Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cần Thơ khởi công 3 công trình trọng điểm
Phú Khởi - 02/02/2015 08:59
 
Cuối tuần qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ khởi công công trình cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế, 2 công trình đường ô tô vào trung tâm xã Tân Thạnh và Trường Thắng, huyện Thới Lai. Đây là những công trình trọng điểm của thành phố, chào mừng Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Quảng Ninh khởi công dự án cầu Bạch Đằng 7.600 tỷ
Khởi công dự án "Chương trình đô thị miền núi phía Bắc"
Phó Thủ tướng bấm nút khởi công Sân bay Phan Thiết
Cần Thơ: Khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Ninh Kiều

Cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế là công trình giao thông cấp III, kết cấu bê tông cốt thép bán vĩnh cửu, bề rộng cầu 7,2m (phần bộ hành 5,8m, gờ và lan can 0,7mx2).

Lễ khởi công công trình cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế
Lễ khởi công công trình cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế

Ngoài ra, còn có hệ thống đèn trang trí cho cầu đi bộ sử dụng đèn Led màu được điều khiển theo những kịch bản khác nhau tạo nên vẻ đẹp sinh động và hiện đại; hệ thống cây xanh 2 bên thành cầu được bố trí bên ngoài lan can, bồn hoa được bố trí hệ thống tưới và thoát nước tự động tiện lợi cho công tác bảo trì…

Công trình này có tổng mức đầu tư hơn 49,7 tỷ đồng, dự kiến thi công hoàn thành trong 293 ngày.

Công trình nhằm tạo điểm nhấn cảnh quan giữa trung tâm thành phố, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời sẽ là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa miền sông nước của địa phương.

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết từ khi Sân bay quốc tế Cần Thơ, cầu Cần Thơ được đưa vào khai thác thì Cần Thơ đã trở thành trung tâm kết nối giao thông của vùng ĐBSCL, lượng khách du lịch đến địa bàn luôn đạt tăng trưởng ở mức hai con số. Năm 2014  địa phương đón khoảng 1,2 triệu lượt khách du lịch. Nhằm tạo điểm nhấn để thu hút du khách, TP.Cần Thơ đã triển khai nhiều công trình như bờ kè ven sông Cần Thơ, lắp đặt Wifi miễn phí cho khu vực bến Ninh Kiều. Cầu đi bộ được khởi công hôm nay hứa hẹn sẽ là cây cầu đẹp, tạo được ấn tượng sâu sắc cho du khách.

Trong buổi sáng cùng ngày, địa phương này cũng đã khởi công Công trình đường ô tô vào trung tâm xã Tân Thạnh, Trường Thắng có chiều dài gần 10 km, là đường giao thông cấp IV, bề rộng nền đường 6,5m (mặt đường chính 3,5m), tổng kinh phí xây lắp gần 200 tỷ đồng, dự kiến thi công hoàn thành trong vòng một năm. Đây là 2 xã mới chia tách. Sau khi 2 tuyến đường này đưa vào sử dụng thì TP.Cần Thơ hoàn thành chỉ tiêu 100% xã có đường ô tô đến trung tâm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư