
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt
![]() | ||
Các câu lạc bộ bóng đá thế giới kiếm tiền thông qua hợp đồng với những doanh nghiệp lớn ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn cầu. |
Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Manchester United của Anh hợp tác với 2 công ty nổi tiếng Trung Quốc là hãng giải khát Wahaha và China Construction Bank, ngân hàng lớn thứ hai về giá trị thị trường. Mỗi hợp đồng kéo dài 3 năm, nhưng giá trị của cả 2 thương vụ không được tiết lộ.
Wahaha, trụ sở ở Hàng Châu, chủ yếu sản xuất nước đóng chai, nước uống tăng lực và yagurt, phổ biến rộng khắp từ Bắc Kinh, Thượng Hải cho đến nông thôn trong vòng 11 năm qua. Theo đại diện của Manchester United, Wahaha là biểu tượng về thương hiệu tốt nhất ở Trung Quốc nên sẽ thích hợp khi trở thành đối tác với câu lạc bộ danh tiếng nhất thế giới.
Với hợp đồng thứ 2, China Construction Bank có tham vọng độc quyền trong thị trường thẻ tín dụng với sự liên kết chính thức cùng Manchester United. Đại diện ngân hàng cho biết sẽ bắt đầu chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới với gần 102 triệu khách hàng cá nhân của China Construction Bank.
Sau khi hợp đồng ký kết với 2 đối tác ở Trung Quốc, giá cổ phiếu của Manchester United đã tăng ở mức cao kỷ lục.
Đây là những bước đi mới nhất, nằm trong một loạt thỏa thuận của câu lạc bộ Manchester United với ít nhất hàng chục thương hiệu trên toàn cầu trong năm 2012. Một thương vụ điển hình là vào năm 2011, câu lạc bộ Manchester United ký hợp đồng trị giá 559 triệu USD với Chevrolet để cung cấp áo thể thao trong 7 năm.
Tuy nhiên, nếu đứng ở góc độ tài chính, thương vụ hợp tác giữa câu lạc bộ Liverpool với ngân hàng Standard Chartered là đình đám nhất cho đến đây. Nhà băng phải trả 20 triệu bảng Anh cho mỗi mùa bóng để cái tên ngân hàng xuất hiện trên chiếc áo của các cầu thủ. Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày 1/7/2010.
Theo Giám đốc điều hành Standard Chartered, sự hợp tác sẽ giúp nhà băng mở rộng hoạt động kinh doanh, cụ thể ở châu Á, châu Phi và Trung Đông. Hiện tại, câu lạc bộ bóng đá Liverpool có 130 triệu người hâm mộ với 16 thị trường chính, lớn nhất là Trung Quốc (56 triệu người), Ấn Độ (6 triệu), Thái Lan (5 triệu), Malaysia (2 triệu), Nhật (2 triệu).
Theo khảo sát của Deloitte tại 20 câu lạc bộ bóng đá kiếm tiền giỏi nhất trên thế giới năm 2012 cho thấy doanh thu tất cả câu lạc bộ này đạt 4.800 triệu euro, tăng 10% so với năm 2011.
Dưới đây là 10 thương vụ đình đám nhất của các câu lạc bộ bóng đá:
Tên đội bóng | Số tiền đội bóng nhận được mỗi năm (triệu euro) | Đối tác của đội bóng |
Barcelona | 25 | Qatar Foundation |
Bayern Munich | 23,6 | Deutche Telekom |
Manchester United | 20 | Aon, nhưng trong mùa bóng 2014/2015, Aon đã được thay thế bởi GM. |
Liverpool | 20 | ngân hàng Standard Chartered |
Sunderland | 20 | Invest in Africa |
Real Madrid | 16,8 | Bwin |
Chelsea | 13,8 | Samsung |
Tottenham Hotspur | 10 | Autonomy & Investec |
AC Milan | 10 | Hãng hàng không Emirates |
Newcastle United | 10 | Wonga |
Mai Phương
Theo VnExpress
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới -
Đổi tên 2 trường đại học tại TP. Hà Nội -
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower