
-
Việt Nam - Đối tác tích cực, hình mẫu hợp tác hiệu quả với Liên Hợp quốc
-
Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khát vọng vươn lên
-
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
-
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện -
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng
![]() | ||
Hai bến cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải đang chờ người thuê |
Đây là lần đầu tiên một công trình kết cấu hạ tầng trong lĩnh vực cảng biển do nhà nước bỏ vốn đầu tư sẽ tiến hành cho thuê khai thác trong thời gian 30 năm.
Theo Quyết định số 2007/QĐ - BGTVT về việc phê duyệt kế hoạch đấu thầu các gói thầu lựa chọn bên thuê quản lý khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép và bến cảng tổng hợp Thị Vải thuộc Dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải vwad được Bộ Giao thông - Vận tải ban hành, thời gian lựa chọn nhà thầu sẽ được thực hiện ngay trong quý III/2013.
Cụ thể, Gói thầu số 1 - lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép sẽ có giá gói thầu, bao gồm giá cố định 219,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Gói thầu số 2 - lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng tổng hợp Thị Vải có giá gói thầu gồm giá thu cố định là 130,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Thời gian thực hiện hợp đồng khai thác 2 cảng là 30 năm.
Cả hai gói thầu này đều tuyển chọn nhà thầu thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước với phương thức đấu thầu 1 túi hồ sơ.
Hiện Bộ Giao thông - Vận tải đã giao Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt hồ sơ mời thầu, tổ chuyên gia đấu thầu và kết quả đánh giá sơ bộ, kỹ thuật hồ sơ dự thầu các gói thầu nói trên.
Dự án phát triển cảng container quốc tế Cái Mép – Thị Vải được đặt ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 13.900 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA của Nhật Bản đã được khánh thành vào đầu năm 2013, sau 4 năm thi công.
Là cảng biển nước sâu lớn nhất ở phía Nam, cảng container quốc tế Cái Mép – Thị Vải gồm 2 bến tàu container trọng tải 100.000D WT với năng lực thông qua 1.000.000 TEUs/năm và 2 bến tàu tổng hợp cho tàu trọng tải 50.000 DWT có khả năng thông qua 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự án cũng đồng thời xây dựng cầu và đường dài 8,3 km nối từ Quốc lộ 51 đến cảng quốc tế Cái Mép.
Dự án cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải hoàn thành sẽ góp phần giảm bớt tình trạng ách tắc, tồn đọng hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đang gây nhiều bức xúc tại các cảng Đông Nam Bộ, đồng thời đẩy nhanh tiến độ di dời các cảng biển nằm trong nội thành TP.HCM.
Anh Minh
-
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
-
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện
-
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng
-
Cần Thơ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ I -
Thái Nguyên trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Đoàn kết - Đổi mới - Khát vọng phát triển -
Ban hành danh mục vị trí chức danh, chức vụ lãnh đạo của hệ thống chính trị -
Việt - Lào nhất trí phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực -
Chính phủ chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân -
AIPA-46: Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề xuất ba trọng tâm hợp tác khu vực -
Việt Nam - Italia: Mở rộng không gian hợp tác đầu tư, thương mại và tài chính xanh
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung