
-
Cần Thơ: Chậm thực hiện thủ tục giải phóng mặt bằng, nhiều dự án gặp khó khăn
-
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Hải Phòng, Quảng Ninh
-
EVN bắt tay với Lai Châu sớm xoá “bản trắng” về điện
-
Động lực mới, tầm cao mới trong hợp tác song phương Việt - Nhật
-
TP.HCM đề xuất phương án làm nhanh tuyến metro kết nối Tân Sơn Nhất đến Long Thành -
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm
![]() |
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. |
Cụ thể, phê duyệt đầu tư bổ sung một số hạng mục, gồm: Nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long: Thiết kế dạng ngã tư tách nhập, đoạn tuyến khu vực nút giao có bố trí hai đảo tròn để quay đầu và xây dựng cầu trên đường ngang vượt cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Hệ thống đường gom dân sinh dọc tuyến với tổng chiều dài khoảng 9,7 km, trong đó qua địa phận tỉnh Đồng Tháp dài khoảng 7,3 km và qua địa phận tỉnh Vĩnh Long dài khoảng 2,4 km; quy mô đường giao thông nông thôn loại B theo TCVN 13080:2014, bề rộng nền đường 5 m, bề rộng mặt đường 3,5 m, kết cấu mặt đường cấp cao A2.
Hoàn thiện các hạng mục còn lại của hệ thống giao thông thông minh (ITS) và Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến.
Tổng mức đầu tư Dự án là 5.826,23 tỷ đồng
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 5.826,23 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ Ngân sách trung ương. Trong đó, giai đoạn 2016 - 2020: nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 là 932 tỷ đồng;
Giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 4.894,23 tỷ đồng, trong đó: Nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 4.320,42 tỷ đồng; nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022 là 573,81 tỷ đồng.
Theo Quyết định số 839/QĐ-TTg ngày 16/6/2020 thì tổng mức đầu tư dự án là 4.827,32 tỷ đồng.
Quyết định nêu rõ, đối với các hạng mục được duyệt ban đầu hoàn thành toàn bộ tuyến chính trong năm 2023, hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong quý II/2024.
Đối với các hạng mục bổ sung Nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh, một số hạng mục phục vụ quản lý, điều hành tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.
Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 839/QĐ-TTg ngày 16/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện Dự án theo đúng quy hoạch được duyệt
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án và tính chính xác của các thông tin, số liệu trong báo cáo điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập, thẩm định, quyết định điều chỉnh dự án đầu tư theo đúng quy định pháp luật; gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để theo dõi, giám sát, tổng hợp theo quy định.
Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện Dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, đúng quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đấu thầu; không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tiêu cực trong quá trình thực hiện dự án.
Bộ Giao thông Vận tải chủ trì nghiên cứu, huy động các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục phục vụ quản lý, khai thác còn lại của Dự án (Hệ thống thu phí điện tử không dừng, Công trình kiểm soát tải trọng xe và Trạm dừng nghỉ) theo quy định, bảo đảm khai thác đồng bộ, hiệu quả. Bộ Giao thông Vận tải quản lý chặt chẽ chi phí trong tổng mức đầu tư của Dự án, trường hợp tiết kiệm được kinh phí, chủ động triển khai đầu tư một số hạng mục hạ tầng của Hệ thống thu phí điện tử không dừng theo quy định của pháp luật.
Bộ Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp và các bộ, cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai Dự án; chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà thầu đủ năng lực thực hiện Dự án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn của Dự án; phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải rà soát, cân đối nguồn vốn để triển khai Dự án theo đúng quy định pháp luật...
Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long có trách nhiệm chủ trì triển khai đầu tư phần tuyến kết nối với nút giao Võ Văn Kiệt theo đúng quy hoạch được duyệt, đúng tiến độ cam kết tối đa trong giai đoạn 2026 - 2030, đúng quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đấu thầu, bảo đảm hoàn thành đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư xây dựng công trình...

-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai nêu 6 nguyên tắc trong chuyển đổi diện tích trồng cây cao su
-
Cần Thơ: Chậm thực hiện thủ tục giải phóng mặt bằng, nhiều dự án gặp khó khăn
-
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Hải Phòng, Quảng Ninh
-
EVN bắt tay với Lai Châu sớm xoá “bản trắng” về điện
-
Động lực mới, tầm cao mới trong hợp tác song phương Việt - Nhật -
TP.HCM đề xuất phương án làm nhanh tuyến metro kết nối Tân Sơn Nhất đến Long Thành -
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM -
TP.HCM chọn dự án chỉnh trang đô thị quy mô lớn để đầu tư theo hình thức PPP -
Khu công nghiệp có hệ sinh thái đồng bộ hút doanh nghiệp FDI -
Hệ sinh thái tăng trưởng kiến tạo tương lai Đà Nẵng
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025