
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 528,5 triệu USD, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước
-
Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng từ động lực đầu tư công
-
DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng
-
Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp “hồi sinh”
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
Cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế là công trình giao thông cấp III, kết cấu bê tông cốt thép bán vĩnh cửu, bề rộng cầu 7,2m (phần bộ hành 5,8m, gờ và lan can 0,7mx2).
![]() |
Lễ khởi công công trình cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế |
Ngoài ra, còn có hệ thống đèn trang trí cho cầu đi bộ sử dụng đèn Led màu được điều khiển theo những kịch bản khác nhau tạo nên vẻ đẹp sinh động và hiện đại; hệ thống cây xanh 2 bên thành cầu được bố trí bên ngoài lan can, bồn hoa được bố trí hệ thống tưới và thoát nước tự động tiện lợi cho công tác bảo trì…
Công trình này có tổng mức đầu tư hơn 49,7 tỷ đồng, dự kiến thi công hoàn thành trong 293 ngày.
Công trình nhằm tạo điểm nhấn cảnh quan giữa trung tâm thành phố, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời sẽ là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa miền sông nước của địa phương.
Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết từ khi Sân bay quốc tế Cần Thơ, cầu Cần Thơ được đưa vào khai thác thì Cần Thơ đã trở thành trung tâm kết nối giao thông của vùng ĐBSCL, lượng khách du lịch đến địa bàn luôn đạt tăng trưởng ở mức hai con số. Năm 2014 địa phương đón khoảng 1,2 triệu lượt khách du lịch. Nhằm tạo điểm nhấn để thu hút du khách, TP.Cần Thơ đã triển khai nhiều công trình như bờ kè ven sông Cần Thơ, lắp đặt Wifi miễn phí cho khu vực bến Ninh Kiều. Cầu đi bộ được khởi công hôm nay hứa hẹn sẽ là cây cầu đẹp, tạo được ấn tượng sâu sắc cho du khách.
Trong buổi sáng cùng ngày, địa phương này cũng đã khởi công Công trình đường ô tô vào trung tâm xã Tân Thạnh, Trường Thắng có chiều dài gần 10 km, là đường giao thông cấp IV, bề rộng nền đường 6,5m (mặt đường chính 3,5m), tổng kinh phí xây lắp gần 200 tỷ đồng, dự kiến thi công hoàn thành trong vòng một năm. Đây là 2 xã mới chia tách. Sau khi 2 tuyến đường này đưa vào sử dụng thì TP.Cần Thơ hoàn thành chỉ tiêu 100% xã có đường ô tô đến trung tâm.
Phú Khởi
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Hải Phòng: Tâm điểm đón sóng đầu tư -
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới -
Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng -
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu -
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng