-
Giao đầu mối hỗ trợ nghiên cứu đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cà Mau -
[Ảnh] Diễn đàn M&A 2025: Vị thế mới, vận hội mới mở ra cho nhà đầu tư -
FTZ Hải Phòng: Cú hích chiến lược cho kinh tế miền Bắc -
Vinspeed đề xuất động thổ tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ vào ngày 19/12 -
Khánh Hòa khuyến khích mạnh mẽ khu vực tư nhân tham gia phát triển năng lượng -
Quốc hội quyết chủ trương đầu tư cao tốc Vinh - Thanh Thủy, áp dụng 3 cơ chế đặc thù
Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp cơ quan báo chí định kỳ quý III/2024 do UBND TP. Cần Thơ tổ chức sáng ngày 15/10: “Vì sao Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ đang bị chậm tiến độ?”, ông Nguyễn Văn Mười, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ (chủ đầu tư Dự án) cho biết, Dự án có tổng chiều dài hơn 37 km, chia ra 5 gói thầu xây lắp. Đến nay, giá trị thi công đạt tỷ lệ khoảng 12%, chậm so với kế hoạch.
![]() |
| Ông Nguyễn Văn Mười, Phó trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp cơ quan báo chí định kỳ quý III năm 2024 do UBND TP. Cần Thơ tổ chức |
Theo ông Mười, nguyên nhân chậm là do tình hình cát khan hiếm. Vừa qua, tỉnh An Giang cung cấp cát cho dự án khoảng 3 triệu m3, phân chia ra mỗi ngày cung cấp theo trữ lượng chỉ khoảng 2.000 m3; không đáp ứng đủ so với tổng nhu cầu lượng cát Dự án cần là 7 triệu m3.
Bên cạnh đó, công tác di dời cơ sở hạ tầng kỳ thuật, cụ thể là hạ tầng điện trung thế còn vướng mắc, chưa thể thi công nhanh được, cũng là nguyên nhân làm chậm tiến độ dự án.
Phó trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ thông tin, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, tỉnh Tiền Giang sẽ cung cấp cho Dự án khoảng hơn 4 triệu m3 cát; đang thăm dò để đánh giá trữ lượng cát cung cấp. Nếu được cung cấp thêm lượng cát này, Ban sẽ tăng cường thi công quyết liệt để đảm bảo đúng tiến độ dự án.
![]() |
| Thi công tại Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ. Ảnh: Anh Khoa |
Do nguồn cát cung cấp không đủ nên hiện nay các đơn vị thi công tập trung thi công xây cầu trên tuyến.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ có tổng mức đầu tư 9.845 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Thời gian thực hiện năm 2022 - 2027. Kế hoạch vốn năm 2024 là 1.500 tỷ đồng.
Dự án có điểm đầu tại Km57+200 thuộc địa phận xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 1). Điểm cuối tại Km94+615 thuộc địa phận xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 3).
-
Vinspeed đề xuất động thổ tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ vào ngày 19/12 -
Khánh Hòa khuyến khích mạnh mẽ khu vực tư nhân tham gia phát triển năng lượng -
Quốc hội quyết chủ trương đầu tư cao tốc Vinh - Thanh Thủy, áp dụng 3 cơ chế đặc thù -
Thành phố Huế chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Quy định về nguyên tắc thiết kế nhà máy điện hạt nhân, giám sát an toàn hạt nhân -
Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A): Mở rộng về quy mô, giá trị và mức độ chiến lược -
Đà Nẵng chi 10.571 tỷ để bồi thường, tái định cư Dự án đường sắt tốc độ cao
-
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm -
Hội thi Lái xe an toàn và xuất sắc ngành logistics 2025 góp phần nâng chuẩn mực an toàn ngành vận tải -
Chương trình "Vinh quang Quốc hội Việt Nam": Ứng dụng nghệ thuật vào công nghệ trong kỷ nguyên số -
Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam" - biểu tượng của lòng dân, trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng -
Hào hùng, xúc động cùng chương trình nghệ thuật “Vinh quang Quốc hội Việt Nam” -
Tổ chức thành công Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam"


