
-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
-
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
-
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại
-
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”
-
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV -
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
![]() |
Tàu biển loại Triple - E của Maersk Lines |
Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) vừa đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam cho phép Cảng triển khai lập phương án bảo đảm an toàn hàng hải để đón chuyến tàu thử nghiệm siêu lớn Maren Maersk chạy tuyến Á - Âu vào tháng 10/2016.
Đây là tàu container loại Triple-E của Liên minh 2M (Maersk Line và MSC), với chiều dài 399 m, rộng 59 m, tổng trọng tải 194.153 DWT (tương đương 18.000 TEU), cần mớn nước cập và rời cảng 12 - 13 m.
CMIT cho biết là tàu Triple - E là tàu khổng lồ lớn nhất thế giới hiện nay. Việc liên minh 2M quyết định xem xét đưa Cái Mép vào mạng lưới các cảng có thể tiếp nhận đội tàu loại Triple – E thể hiện vị trí chiến lược của cảng trong hoạt động hàng hải quốc tế. Cái Mép sẽ trở thành một trong số ít cảng tại châu Á có khả năng làm hàng cho tàu 18.000 TEU như Busan, Hồng Kong, Thượng Hải, Singapore…
Được biết, sau khi đón tổng cộng 62 chuyến tàu trọng tải 160.000 DWT vào làm hàng kể từ tháng 10/2015 đến nay, lãnh đạo CMIT cho biết, với độ sâu hiện tại của luồng hoàn toàn có thể đảm bảo an toàn cho tàu loại Triple-E hoạt động.
Việc đưa tàu 18.000 TEU vào khai thác tại cảng CMIT sẽ tác động lớn tới thị trường xuất khẩu của Việt Nam bởi hàng hóa được chuyển thẳng tới châu Âu, tiết kiệm chi phí vận tải và thời gian vận chuyển. Đây cũng là cơ hội để các hãng vận tải feeder trong nước chuyên chở cho liên minh 2M hàng xuất khẩu từ Hải Phòng và Đà Nẵng vào trung chuyển lên tàu mẹ loại này tại Cái Mép thay vì phải chuyển sang Malaysia và Singapore.

-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
-
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
-
Chủ tịch Quốc hội: Ủng hộ thông qua sớm chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội
-
Triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp
-
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại -
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025” -
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Phu nhân sắp thăm Việt Nam -
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV -
Đợt cao điểm chống hàng giả ở Hải Dương: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm -
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ -
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao