Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cận tết đỏ mắt tìm người giúp việc
Phương Anh - 29/01/2019 13:46
 
Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu tìm người giúp việc dọn nhà tăng cao, nhiều gia đình chấp nhận trả giá cao gấp nhiều lần song vẫn không thể tìm được người giúp việc.
.
Nhiều gia đình chấp nhận trả giá cao gấp nhiều lần song vẫn không thể tìm được người giúp việc dip tết nguyên đán

Chị Diệu Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Gia đình được nghỉ tết sớm và có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa về quê ăn tết, nhưng từ cách đây vài hôm liên hệ các trung tâm giúp việc và các ứng dụng giúp việc nhà trên điện thoại đã không có người nhận, dù đề nghị tra cao gấp 3 lần ngày thường.

Đánh giá về nhu cầu thuê người giúp việc dip tết nguyên đán, chị Bùi Thảo My, chuyên viên đào tạo (Cty CP Phát triển Dịch vụ Nhà sạch HMC, Hà Nội) cho biết: Năm nào cũng vậy, gần Tết rất nhiều khách hàng có nhu cầu, lượng cung không đủ. Thông thường, sẽ có giúp việc theo giờ hoặc giúp việc theo tháng.

Nếu như ngày thường, thù lao cho người lao động là 40.000-50.000 đồng/giờ thì đến những ngày cao điểm này sẽ được 100.000 đồng/giờ.

Theo chị My, từ ngày 28 đến mùng 6 Âm lịch đã có 1.000 người lao động nhận việc. Nhiều người lao động làm việc xuyên tết, do nhiều người có quê ở xa nên họ sẽ nghỉ trước tết. Còn vào những ngày tết họ lại nhận việc vì thù lao rất cao, gấp 4-5 lần ngày thường.

Cùng cung cấp dịch vụ giúp việc nhà như HMC, đại diện trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Nội cho biết, đến thời điểm này đã có rất nhiều người gọi điện để tìm người giúp việc. Thậm chí, ngay từ đầu tháng 12, họ đã nhận được cuộc gọi "đặt trước".

"Mỗi ngày trung tâm nhận đến gần 100 cuộc gọi nhờ tư vấn hỗ trợ tìm người giúp việc. Năm nay số người gọi đến còn đông hơn năm ngoái, ước tính tăng 10%", đại diện đơn vị này cho biết.

Hầu như các gia đình không có đòi hỏi gì quá nhiều về người giúp việc như thường lệ mà chỉ cần có được người hỗ trợ trong dịp Tết bởi công việc quá bộn bề.

Với việc phục vụ dịp cận tết và trong Tết nguyên đán, các công ty môi giới không ngại ngần công khai mức giá cao gấp nhiều lần so với ngày thường.

Tất bật nhận việc dọn dẹp nhà cửa trong ngày, chị Trần Chức (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) cho biết: “Đến thời điểm này, tôi đã nhận kín lịch dọn dẹp nhà cửa cho khách hàng từ bây giờ đến 29 tết. Một ngày phải chạy “sô” làm việc cho nhà này đến nhà khác, thu nhập cao hơn rất nhiều ngày thường.

Đã có lớp đào tạo miễn phí “người giúp việc kiểu mẫu”
Công ty TNHH Quản lý BĐS Vinhomes khởi động chương trình đào tạo miễn phí cho đội ngũ giúp việc tại chuỗi đô thị Vinhomes Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư