
-
Người dân bất an khi thuốc giả, thực phẩm giả bủa vây, Bộ trưởng khẳng định thuốc giả không vào bệnh viện
-
Bình Định vận hành thử chính quyền cấp xã mới vào ngày 20/6
-
Hà Nội hướng dẫn xử lý hộ tịch khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
-
Hà Nội - World Bank thúc đẩy hợp tác toàn cầu phát triển hạ tầng
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương hồi âm lo ngại của đại biểu về hàng giả tràn lan -
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế
![]() |
Tàu Yang Ming Wellhead có sức chở lên đến 14.000 TEU (tương đương 160.000 DWT) - tàu chở hàng lớn nhất cập cảng nước sâu trong hệ thống cảng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tại khu vực Cái Mép vào đầu tháng 4/2017 |
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty liên doanh Dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) cho phép tàu trọng tải đến 160.000DWT ra/vào khai thác tại bến cảng SSIT
Theo Bộ Giao thông vận tải, bến cảng container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT) đã được Cục Hàng hải Việt Nam công bố mở Bến cảng vào tháng 1/2017, trong đó cho phép cầu cảng số 1 có chiều dài 600m tiếp nhận tàu chở hàng container và tàu chở hàng tổng hợp có trọng tải đến 100.000DWT.
Theo báo cáo của Công ty Liên doanh dịch vụ container Quốc tế cảng Sài Gòn tại các văn bản nêu trên thì bến cảng SSIT được thiết kế, thi công có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp và container trọng tải đến 160.000DWT. Do vậy, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận về chủ trương cho phép tàu trọng tải đến 160.000DWT vào, rời bến cảng SSIT có thông số phù hợp với tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải hiện hữu.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam kiểm tra, rà soát Hồ sơ đầu tư xây dựng, Hồ sơ hoàn thành Bến cảng, đảm bảo việc cầu cảng đã được đầu tư xây dựng có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 160.000DWT vào, rời cầu cảng an toàn theo quy định.
Cơ quan quản lý nhà nước về hàng hải sẽ phải căn cứ Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải từ 132.000DWT đến 160.000DWT vào, rời các cảng trên sông Cái Mép - Thị Vải đã được Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt, yêu cầu Công ty Liên doanh dịch vụ container Quốc tế cảng Sài Gòn, lập phương án, đánh giá đầy đủ các điều kiện an toàn cần thiết để tiếp nhận tàu 160.000DWT vào, rời cầu cảng, trình Cục Hàng hải Việt Nam xem xét phê duyệt;
“Chỉ cho phép bến cảng tiếp nhận tàu 160.000DWT ra, vào cầu cảng khi đáp ứng các yêu cầu về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường và các yêu cầu nêu trên”, ông Công yêu cầu.
Về phía Công ty Liên doanh dịch vụ container Quốc tế cảng Sài Gòn, trong vai trò chủ cảng sẽ có nghĩa vụ thực hiện nghiêm sự hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam và các cơ quan liên quan; cam kết tự chịu trách nhiệm về tài chính, hiệu quả đầu tư, khai thác cầu cảng; không có khiếu nại đối với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan về việc cho phép tàu vào, rời cầu cảng SSIT trong trường hợp xảy ra sự cố, tai nạn hàng hải; không yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đầu tư, cải tạo nâng cấp tuyến luồng, chỉ thực hiện khai thác với chuẩn tắc luồng hiện hữu.

-
Hà Nội - World Bank thúc đẩy hợp tác toàn cầu phát triển hạ tầng -
Bộ trưởng Bộ Công Thương hồi âm lo ngại của đại biểu về hàng giả tràn lan -
Đề nghị lập tổ chuyên gia rà soát độc lập toàn bộ văn bản quy phạm pháp luật -
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế -
Đại biểu nêu giải pháp quyết liệt phòng, chống hàng giả, hàng nhái -
Tập trung xử lý dứt điểm 2.365 dự án tồn đọng, vướng mắc -
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Visa Mỹ tạm thời biến động, EB-5 giữ vững hành lang an toàn
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025