Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Các thiết bị Android có thể tự 'nói chuyện' khi gần nhau
Hải Đăng - 08/06/2014 05:50
 
Google hiện đang xây dựng một tính năng có tên Nearby trong hệ điều hành Android để giúp điện thoại, máy tính bảng tự động kết nối với các những thiết bị và địa điểm xung quanh.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Siêu kính Google Glass thêm bản thời trang
Tập đoàn Google đầu tư 180 vệ tinh phủ sóng Internet toàn cầu
Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới hiện nay
Mã độc móc túi người dùng Android tại Việt Nam
Google, Facebook chi núi tiền đón đầu tương lai

Tính Nearby giúp người dùng Android chia sẻ thông tin và giao tiếp dễ dàng hơn. Thậm chí bạn còn có thể thiết lập để máy nhắc nhở khi gặp lại một người nào đó.

Nearby còn hữu ích khi cần tương tác với thiết bị thông minh trong nhà hoặc giúp các cửa hàng gửi phiếu giảm giá, chương trình khuyến mãi đến khách hàng khi họ đến gần.

Theo đó, Nearby có khả năng sẽ được công bố ngay tại hội nghị Google I/O dành cho lập trình viên sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Theo Android Police, Nearby sẽ tự động bật kết nối Wi-Fi, Bluetooth và micro trên thiết bị vòa một vài thời điểm nào đó để tìm kiếm và ghép nối với nhau.

Việc ghép nối hai thiết bị qua Wi-Fi, Bluetooth thì không có gì mới, còn việc sử dụng micro thì lại rất mới và đáng chú ý. Android Police cho biết có thể Google sẽ giúp các thiết bị Android tìm thấy nhau thông qua một âm thanh phát ở tần số mà tai người không nghe được.

Dữ liệu thu thập được sẽ gửi về máy chủ Google để xử lý, sau đó server trả lại một tín hiệu cho phép hai máy ghép đôi với nhau. Như vậy, cả thiết bị phát và nhận tín hiệu sẽ không thật sự giữ lại đoạn âm thanh, từ đó hạn chế những vấn đề liên quan đến quyền riêng tư.

Google tất nhiên sẽ cho phép người dùng giới hạn những ai hoặc những thứ gì thiết bị được phép tương tác thông qua Nearby.

Yahoo thâu tóm dịch vụ nhắn tin tự hủy Blink Yahoo thâu tóm dịch vụ nhắn tin tự hủy Blink

Yahoo đã đạt được thỏa thuận về việc mua lại dịch vụ nhắn tin tự hủy non trẻ Blink.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư