
-
Hào khí mùa Thu xưa hun đúc khát vọng Cà Mau vươn ra biển lớn
-
Sẽ tiếp nối truyền thống “đi trước mở đường” ngành Giao thông Vận tải
-
Ngành Giao thông vận tải tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển đất nước
-
Hà Nội triển khai 62 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, xã hội
-
Không còn khoảng trống pháp lý về chỉ định thầu -
Thủ tướng: Phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản không còn hộ nghèo
Qua kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở các chủ phương tiện thực hiện đúng quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường thủy, không vi phạm việc chở quá tải, quá số lượng hành khách trên các tàu du lịch và không được neo đậu, đưa đón hành khách không đúng quy định.
Đoàn kiểm tra, cũng đã yêu cầu Ban Quản lý tàu du thuyền Cần Thơ khi cho tàu du thuyền xuất bến cần có danh sách hành khách cụ thể gửi về Ban điều hành bến cảng; nhân viên phục vụ tàu phải được tập huấn để biết cách xử lý, ứng phó kịp thời khi có tai nạn xảy ra.
![]() |
. |
Ông Lê Minh Sơn, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ cho biết, trên địa bàn Thành phố hiện có 2 du thuyền và 118 tàu du lịch đang hoạt động.
Du thuyền chủ yếu hoạt động vào ban đêm và di chuyển ngắn dọc theo bến Ninh Kiều và một đoạn sông Hậu. Do lượng du khách có nhu cầu du ngoạn, ẩm thực trên các du thuyền tăng nhanh nên hai du thuyền không thể đáp ứng, Sở đã đề xuất UBND Thành phố cho chủ trương cho phép doanh nghiệp đầu tư thêm các du thuyền để phục vụ khách du lịch.
Theo ông Sơn, lo lắng nhất của địa phương là 118 tàu du lịch đang hoạt động phần lớn có trọng tải nhỏ, cũ kỹ, tiềm ẩn rủi ro rất cao. Để khắc phục tình trạng này, Sở đã đề xuất với UBND Thành phố cho phép các nhà đầu tư du lịch đóng mới tàu có trọng tải lớn hơn với kiểu dáng phù hợp với khai thác du lịch, trước mắt cho phép Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ đóng mới thí điểm khoảng 20 chiếc để thay thế ngay các tàu đã quá cũ kỹ.
Cần Thơ được mệnh danh là “thành phố sông nước” với hệ thống kênh rạch chằng chịt, nối liền từ trung tâm đến các điểm sản xuất nông nghiệp ngoại ô. Tour du lịch tham quan sông nước miệt vườn, điểm nhấn là tham quan chợ nổi Cái Răng đang được địa phương nổ lực phát triển thành sản phẩm du lịch mũi nhọn của địa phương.

-
Không còn khoảng trống pháp lý về chỉ định thầu -
Thủ tướng: Phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản không còn hộ nghèo -
Nghiên cứu chính sách hỗ trợ người lao động ngành Tài chính làm việc xa sau sắp xếp -
Hoàn thành trước hạn việc xóa 334.234 căn nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo -
Thuế - trụ cột ngân sách quốc gia, từ kháng chiến đến kỷ nguyên số -
Bỏ một số quy định trong thủ tục cấp giấy phép thành lập Công ty luật nước ngoài -
Tháng 9/2025, khởi công đồng loạt các dự án hạ tầng phục vụ Hội nghị APEC 2027
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn