
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
Cụ thể, cảng Quốc tế Long An chính thức Khánh thành giai đoạn 1, động thổ xây dựng cầu cảng số 6, số 7 đón được tàu có trọng tải lên đến 70.000 DWT, ký kết Hợp tác chiến lược với các cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý nhằm mở rộng quy mô, để các cầu cảng số 8, số 9 có công suất thiết kế xây dựng đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000 DWT.
Từ đó, nâng tổng chiều dài liên tục của hệ thống cầu cảng lên đến 2.368m, trở thành một trong những cầu cảng quốc tế có chiều dài bờ cảng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt khoảng 80 triệu tấn/năm.
Cảng Quốc tế Long An là dự án do DTG làm chủ đầu tư, chính thức xây dựng từ năm 2015, nằm trong quần thể gồm 4 khu dự án với tổng quy mô 1.935 ha, bao gồm: Cảng Quốc tế Long An (Công ty cổ phần cảng Long An): 147 ha; Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An (Công ty cổ phần Khu công nghiệp Long An): 396 ha; Khu dịch vụ công nghiệp Đông Nam Á Long An (Công ty TNHH Dịch vụ Cảng Long An): 239 ha; Khu đô thị Đông Nam Á Long An (Công ty TNHH Đô Thị Cảng Long An): 1.145 ha.
Cảng Quốc tế Long An với diện tích 147 ha, chiều dài thủy diện 2,6 km, được đầu tư xây dựng thành 3 giai đoạn với tổng số vốn gần 10.000 tỷ đồng bao gồm: 7 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 70.000 DWT với tổng chiều dài từ đầu cầu cảng số 1 đến cuối cầu cảng số 7 là: 1.670m; Gồm 7 bến sà lan; Hệ thống nhà kho, kho ngoại quan; Hệ thống Bãi container và các công trình phụ trợ khác…
Tất cả hạng mục cũng như hệ thống các trung tâm điều hành đang được khẩn trương triển khai xây dựng đúng theo tiến độ hoàn thành vào năm 2023. Riêng diện tích kho phục vụ lưu trữ tại Cảng là hơn 400.000 m2, phục vụ nhu cầu vận chuyển, lưu kho hàng nông thủy sản, phân bón, sắt thép… của khu vực ĐBSCL và là cửa ngõ để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Bộ, tập kết đóng hàng và phân phối bằng đường bộ, đường biển hoặc thủy nội địa.
Cảng quốc tế Long An bao gồm khu liên hợp các khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp, khu đô thị, và các khu dịch vụ cảng biển, lưu trú... Đến nay, đã xây dựng hoàn thành 3 cầu cảng với chiều dài 630m.
Cho đến cuối năm 2019, trong quá trình vừa xây dựng vừa khai thác Cảng Quốc tế Long An đã đón gần 1.000 chuyến tàu trong và ngoài nước ra vào cảng, đạt gần 1 triệu tấn hàng hóa xuất nhập thông qua cảng, đáng chú ý nhất là cảng đã tiếp nhận và bốc dỡ hàng hóa thành công nhiều tàu tải trọng 50.000 DWT.
Năm 2020, cảng Quốc tế Long An tiếp tục xây dựng cầu cảng số 4, số 5, mục tiêu sớm đưa vào khai thác trong năm 2021.
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác -
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng