Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Các chùa tăng cường khóa lễ Vu lan bằng hình thức trực tuyến
PV (TTXVN/Vietnam+) - 16/08/2020 07:43
 
Các chùa, cơ sở tự viện tăng cường các khóa lễ Vu lan bằng hình thức trực tuyến, cũng như việc đăng ký cầu siêu cho cửu huyền thất tổ qua các ứng dụng trực tuyến...
​Cac chua tang cuong khoa le Vu lan bang hinh thuc truc tuyen hinh anh 1
Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào lễ chùa. (Ảnh: TTXVN)

Mùa Vu lan báo hiếu năm nay chuẩn bị bắt đầu trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp tại một số địa phương.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết trước tình hình trên, Giáo hội đã đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố và tăng ni các chùa, cơ sở tự viện tiếp tục phát huy tinh thần chống dịch nghiêm túc và hiệu quả của các cấp Giáo hội trong suốt thời gian qua.

Đồng thời, các chùa, cơ sở tự viện vận dụng sáng tạo các hình thức tổ chức, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, vừa đáp ứng nhu cầu phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho nhân dân, đồng bào Phật tử trong mùa tri ân, báo hiếu.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp căn cứ vào thực tế tình hình dịch bệnh tại địa phương mình để chỉ đạo các chùa, cơ sở tự viện trong việc tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2564-Dương lịch 2020; tăng cường các khóa lễ Vu lan bằng hình thức trực tuyến, cũng như việc đăng ký cầu siêu cho cửu huyền thất tổ qua các ứng dụng trực tuyến, Phật sự Online, mạng xã hội Phật giáo Butta... của Giáo hội.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi tăng ni, phật tử thể hiện tinh thần tri ân, báo hiếu trong mùa Vu lan năm nay bằng việc tiếp tục ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19, cứu trợ các hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếm thế trong xã hội bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Trước đó, để phòng, chống dịch COVID-19, ngày 30/7, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có công văn yêu cầu các ban, viện trung ương; Ban Trị sự Giáo hội các tỉnh, thành phố; các cơ sở đào tạo Phật giáo và tăng ni các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, pháp hội, các khóa lễ, khóa tu mùa hè cho giới trẻ và các khóa tu tập trung đông người; xem xét việc lùi lại thời gian tổ chức Đại giới đàn ở các Ban Trị sự đã được Giáo hội chấp thuận lịch tổ chức.

Các trường hạ an cư tập trung có thể chuyển sang hình thức an cư tại chỗ. Tăng ni về các trụ xứ tâm niệm an cư để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Trường hạ thuộc các Học viện Phật giáo Việt Nam và các cơ sở đào tạo Phật giáo, thực hiện nghiêm việc cấm túc an cư, nội bất xuất, ngoại bất nhập để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tăng ni sinh./.

Tập đoàn CIC Kiên Giang: Tổ chức lễ Vu Lan tại nghĩa trang Hoa viên Vĩnh Hằng
Nhân dịp lễ Vu lan- báo ân, sáng nay (ngày 31/8), Tập đoàn Tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang (Tập đoàn CIC) tổ chức Đại lễ Vu lan - Cầu an cho người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư