-
Doanh nghiệp Pháp đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Long An -
Hoàn thành cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng - Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối năm 2025 -
Đầu tư 5 dự án BOT tại TP.HCM, doanh nghiệp muốn ngân sách tham gia từ 50-70 % -
Yuan Long thuê đất Khu công nghiệp Liên Hà Thái xây nhà máy sản xuất quạt trần -
Hải Phòng trao chứng nhận đầu tư cho 12 dự án, tổng vốn 1,8 tỷ USD -
Khu thương mại tự do Đà Nẵng cần khung pháp lý và chính sách ưu đãi linh hoạt
Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp cơ quan báo chí định kỳ quý III/2024 do UBND TP. Cần Thơ tổ chức sáng ngày 15/10: “Vì sao Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ đang bị chậm tiến độ?”, ông Nguyễn Văn Mười, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ (chủ đầu tư Dự án) cho biết, Dự án có tổng chiều dài hơn 37 km, chia ra 5 gói thầu xây lắp. Đến nay, giá trị thi công đạt tỷ lệ khoảng 12%, chậm so với kế hoạch.
Ông Nguyễn Văn Mười, Phó trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp cơ quan báo chí định kỳ quý III năm 2024 do UBND TP. Cần Thơ tổ chức |
Theo ông Mười, nguyên nhân chậm là do tình hình cát khan hiếm. Vừa qua, tỉnh An Giang cung cấp cát cho dự án khoảng 3 triệu m3, phân chia ra mỗi ngày cung cấp theo trữ lượng chỉ khoảng 2.000 m3; không đáp ứng đủ so với tổng nhu cầu lượng cát Dự án cần là 7 triệu m3.
Bên cạnh đó, công tác di dời cơ sở hạ tầng kỳ thuật, cụ thể là hạ tầng điện trung thế còn vướng mắc, chưa thể thi công nhanh được, cũng là nguyên nhân làm chậm tiến độ dự án.
Phó trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ thông tin, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, tỉnh Tiền Giang sẽ cung cấp cho Dự án khoảng hơn 4 triệu m3 cát; đang thăm dò để đánh giá trữ lượng cát cung cấp. Nếu được cung cấp thêm lượng cát này, Ban sẽ tăng cường thi công quyết liệt để đảm bảo đúng tiến độ dự án.
Thi công tại Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ. Ảnh: Anh Khoa |
Do nguồn cát cung cấp không đủ nên hiện nay các đơn vị thi công tập trung thi công xây cầu trên tuyến.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ có tổng mức đầu tư 9.845 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Thời gian thực hiện năm 2022 - 2027. Kế hoạch vốn năm 2024 là 1.500 tỷ đồng.
Dự án có điểm đầu tại Km57+200 thuộc địa phận xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 1). Điểm cuối tại Km94+615 thuộc địa phận xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 3).
-
Yuan Long thuê đất Khu công nghiệp Liên Hà Thái xây nhà máy sản xuất quạt trần -
Hải Phòng trao chứng nhận đầu tư cho 12 dự án, tổng vốn 1,8 tỷ USD -
Hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng đối với Khu thương mại tự do Đà Nẵng -
Khu thương mại tự do Đà Nẵng cần khung pháp lý và chính sách ưu đãi linh hoạt -
Quảng Nam lập đề xuất dự án chống ngập 4.000 tỷ đồng -
Đà Nẵng hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm logistics -
TP.HCM chi thêm 830 tỷ đồng cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên
- Nhựa Tiền Phong: Hành trình tăng trưởng bền vững, khẳng định sự minh bạch trên sàn chứng khoán
- BIDV và KiotViet hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp
- EVN thực hiện tháng tri ân khách hàng năm 2024
- Hơn 1.000 người chúc mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt với Bia Saigon Special
- Frasers Property Vietnam khánh thành phòng tin học tại Trường THCS Phú Mỹ
- The Senique Hanoi - nơi kiến trúc hiện đại và di sản giao thoa