-
Việt Nam muốn mở rộng hợp tác nhiều lĩnh vực với Jordan -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Quốc vương Jordan Abdullah II Ibn Al-Hussein -
Chủ tịch nước Lương Cường hội đàm với Quốc vương Jordan Abdullah II Ibn Al-Hussein -
Hưng Yên kích hoạt loạt chính sách mới, mở khóa động lực tăng trưởng kinh tế -
Bí thư Đà Nẵng: Lấy hiệu quả làm thước đo, tạo giá trị mới đưa thành phố phát triển -
Việt Nam kiên định mục tiêu phát triển kinh tế với tiến bộ và công bằng xã hội
![]() | ||
| Hai bến cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải đang chờ người thuê |
Đây là lần đầu tiên một công trình kết cấu hạ tầng trong lĩnh vực cảng biển do nhà nước bỏ vốn đầu tư sẽ tiến hành cho thuê khai thác trong thời gian 30 năm.
Theo Quyết định số 2007/QĐ - BGTVT về việc phê duyệt kế hoạch đấu thầu các gói thầu lựa chọn bên thuê quản lý khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép và bến cảng tổng hợp Thị Vải thuộc Dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải vwad được Bộ Giao thông - Vận tải ban hành, thời gian lựa chọn nhà thầu sẽ được thực hiện ngay trong quý III/2013.
Cụ thể, Gói thầu số 1 - lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép sẽ có giá gói thầu, bao gồm giá cố định 219,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Gói thầu số 2 - lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng tổng hợp Thị Vải có giá gói thầu gồm giá thu cố định là 130,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Thời gian thực hiện hợp đồng khai thác 2 cảng là 30 năm.
Cả hai gói thầu này đều tuyển chọn nhà thầu thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước với phương thức đấu thầu 1 túi hồ sơ.
Hiện Bộ Giao thông - Vận tải đã giao Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt hồ sơ mời thầu, tổ chuyên gia đấu thầu và kết quả đánh giá sơ bộ, kỹ thuật hồ sơ dự thầu các gói thầu nói trên.
Dự án phát triển cảng container quốc tế Cái Mép – Thị Vải được đặt ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 13.900 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA của Nhật Bản đã được khánh thành vào đầu năm 2013, sau 4 năm thi công.
Là cảng biển nước sâu lớn nhất ở phía Nam, cảng container quốc tế Cái Mép – Thị Vải gồm 2 bến tàu container trọng tải 100.000D WT với năng lực thông qua 1.000.000 TEUs/năm và 2 bến tàu tổng hợp cho tàu trọng tải 50.000 DWT có khả năng thông qua 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự án cũng đồng thời xây dựng cầu và đường dài 8,3 km nối từ Quốc lộ 51 đến cảng quốc tế Cái Mép.
Dự án cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải hoàn thành sẽ góp phần giảm bớt tình trạng ách tắc, tồn đọng hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đang gây nhiều bức xúc tại các cảng Đông Nam Bộ, đồng thời đẩy nhanh tiến độ di dời các cảng biển nằm trong nội thành TP.HCM.
Anh Minh
-
Chủ tịch nước Lương Cường hội đàm với Quốc vương Jordan Abdullah II Ibn Al-Hussein -
Hưng Yên kích hoạt loạt chính sách mới, mở khóa động lực tăng trưởng kinh tế -
Bí thư Đà Nẵng: Lấy hiệu quả làm thước đo, tạo giá trị mới đưa thành phố phát triển
-
Việt Nam kiên định mục tiêu phát triển kinh tế với tiến bộ và công bằng xã hội
-
Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế -
Việt Nam đủ sức chống chọi, vượt qua, đứng vững trước các cú sốc lớn -
Ông Trần Huy Tuấn giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình -
Chính phủ yêu cầu quyết liệt triển khai đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết số 68-NQ/TW -
Ông Phạm Quang Ngọc được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên -
Bổ sung 4 nền tảng số mới trong lĩnh vực hải quan, dự trữ, quản lý doanh nghiệp -
Quy định chặt chẽ quyền được hiến mô, tạng của phạm nhân
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

