
-
Hà Nội quyết liệt tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển giao thông xanh, xây dựng đô thị thông minh
-
Hội nghị nhóm đặc trách cao cấp về Hội nhập kinh tế ASEAN lần thứ 48
-
Mức tăng CPI phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
-
Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương xử lý một số vấn đề do Báo Đầu tư nêu -
Hệ thống điện quốc gia đã lập đỉnh mới cả về công suất và sản lượng tiêu thụ
![]() | ||
Hai bến cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải đang chờ người thuê |
Đây là lần đầu tiên một công trình kết cấu hạ tầng trong lĩnh vực cảng biển do nhà nước bỏ vốn đầu tư sẽ tiến hành cho thuê khai thác trong thời gian 30 năm.
Theo Quyết định số 2007/QĐ - BGTVT về việc phê duyệt kế hoạch đấu thầu các gói thầu lựa chọn bên thuê quản lý khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép và bến cảng tổng hợp Thị Vải thuộc Dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải vwad được Bộ Giao thông - Vận tải ban hành, thời gian lựa chọn nhà thầu sẽ được thực hiện ngay trong quý III/2013.
Cụ thể, Gói thầu số 1 - lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép sẽ có giá gói thầu, bao gồm giá cố định 219,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Gói thầu số 2 - lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng tổng hợp Thị Vải có giá gói thầu gồm giá thu cố định là 130,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Thời gian thực hiện hợp đồng khai thác 2 cảng là 30 năm.
Cả hai gói thầu này đều tuyển chọn nhà thầu thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước với phương thức đấu thầu 1 túi hồ sơ.
Hiện Bộ Giao thông - Vận tải đã giao Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt hồ sơ mời thầu, tổ chuyên gia đấu thầu và kết quả đánh giá sơ bộ, kỹ thuật hồ sơ dự thầu các gói thầu nói trên.
Dự án phát triển cảng container quốc tế Cái Mép – Thị Vải được đặt ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 13.900 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA của Nhật Bản đã được khánh thành vào đầu năm 2013, sau 4 năm thi công.
Là cảng biển nước sâu lớn nhất ở phía Nam, cảng container quốc tế Cái Mép – Thị Vải gồm 2 bến tàu container trọng tải 100.000D WT với năng lực thông qua 1.000.000 TEUs/năm và 2 bến tàu tổng hợp cho tàu trọng tải 50.000 DWT có khả năng thông qua 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự án cũng đồng thời xây dựng cầu và đường dài 8,3 km nối từ Quốc lộ 51 đến cảng quốc tế Cái Mép.
Dự án cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải hoàn thành sẽ góp phần giảm bớt tình trạng ách tắc, tồn đọng hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đang gây nhiều bức xúc tại các cảng Đông Nam Bộ, đồng thời đẩy nhanh tiến độ di dời các cảng biển nằm trong nội thành TP.HCM.
Anh Minh
-
Hệ thống điện quốc gia đã lập đỉnh mới cả về công suất và sản lượng tiêu thụ -
Gia Lai khắc phục khó khăn, vướng mắc trong hoạt động chính quyền cấp xã -
Tăng độ chính xác và liên tục trong phân công kiểm tra hồ sơ hải quan tự động -
Tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Đặc khu Cô Tô: Trung tâm du lịch, dịch vụ gắn với kinh tế biển hiện đại -
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW -
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới