với chính mình. Dòng nhạc mà Hà My theo đuổi hợp với miền Bắc, nên Hà My không có ý định Nam tiến để tìm một ánh hào quang nhanh chóng nhưng không thể hiện được chính mình".

Được đào tạo một cách bài bản và sở hữu giọng hát truyền cảm, đầy cảm xúc cùng với sắc đẹp duyên dáng trên sân khấu của mình, có lẽ Hà My không quá khó khăn để sở hữu cho mình một lượng fan nhất định. Tuy nhiên, Hà My luôn đặt ra cho mình những thử thách riêng vì với cô khi hát dòng nhạc dân ca, nhạc trữ tình thì bản thân cũng vẫn cần sự cứng cỏi của một giọng ca được đào tạo một cách bài bản. Điều đó không chỉ giúp Hà My thể hiện trọn vẹn nhất các ca khúc mà cô muốn gửi tới người nghe mà còn kéo khán giả đi theo chính cảm xúc của mình. Đó cũng chính là ưu điểm nổi bật nhất của cô.

Không chạnh lòng khi cái tên Hà My chưa được nhiều người biết đến

Hà My là em út trong một gia đình xuất thân nông thôn, cô sống cùng bố mẹ và 3 người chị gái. Ngay từ nhỏ, cô đã bộc lộ tình yêu với ca hát, và thường xuyên tham gia các cuộc thi, các buổi biểu diễn văn nghệ. Trong gia đình, Hà My là người duy nhất theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Cô tốt nghiệp Trường Sư phạm nghệ thuật Trung ương. Cô từng đạt giải nhất cuộc thi "Tiếng hát giai điệu tuổi hồng", giải nhì "Tiếng hát sinh viên thành phố"…

Một ca sĩ biết cười là sẵn sàng nghe những chia sẻ thật lòng từ khán giả, từ người không quen biết với mình. Hà My không hề từ chối hay phật lòng khi tôi nêu cái tên Hà My hiện vẫn còn mới mẻ trong làng nhạc và hầu như ít người biết tới. Hà My thẳng thắn cho rằng với những gì mà cô đã cố gắng thể hiện từ một sân chơi âm nhạc đầy sôi động như "Tuyệt đỉnh song ca", hay chính là tìm hướng đi một cách chuyên nghiệp nhất thì Hà My muốn khẳng định bản thân sẵn sàng vượt qua những thử thách, dù thử thách đó có cam go thế nào đi nữa.

Hà My dịu dàng với áo dài
Hà My dịu dàng với áo dài

"Với CD đầu tay này, thứ nhất là em làm vì bản thân, muốn làm để kỷ niệm cho bản thân mình sau gần 10 năm ca hát. Tiếp sau đó, em hy vọng CD của em sẽ được đến tay với nhữg khán giả yêu mến giọng hát của em, những người chưa từng nghe em hát để cảm nhận sự cố gắng, trưởng thành của em, để em có động lực ra thêm nhiều sản phẩm hơn nữa.

Cái tên Hà My có lẽ chưa thật sự được nhiều người biết đến nhưng em chưa hề chạnh lòng về điều này. Thế nên em hy vọng sau khi ra mắt CD, cái tên Hà My sẽ được nhắc nhiều hơn, được mọi người yêu thương hơn. Em cũng sẽ cố gắng ra nhiều sản phẩm hơn, chăm chút cho kênh Youtube mới lập của mình nữa để em được đến gần hơn với khán giả", Hà My chia sẻ.

Hà My đầy thổn thức qua những ca khúc dân ca được thể hiện một cách mới lạ nhưng cũng đầy mê đắm
Hà My đầy thổn thức qua những ca khúc dân ca được thể hiện một cách mới lạ nhưng cũng đầy mê đắm

Bước vào năm thứ 10 trong sự nghiệp ca hát, Hà My luôn đạt ra những thử thách cho riêng mình. Chính vì thế ở CD Đừng quên câu dân ca với 10 ca khúc đã quá quen thuộc với khán giả, nhưng với cách thể hiện độc đáo và đầy mới lạ của mình, Hà My tin rằng sẽ "chuốc say" khán giả bằng "bình mới rượu cũ" mà cô đã dày tâm khổ luyện để tiến tới con đường ca hát chuyên nghiệp. Hy vọng với những tâm huyết và cô gắng của bản thân, Hà My sẽ một lần nữa ghi tên mình trong dòng nhạc dân ca đầy thơ mộng, như dải lụa mỏng nhẹ nhàng cuốn trôi những muộn phiền trong lòng khán giả, ru hồn về miền quê đầy sâu lắng mà ở đó chúng ta mới được là chính mình.

Ca sỹ Đăng Dương: 'Không có bà xã, tôi không có ngày hôm nay'
Trở thành một tên tuổi lớn trong dòng nhạc thính phòng, có nhà đẹp, con ngoan, thế nhưng ca sĩ Đăng Dương bảo, anh có được tất cả những điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư