Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cần Thơ tạm dừng hoạt động doanh nghiệp không đăng ký phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”
Trúc Giang - 14/07/2021 09:14
 
Kể từ 0 ngày 16/7/2021, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không đăng ký phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” thì tạm dừng hoạt động cho đến khi có phương án cụ thể.
Kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021, TP. Cần Thơ sẽ tạm dừng hoạt động doanh nghiệp không đăng ký phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”

Ngày 13/7/2021, UBND TP. Cần Thơ đã có Công văn về việc đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn trong điều kiện thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gửi Trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Giám đốc Sở Công thương, Chủ tịch UBND quận, huyện và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nêu trên đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố khẩn trương xây dựng phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”, trong đó lưu ý nơi ở tập trung cho người lao động và tổ chức sản xuất khi có dịch, gửi về các cơ quan chức năng theo thẩm quyền quản lý để rà soát, kiểm tra đánh giá điều kiện an toàn phòng chống dịch, đồng thời xem xét quyết định việc tiếp tục hoạt động.

Kể từ 0 ngày 16/7/2021, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không đăng ký phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” thì tạm dừng hoạt động cho đến khi có phương án cụ thể. Trường hợp không dừng hoạt động, xảy ra lây lan dịch bệnh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 (F0) phải kích hoạt ngay các phương án phòng chống dịch đã được phê duyệt; Tạm ngưng hoạt động, phong tỏa tạm thời để tập trung thực hiện công tác cách ly, điều trị, khoanh vùng, khử khuẩn theo quy định. Đồng thời, rà soát toàn bộ người lao động theo danh sách quản lý, khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp tiếp xúc với F1 (F2); thực hiện cách ly tập trung với tất cả các trường hợp F1 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú với các trường hợp F2 theo quy định.

UBND TP. Cần Thơ giao Sở Công thương, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND quận, huyện căn cứ chức năng theo thẩm quyền quản lý, phối hợp với Sở Y tế, Liên đoàn Lao động Thành phố và các ngành chức năng có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, rà soát, đánh giá các điều kiện an toàn phòng chống dịch của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất theo thẩm quyền để quyết định việc tiếp tục hoạt động trong điều kiện thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ để phòng, chống dịch COVID-19
UBND quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ, một phần khu vực 1, đường Hai Bà Trưng, phường Tân An và một phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư