
-
Phê duyệt Đề án Định hướng lập pháp nhiệm kỳ Quốc hội khóa XVI của Chính phủ
-
Sẽ ký kết khoảng 40 văn kiện hợp tác nhân chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
-
Đưa Trung tâm dữ liệu quốc gia đi vào hoạt động vào ngày 19/8/2025
-
Trung ương thảo luận phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIV
-
Hưng Yên thông qua 9 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội -
Hải Phòng đề xuất thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố
![]() | ||
Hai bến cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải đang chờ người thuê |
Đây là lần đầu tiên một công trình kết cấu hạ tầng trong lĩnh vực cảng biển do nhà nước bỏ vốn đầu tư sẽ tiến hành cho thuê khai thác trong thời gian 30 năm.
Theo Quyết định số 2007/QĐ - BGTVT về việc phê duyệt kế hoạch đấu thầu các gói thầu lựa chọn bên thuê quản lý khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép và bến cảng tổng hợp Thị Vải thuộc Dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải vwad được Bộ Giao thông - Vận tải ban hành, thời gian lựa chọn nhà thầu sẽ được thực hiện ngay trong quý III/2013.
Cụ thể, Gói thầu số 1 - lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép sẽ có giá gói thầu, bao gồm giá cố định 219,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Gói thầu số 2 - lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng tổng hợp Thị Vải có giá gói thầu gồm giá thu cố định là 130,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Thời gian thực hiện hợp đồng khai thác 2 cảng là 30 năm.
Cả hai gói thầu này đều tuyển chọn nhà thầu thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước với phương thức đấu thầu 1 túi hồ sơ.
Hiện Bộ Giao thông - Vận tải đã giao Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt hồ sơ mời thầu, tổ chuyên gia đấu thầu và kết quả đánh giá sơ bộ, kỹ thuật hồ sơ dự thầu các gói thầu nói trên.
Dự án phát triển cảng container quốc tế Cái Mép – Thị Vải được đặt ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 13.900 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA của Nhật Bản đã được khánh thành vào đầu năm 2013, sau 4 năm thi công.
Là cảng biển nước sâu lớn nhất ở phía Nam, cảng container quốc tế Cái Mép – Thị Vải gồm 2 bến tàu container trọng tải 100.000D WT với năng lực thông qua 1.000.000 TEUs/năm và 2 bến tàu tổng hợp cho tàu trọng tải 50.000 DWT có khả năng thông qua 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự án cũng đồng thời xây dựng cầu và đường dài 8,3 km nối từ Quốc lộ 51 đến cảng quốc tế Cái Mép.
Dự án cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải hoàn thành sẽ góp phần giảm bớt tình trạng ách tắc, tồn đọng hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đang gây nhiều bức xúc tại các cảng Đông Nam Bộ, đồng thời đẩy nhanh tiến độ di dời các cảng biển nằm trong nội thành TP.HCM.
Anh Minh
-
Hưng Yên thông qua 9 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội -
Hải Phòng đề xuất thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố -
VIREA bắt tay 3 đối tác chiến lược, thúc đẩy công nghiệp xây dựng xanh -
Đà Nẵng và Quảng Nam lập Ban Chỉ đạo về sáp nhập tỉnh giữa hai địa phương -
Sửa Luật Ngân sách nhà nước, tạo điều kiện cho địa phương tự chủ -
Việt Nam và Hoa Kỳ thành lập đoàn đàm phán thương mại song phương -
Hải Dương công bố chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2024
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City