Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Các cơ sở ô nhiễm phải rời khỏi nội thành Hà Nội
Duy Hữu - 23/01/2015 08:20
 
Đó là nội dung Quyết định mà Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành về biện pháp, lộ trình di dời và việc sử dụng quỹ đất sau khi di dời cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, đơn vị trong nội thành Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xử lý nghiêm cơ sở gây ô nhiễm môi trường
Loại bỏ khối u ác tính cho môi trường
Những cơ sở ô nhiễm phải rời khỏi nội thành Hà Nội (Ảnh minh họa)

Theo đó, các cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, cơ sở điều trị có mức độ ô nhiễm, truyền nhiễm lây nhiễm cao, sử dụng quá tải; các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, đơn vị nằm trong khu vực nội thành Hà Nội không phù hợp các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, gây mất cân đối về hạ tầng xã hội và kỹ thuật, giao thông, ô nhiễm môi trường và không phù hợp với quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ phải di dời ra ngoài khu vực nội thành Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội và UBND các tỉnh vùng Thủ đô có trách nhiệm chuẩn bị quỹ đất xây dựng cho cơ sở di dời, phù hợp với vị trí, quy mô, chức năng theo quy hoạch xây dựng.

Lộ trình và biện pháp di dời cụ thể sẽ được xác định với từng cơ sở, việc thực hiện di dời phải hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động của các đối tượng.

Quỹ đất của các cơ sở sau khi di dời sẽ ưu tiên dùng để xây dựng, phát triển các công trình công cộng, cây xanh, bãi đỗ xe, công trình hạ tầng xã hội và kỹ thuật đô thị. Quỹ đất này sẽ được đấu giá công khai theo quy định để tạo kinh phí tái đầu tư cho cơ sở bị di dời.

Đà Nẵng sẽ xử lý triệt để ô nhiễm sông Phú Lộc

() Sông Phú Lộc chảy qua thành phố Đà Nẵng nhiều năm nay ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Dừng hoạt động Nhà máy thép Việt Pháp nếu vi phạm về môi trường

() Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh tại Công điện số 07/CĐ-UBND, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung xử lý tình hình phức tạp tại Cụm công nghiệp Thương Tín 1 (huyện Điện Bàn).

Vụ Nicotex Thanh Thái: Khai quật, bốc xúc gần 1000 tấn chất thải nguy hại chôn lấp trái quy định

() Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa (TN&MT) vừa có Công văn số 124/BC-STNMT về việc báo cáo kết quả xử lý ô nhiễm môi trường tại Công ty CP Nicotex Thanh Thái.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư