
-
Đa dạng nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất
-
Doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng tìm cách thích ứng với thuế quan
-
Chiếc máy bay thứ hai thuộc sở hữu chính thức gia nhập đội bay của Vietravel Airlines
-
[Emagazine] Agribank - Giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống
-
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu
Dự án có quy mô 2,5 ha được xây dựng tại xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, cách trung tâm Logistics- ICD Tiên Sơn 7km. Cảng Tri Phương là dự án mở rộng, bổ trợ cho Trung tâm logistics ICD Tiên Sơn nhằm cung cấp dịch vụ trọn gói Door – Door cho khách hàng bao gồm: dịch vụ vận tải đa phương thức, kho bãi (ngoại quan, CFS, kho thường), dịch vụ khai báo hải quan.
![]() |
Công ty Bắc Kỳ và đối tác ký kết hợp đồng tại buổi lễ |
Cảng cảng container này có sức chứa khoảng 900 TEUs, 4 sà lan trọng tải 120 TEUs, công suất dự kiến hằng năm 200.000 EUs. Ngoài ra cảng còn có 100 xe đầu kéo trung chuyển hàng hoá từ cảng đi các nơi và ngược lại. Tại cảng cũng có tổ cán bộ hải quan trực tiếp xử lý các khâu thủ tục giấy tờ xuất nhập khẩu.
Cảng Tri Phương tập trung phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu của năm tỉnh của miền bắc bao gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nội thông qua vận chuyển container bằng đường thủy giữa các tỉnh trên và cảng Hải Phòng.
Đây là các tỉnh tập trung nhiều nhà máy sản xuất lớn như Samsung, Foxconn, Toyota, Canon, Honda... Theo thống kê năm 2016, sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu từ 5 tỉnh này chiếm khoảng 50% tổng sản lượng hóa qua cảng Hải Phòng.
Trước mắt, Cảng Tri Phương có giá cước cạnh tranh, thấp hơn 20 - 25% so với cước vận chuyển bằng đường bộ. Cảng có tần suất phục vụ bốn sà lan với 4 chuyến cố định/ngày: 2 chuyến Bắc Ninh - Hải Phòng và hai chuyến Hải Phòng - Bắc Ninh/ngày.
Chủ đầu tư cho biết, khách hàng trực tiếp của Bắc Kỳ chủ yếu là các khách hàng lớn, tiềm năng thuộc ngành: Dệt may, điện tử, năng lượng (solar), nguyên vật liệu (hạt nhựa, chất dẻo), gỗ và các sản phẩm gỗ, giấy, vật liệu xây dựng.
Hiện có một số hãng tàu lớn đang quan tâm và sẵn sàng hợp tác cùng Bắc Kỳ.

-
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu -
Những công trình khoa học “nghìn tỷ” của Petrovietnam -
NSMO - vững vàng trái tim ngành điện -
VNG có lãi trở lại; Hoàng Anh Gia Lai thoát lỗ lũy kế; Sơn Hà lãi quý II gấp 6 lần -
Đại học FPT và Dream Lab ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển doanh nhân khởi nghiệp -
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030