Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cảm nhận 'làn gió mới' với Kia Novo concept
Minh Hải - 05/04/2015 05:35
 
Cái tên của mẫu xe concept Kia Novo có nghĩa là "làm mới" trong tiếng Tây Ban Nha.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nissan Maxima 2016 chốt giá từ 32.410 USD
MINI Superleggera tuyệt đẹp sẽ sớm lăn bánh?
10 mẫu xe đáng chú ý nhất tại Geneva Motor Show 2015
Cận cảnh Aston Martin DBX Concept với thiết kế 'cực ngầu'

Hãng Kia đã trình làng một mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Novo trong triển lãm Seoul 2015 hiện đang diễn ra tại Hàn Quốc. Mẫu xe concept mới nhà Kia sở hữu kiểu dáng fastback 4 cửa mượt mà và khoác bộ cánh màu xanh lục, kết hợp với những chi tiết mạ crôm bắt mắt.

Theo Kia, Novo là hình ảnh xem trước của ngôn ngữ thiết kế mà hãng sẽ áp dụng cho dòng sản phẩm tương lai. Cái tên “Novo” của mẫu xe concept mới nhà Kia xuất phát từ “novatus”, có nghĩa là “làm mới” trong tiếng Latin.

Mẫu xe concept sở hữu thiết kế như khuôn mặt đang giận dữ được ra đời để chủ yếu chạy trong thành phố và dựa trên cơ sở gầm bệ điều chỉnh của người anh em Kia Cerato/Forte. Tuy nhiên, Kia Novo mang trên mình phần thân vỏ hoàn toàn mới với khoảng cách giữa hai bánh xe trước ngắn và sau dài cùng trần xe fastback mượt mà.

Trên đầu xe của Novo mới cũng có lưới tản nhiệt kiểu “miệng hùm” đặc trưng cho gia đình Kia. Chỉ có điều, lưới tản nhiệt của Kia Novo được nới rộng hơn trước, nằm giữa hai đèn pha thanh mảnh. Những điểm nhấn đáng chú ý khác của Kia Novo bao gồm hốc bánh nổi bật, tấm lướt gió bên cỡ lớn và cửa bản lề ngược với hai tay nằm sát nhau. Đằng sau xe có đèn hậu nối liền với nhau thành một dải nằm ngang và cản va sau độc đáo tích hợp 2 ống xả mạ crôm.

Bên trong Kia Novo là không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản và gọn gàng với rất ít nút bấm và núm xoay. Xe được trang bị màn hình ảnh nổi 3 chiều và touch pad nằm cạnh vô lăng để người lái có thể điều khiển mọi tính năng. Điều thú vị nằm ở chỗ, touch pad trong Kia Novo sẽ quét vân tay và tự động thay đổi cài đặt theo thói quen của người lái.

Mẫu xe concept mới đến từ Hàn Quốc sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít và hộp số DCT 7 cấp, truyền sức mạnh đến cầu trước. Ngoài ra, Kia Novo còn chạy bằng bộ la-zăng hợp kim 20 inch được thiết kế đặc biệt để loại trừ lực cản lăn, giảm tiếng ồn lọt từ đường vào nội thất và tăng độ bám.

Trong triển lãm Seoul 2015, hãng Kia đã khẳng định rõ ràng là không có kế hoạch đưa Novo lên dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, Kia vốn có truyền thống sản xuất những mẫu xe thương mại có thiết kế giống những bản concept đã ra mắt trước đó. Vì vậy, trong tương lai, sẽ có một mẫu xe Kia sản xuất đại trà mang trên mình thiết kế tương tự Novo.

Một số hình ảnh của Kia Novo:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Xe Kia KX3 - đối thủ Ford EcoSport lộ diện

() Mẫu SUV cỡ nhỏ xuất hiện tại Trung Quốc và không hề có ngụy trang trên thân xe.  

KIA GT Concept tuyệt đẹp sắp có bản thương mại?

() Mẫu xe ý tưởng tuyệt đẹp KIA GT Concept sẽ sớm có phiên bản thương mại trong thời gian sắp tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư