-
Tập đoàn Sun Group muốn đầu tư tuyến đường ven sông Sài Gòn dài 78,2 km -
Cần Thơ quyết tâm thu ngân sách đạt chỉ tiêu được giao -
Đồng Nai và Bình Dương tăng đầu tư cho logistics -
TP.HCM kêu gọi đầu tư: Doanh nghiệp muốn xem ngay mặt bằng và hồ sơ dự án -
Quảng Nam gỡ vướng cho dự án nghìn tỷ
Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp cơ quan báo chí định kỳ quý III/2024 do UBND TP. Cần Thơ tổ chức sáng ngày 15/10: “Vì sao Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ đang bị chậm tiến độ?”, ông Nguyễn Văn Mười, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ (chủ đầu tư Dự án) cho biết, Dự án có tổng chiều dài hơn 37 km, chia ra 5 gói thầu xây lắp. Đến nay, giá trị thi công đạt tỷ lệ khoảng 12%, chậm so với kế hoạch.
Ông Nguyễn Văn Mười, Phó trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp cơ quan báo chí định kỳ quý III năm 2024 do UBND TP. Cần Thơ tổ chức |
Theo ông Mười, nguyên nhân chậm là do tình hình cát khan hiếm. Vừa qua, tỉnh An Giang cung cấp cát cho dự án khoảng 3 triệu m3, phân chia ra mỗi ngày cung cấp theo trữ lượng chỉ khoảng 2.000 m3; không đáp ứng đủ so với tổng nhu cầu lượng cát Dự án cần là 7 triệu m3.
Bên cạnh đó, công tác di dời cơ sở hạ tầng kỳ thuật, cụ thể là hạ tầng điện trung thế còn vướng mắc, chưa thể thi công nhanh được, cũng là nguyên nhân làm chậm tiến độ dự án.
Phó trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ thông tin, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, tỉnh Tiền Giang sẽ cung cấp cho Dự án khoảng hơn 4 triệu m3 cát; đang thăm dò để đánh giá trữ lượng cát cung cấp. Nếu được cung cấp thêm lượng cát này, Ban sẽ tăng cường thi công quyết liệt để đảm bảo đúng tiến độ dự án.
Thi công tại Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ. Ảnh: Anh Khoa |
Do nguồn cát cung cấp không đủ nên hiện nay các đơn vị thi công tập trung thi công xây cầu trên tuyến.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ có tổng mức đầu tư 9.845 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Thời gian thực hiện năm 2022 - 2027. Kế hoạch vốn năm 2024 là 1.500 tỷ đồng.
Dự án có điểm đầu tại Km57+200 thuộc địa phận xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 1). Điểm cuối tại Km94+615 thuộc địa phận xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 3).
-
Nguyên nhân cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua Cần Thơ chậm tiến độ -
Chủ tịch UBND TP.HCM trăn trở khi Thành phố chưa thể đăng cai các sự kiện tầm cỡ -
Mục tiêu tăng trưởng 7% năm 2024 là khả thi -
Cà Mau tận dụng lợi thế, phát huy hiệu quả các nguồn lực -
Đảm bảo chất lượng, tiến độ thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô theo phương thức PPP -
Chuẩn bị cho giai đoạn 2 dự án Khu công nghiệp Quảng Trị
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/10 -
2 “Phơi sáng” những khối tài sản “tối” liên quan Trương Mỹ Lan - Bài 1: Phi vụ thâu tóm 1.800 ha đất và “ẵm” 15.000 tỷ đồng trái phiếu -
3 Dân than khổ vì doanh nghiệp siết chặt mua bán vàng -
4 Bình Dương giao đất không qua đấu giá, nguy cơ thất thoát hơn 220 tỷ đồng -
5 EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
- 100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm