-
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
Tàu Yang Ming Wellhead có sức chở lên đến 14.000 TEU (tương đương 160.000 DWT) - tàu chở hàng lớn nhất cập cảng nước sâu trong hệ thống cảng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tại khu vực Cái Mép vào đầu tháng 4/2017 |
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty liên doanh Dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) cho phép tàu trọng tải đến 160.000DWT ra/vào khai thác tại bến cảng SSIT
Theo Bộ Giao thông vận tải, bến cảng container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT) đã được Cục Hàng hải Việt Nam công bố mở Bến cảng vào tháng 1/2017, trong đó cho phép cầu cảng số 1 có chiều dài 600m tiếp nhận tàu chở hàng container và tàu chở hàng tổng hợp có trọng tải đến 100.000DWT.
Theo báo cáo của Công ty Liên doanh dịch vụ container Quốc tế cảng Sài Gòn tại các văn bản nêu trên thì bến cảng SSIT được thiết kế, thi công có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp và container trọng tải đến 160.000DWT. Do vậy, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận về chủ trương cho phép tàu trọng tải đến 160.000DWT vào, rời bến cảng SSIT có thông số phù hợp với tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải hiện hữu.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam kiểm tra, rà soát Hồ sơ đầu tư xây dựng, Hồ sơ hoàn thành Bến cảng, đảm bảo việc cầu cảng đã được đầu tư xây dựng có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 160.000DWT vào, rời cầu cảng an toàn theo quy định.
Cơ quan quản lý nhà nước về hàng hải sẽ phải căn cứ Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải từ 132.000DWT đến 160.000DWT vào, rời các cảng trên sông Cái Mép - Thị Vải đã được Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt, yêu cầu Công ty Liên doanh dịch vụ container Quốc tế cảng Sài Gòn, lập phương án, đánh giá đầy đủ các điều kiện an toàn cần thiết để tiếp nhận tàu 160.000DWT vào, rời cầu cảng, trình Cục Hàng hải Việt Nam xem xét phê duyệt;
“Chỉ cho phép bến cảng tiếp nhận tàu 160.000DWT ra, vào cầu cảng khi đáp ứng các yêu cầu về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường và các yêu cầu nêu trên”, ông Công yêu cầu.
Về phía Công ty Liên doanh dịch vụ container Quốc tế cảng Sài Gòn, trong vai trò chủ cảng sẽ có nghĩa vụ thực hiện nghiêm sự hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam và các cơ quan liên quan; cam kết tự chịu trách nhiệm về tài chính, hiệu quả đầu tư, khai thác cầu cảng; không có khiếu nại đối với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan về việc cho phép tàu vào, rời cầu cảng SSIT trong trường hợp xảy ra sự cố, tai nạn hàng hải; không yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đầu tư, cải tạo nâng cấp tuyến luồng, chỉ thực hiện khai thác với chuẩn tắc luồng hiện hữu.
-
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật