-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Tàu biển loại Triple - E của Maersk Lines |
Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) vừa đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam cho phép Cảng triển khai lập phương án bảo đảm an toàn hàng hải để đón chuyến tàu thử nghiệm siêu lớn Maren Maersk chạy tuyến Á - Âu vào tháng 10/2016.
Đây là tàu container loại Triple-E của Liên minh 2M (Maersk Line và MSC), với chiều dài 399 m, rộng 59 m, tổng trọng tải 194.153 DWT (tương đương 18.000 TEU), cần mớn nước cập và rời cảng 12 - 13 m.
CMIT cho biết là tàu Triple - E là tàu khổng lồ lớn nhất thế giới hiện nay. Việc liên minh 2M quyết định xem xét đưa Cái Mép vào mạng lưới các cảng có thể tiếp nhận đội tàu loại Triple – E thể hiện vị trí chiến lược của cảng trong hoạt động hàng hải quốc tế. Cái Mép sẽ trở thành một trong số ít cảng tại châu Á có khả năng làm hàng cho tàu 18.000 TEU như Busan, Hồng Kong, Thượng Hải, Singapore…
Được biết, sau khi đón tổng cộng 62 chuyến tàu trọng tải 160.000 DWT vào làm hàng kể từ tháng 10/2015 đến nay, lãnh đạo CMIT cho biết, với độ sâu hiện tại của luồng hoàn toàn có thể đảm bảo an toàn cho tàu loại Triple-E hoạt động.
Việc đưa tàu 18.000 TEU vào khai thác tại cảng CMIT sẽ tác động lớn tới thị trường xuất khẩu của Việt Nam bởi hàng hóa được chuyển thẳng tới châu Âu, tiết kiệm chi phí vận tải và thời gian vận chuyển. Đây cũng là cơ hội để các hãng vận tải feeder trong nước chuyên chở cho liên minh 2M hàng xuất khẩu từ Hải Phòng và Đà Nẵng vào trung chuyển lên tàu mẹ loại này tại Cái Mép thay vì phải chuyển sang Malaysia và Singapore.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

