
-
Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu đến 30/8 phải thông tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
-
Thành lập Tổ công tác về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án tồn đọng kéo dài tại địa phương
-
Bổ sung quy định về ưu đãi trong đấu thầu
-
Xu hướng phát triển đô thị không phụ thuộc địa giới hành chính
-
Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư tại Tokyo -
Ngắm quy mô 14 dự án điện gió ngoài khơi được Tổng công ty Lũng Lô đề xuất
UBND TP. Cần Thơ có Tờ trình về việc đề xuất Dự án Phát triển mạng lưới giao thông vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ - Dự án 1 (Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C, đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ và Đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ) tham gia Chương trình Mekong DPO (Dự án phát triển bền vững vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu), trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.
Dự án có 2 hợp phần gồm Hợp phần 1 là nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C, đoạn đi qua địa phận TP. Cần Thơ.
![]() |
Quốc lộ 61C kết nối TP. Cần Thơ với tỉnh Hậu Giang. |
Phạm vi đầu tư của Hợp phần 1 có điểm đầu Km0+00 - Giao tại ngã tư giữa Quốc lộ 61C và Quốc lộ 1 tại cuối đường dẫn cầu Cần Thơ bờ phía Nam (nút giao IC4), thuộc địa phận phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Điểm cuối: trước cầu Trầu Hôi (Km10 + 200 - Ranh giới giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang). Tổng chiều dài tuyến là 10,2 km. Bao gồm 7 cầu chính trên tuyến và 2 cầu vượt trong nút giao.
Hợp phần 2 là đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ.
Phạm vi đầu tư của Hợp phần 2 có điểm đầu giao với Đường tỉnh 920 theo quy hoạch thuộc địa bàn quận Ô Môn, TP. Cần Thơ. Điểm cuối: ranh giới tiếp giáp TP. Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Tổng chiều dài tuyến khoảng 25,5 km. Bao gồm 24 vị trí cầu chính trên tuyến và 4 cầu vượt trong nút giao.
Dự kiến tiến độ thực hiện dự án từ năm 2026-2030. Trong đó, giai đoạn chuẩn bị dự án là năm 2023-2026; giai đoạn thực hiện dự án là năm 2026-2030. .
Tổng mức đầu tư của Dự án Phát triển mạng lưới giao thông vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ - Dự án 1 dự kiến 8.780,16 tỷ đồng, tương đương 362,05 triệu USD. Trong đó, chi phí xây dựng 5.394,14 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 1.716,52 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác.
Dự kiến cơ cấu nguồn vốn gồm vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) 5.733,48 tỷ đồng (tương đương 236,42 triệu USD) được sử dụng cho các hạng mục chi phí xây dựng, thiết bị trước thuế; chi phí dự phòng xây dựng, thiết bị (trước thuế).
Vốn đối ứng 3.046,69 tỷ đồng (tương đương 125,63 triệu USD) được sử dụng cho các hạng mục: chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; các loại thuế, phí; chi phi dự phòng cho các hạng mục trên.

-
Hưng Yên: Khởi công giai đoạn 2 Dự án Greenworks Thái Bình -
Hơn 24 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
Chờ dự án chiến lược đầu tư vào ngành bán dẫn -
Đầu tư 1.160 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cần Thơ thanh tra 5 dự án có khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ -
Xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam -
Thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank