
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
Làm gì khi xe bị vỡ két nước? Trong một hành trình dài, tại những địa hình hẻo lánh và rất khó cho việc cứu hộ, “xế yêu” của bạn đột nhiên bị vỡ két nước. Xử lý thế nào với tình huống này để bạn có thể tiếp tục hành trình mà không phải mất quánhiều thời gian. Với hầu hết các loại xe hiện nay, giàn nóng và két nước thườngđược đặt tại đầu xe và có vị trí khá thấp. Khi xe chạy ở tốc độ cao, tình hướng bất ngờ va đập với gạch đá hoặc gia súc nhỏ như chó mèo hoàn toàn có thể dẫn đến việc két nước bị nứt vỡ. Khi xe bị vỡ két nước, nước làm mát của chiếc xe sẽ bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến quá trình làm mát động cơ. Nếu không phát hiện kịp thời, chiếc xe sẽ bị bó máy, thậm chí xe bị cháy. Do vậy, việc phát hiện kịp thời để xử lý sẽ giúp bạn tránh khỏi việc phải sửa chữa chiếc xe rất tốn kém. Nếu như bạn đang đi tại khu vực đông đúc thì quá đơn giản để xử lý, khi đó bạn chỉ cần tìm một nơi sửa chữa gần nhất hoặc gọi cứu hộ để hỗ trợ. Còn trong trường hợp sự cố xảy ra tại nơi vắng vẻ thì bạn có thể tham khảo cách giải quyết dưới đây. PV đã gặp phải tình huống này trong hành trình khám phá dải đất miền trung khắc nghiệt vào ban đêm trên đường Hồ Chí Minh. Nếu phát hiện đèn báo nhiệt độ xe bật đỏ, nhanh chóng dừng xe, tắt máy để tránh nhiệt độ động cơ tăng lên. Mở nắp capô để nhiệt từ động cơ xe thoát ra nhanh hơn. Tìm nguồn nước sạch, có thể là nước uống trong hành trình hoặc nước giếng của những người sống gần nơi xảy ra sự cố, càng nhiều càng tốt. - Mở nắp bình nước làm mát. Khi mở bình nước làm mát bạn phải thật cẩn thận vì hơi nước trong máy rất nóng sẽ phụt ra rất dễ gây bỏng. Vì thế, tốt nhất nên đợi một lúc cho máy nguội và sử dụng khăn hoặc giẻ đã tẩm nước để mở nắp bình nước làm mát, tránh tiếp xúc trực tiếp bằng tay. - Nổ máy và tắt điều hòa. Điều này sẽ giúp đưa nước làm mát vào hạ nhiệt trực tiếp cho động cơ. Nếu bạn không nổ máy thì lượng nước đưa vào sẽ chỉ ở trong bình chứ khôngđược hút sâu vào toàn bộ hệ thống làm mát của chiếc xe nên không giúp ích gì nhiều cho chiếc xe của bạn. - Đổ nước từ từ vào bình làm mát để máy hútđược càng nhiều nước càng tốt. Đổ đến khi nước tràn ra và máy không hút nước nữa thì dừng. - Lắp thật chặt nắp của bình chứa nước làm mát để tránh bị áp suất hơi nước làm bật ra trong quá trình hoạt động. - Chú ý khi đổ nước vào bình làm mát phải cẩn thận tránh để nước tràn vào cửa hút gió của chiếc xe. Cửa hút gió và miệng bình nước làm mát của một số loại xe hiện nay có vị trí khá gần với nhau. Nắp bình thật chặt sau khi đổ xong nước Với lượng nước đổ vào như vậy, bạn có thể vận hành chiếc xe chạy khoảng 20 đến 80 km tùy theo chỗ rò rỉ to hay bé. Trong đoạn đường có thể đi được, bạn nên tìm một cửa hàng sửa chữa. Nếu không thể, bạn nên dự trữ nhiều nước sạch, nếu nước bẩn, chiếc xe của bạn có thể sẽ dính một lỗi khác nghiêm trọng hơn. Có thể bạn sẽ phải lặp lại quá trình tự đổ nước làm mát nhiều lần nếu như bạn không tìm được nơi sửa chữa chiếc xe nhưng với cách làm này bạn hoàn toàn có thể vượt qua sự cố một cách tốt đẹp.
Trong một hành trình dài, tại những địa hình hẻo lánh và rất khó cho việc cứu hộ, “xế yêu” của bạn đột nhiên bị vỡ két nước. Xử lý thế nào với tình huống này để bạn có thể tiếp tục hành trình mà không phải mất quá nhiều thời gian.
Làm gì khi xe bị vỡ két nước?
Trong một hành trình dài, tại những địa hình hẻo lánh và rất khó cho việc cứu hộ, “xế yêu” của bạn đột nhiên bị vỡ két nước. Xử lý thế nào với tình huống này để bạn có thể tiếp tục hành trình mà không phải mất quánhiều thời gian.
Với hầu hết các loại xe hiện nay, giàn nóng và két nước thườngđược đặt tại đầu xe và có vị trí khá thấp. Khi xe chạy ở tốc độ cao, tình hướng bất ngờ va đập với gạch đá hoặc gia súc nhỏ như chó mèo hoàn toàn có thể dẫn đến việc két nước bị nứt vỡ.
Khi xe bị vỡ két nước, nước làm mát của chiếc xe sẽ bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến quá trình làm mát động cơ. Nếu không phát hiện kịp thời, chiếc xe sẽ bị bó máy, thậm chí xe bị cháy. Do vậy, việc phát hiện kịp thời để xử lý sẽ giúp bạn tránh khỏi việc phải sửa chữa chiếc xe rất tốn kém.
Nếu như bạn đang đi tại khu vực đông đúc thì quá đơn giản để xử lý, khi đó bạn chỉ cần tìm một nơi sửa chữa gần nhất hoặc gọi cứu hộ để hỗ trợ. Còn trong trường hợp sự cố xảy ra tại nơi vắng vẻ thì bạn có thể tham khảo cách giải quyết dưới đây. PV đã gặp phải tình huống này trong hành trình khám phá dải đất miền trung khắc nghiệt vào ban đêm trên đường Hồ Chí Minh.
Nếu phát hiện đèn báo nhiệt độ xe bật đỏ, nhanh chóng dừng xe, tắt máy để tránh nhiệt độ động cơ tăng lên. Mở nắp capô để nhiệt từ động cơ xe thoát ra nhanh hơn.
Tìm nguồn nước sạch, có thể là nước uống trong hành trình hoặc nước giếng của những người sống gần nơi xảy ra sự cố, càng nhiều càng tốt.
- Mở nắp bình nước làm mát. Khi mở bình nước làm mát bạn phải thật cẩn thận vì hơi nước trong máy rất nóng sẽ phụt ra rất dễ gây bỏng. Vì thế, tốt nhất nên đợi một lúc cho máy nguội và sử dụng khăn hoặc giẻ đã tẩm nước để mở nắp bình nước làm mát, tránh tiếp xúc trực tiếp bằng tay.
- Nổ máy và tắt điều hòa. Điều này sẽ giúp đưa nước làm mát vào hạ nhiệt trực tiếp cho động cơ. Nếu bạn không nổ máy thì lượng nước đưa vào sẽ chỉ ở trong bình chứ khôngđược hút sâu vào toàn bộ hệ thống làm mát của chiếc xe nên không giúp ích gì nhiều cho chiếc xe của bạn.
- Đổ nước từ từ vào bình làm mát để máy hútđược càng nhiều nước càng tốt. Đổ đến khi nước tràn ra và máy không hút nước nữa thì dừng.
- Lắp thật chặt nắp của bình chứa nước làm mát để tránh bị áp suất hơi nước làm bật ra trong quá trình hoạt động.
- Chú ý khi đổ nước vào bình làm mát phải cẩn thận tránh để nước tràn vào cửa hút gió của chiếc xe. Cửa hút gió và miệng bình nước làm mát của một số loại xe hiện nay có vị trí khá gần với nhau.
Nắp bình thật chặt sau khi đổ xong nước
Với lượng nước đổ vào như vậy, bạn có thể vận hành chiếc xe chạy khoảng 20 đến 80 km tùy theo chỗ rò rỉ to hay bé. Trong đoạn đường có thể đi được, bạn nên tìm một cửa hàng sửa chữa. Nếu không thể, bạn nên dự trữ nhiều nước sạch, nếu nước bẩn, chiếc xe của bạn có thể sẽ dính một lỗi khác nghiêm trọng hơn.
Có thể bạn sẽ phải lặp lại quá trình tự đổ nước làm mát nhiều lần nếu như bạn không tìm được nơi sửa chữa chiếc xe nhưng với cách làm này bạn hoàn toàn có thể vượt qua sự cố một cách tốt đẹp.
Với lượng nước đổ vào như vậy, bạn có thể vận hành chiếc xe chạy khoảng 20 đến 80 km tùy theo chỗ rò rỉ to hay bé. Trong đoạn đường có thể đi được, bạn nên tìm một cửa hàng sửa chữa. Nếu không thể, bạn nên dự trữ nhiều nước sạch, nếu nước bẩn, chiếc xe của bạn có thể sẽ dính một lỗi khác nghiêm trọng hơn.
Có thể bạn sẽ phải lặp lại quá trình tự đổ nước làm mát nhiều lần nếu như bạn không tìm được nơi sửa chữa chiếc xe nhưng với cách làm này bạn hoàn toàn có thể vượt qua sự cố một cách tốt đẹp.
Theo Giao thông vận tải/ autocar

-
Qazxc 16:15 | 31-05-2016Thế vỡ to, chảy to thì sao? Phải bịt chỗ vỡ nứt vào chứ??4 thích
-
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia