
-
Đề xuất tách Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku thành 3 dự án thành phần
-
Hải Phòng đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm
-
THACO đề xuất làm tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến metro số 2 TP.HCM
-
Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Nhơn Bình đã có chủ đầu tư
-
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì
Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp cơ quan báo chí định kỳ quý III/2024 do UBND TP. Cần Thơ tổ chức sáng ngày 15/10: “Vì sao Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ đang bị chậm tiến độ?”, ông Nguyễn Văn Mười, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ (chủ đầu tư Dự án) cho biết, Dự án có tổng chiều dài hơn 37 km, chia ra 5 gói thầu xây lắp. Đến nay, giá trị thi công đạt tỷ lệ khoảng 12%, chậm so với kế hoạch.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Mười, Phó trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp cơ quan báo chí định kỳ quý III năm 2024 do UBND TP. Cần Thơ tổ chức |
Theo ông Mười, nguyên nhân chậm là do tình hình cát khan hiếm. Vừa qua, tỉnh An Giang cung cấp cát cho dự án khoảng 3 triệu m3, phân chia ra mỗi ngày cung cấp theo trữ lượng chỉ khoảng 2.000 m3; không đáp ứng đủ so với tổng nhu cầu lượng cát Dự án cần là 7 triệu m3.
Bên cạnh đó, công tác di dời cơ sở hạ tầng kỳ thuật, cụ thể là hạ tầng điện trung thế còn vướng mắc, chưa thể thi công nhanh được, cũng là nguyên nhân làm chậm tiến độ dự án.
Phó trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ thông tin, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, tỉnh Tiền Giang sẽ cung cấp cho Dự án khoảng hơn 4 triệu m3 cát; đang thăm dò để đánh giá trữ lượng cát cung cấp. Nếu được cung cấp thêm lượng cát này, Ban sẽ tăng cường thi công quyết liệt để đảm bảo đúng tiến độ dự án.
![]() |
Thi công tại Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ. Ảnh: Anh Khoa |
Do nguồn cát cung cấp không đủ nên hiện nay các đơn vị thi công tập trung thi công xây cầu trên tuyến.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ có tổng mức đầu tư 9.845 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Thời gian thực hiện năm 2022 - 2027. Kế hoạch vốn năm 2024 là 1.500 tỷ đồng.
Dự án có điểm đầu tại Km57+200 thuộc địa phận xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 1). Điểm cuối tại Km94+615 thuộc địa phận xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 3).

-
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì -
Khai mở những tuyến đường kết nối các địa phương sáp nhập -
Hợp lực chiến lược: Tạo đà cho Quảng Ngãi bứt phá mạnh mẽ -
KinderWorld và Novaland ký bản Ghi nhớ về Phát triển các Dự án Giáo dục Quốc tế tại Khu đô thị Aqua City -
Chốt phương án đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương cho các bộ, địa phương
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách