Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
Cảnh báo một số chương trình có tên gọi gần giống Giải thưởng Sao Vàng đất Việt
Nhung Bùi - 05/09/2024 11:46
 
Doanh nghiệp cần cẩn trọng, tránh hiểu lầm vì nhiều chương trình trao giải thưởng gần đây có tên gọi gần giống với Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khuyến cáo.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết đã nhận được câu hỏi từ một số doanh nghiệp về các chương trình vinh danh, tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp và thương hiệu với các tên gọi như: “Sao Vàng Doanh nhân Đất Việt và Thương hiệu tiêu biểu – Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng Quốc gia”, “Sao Vàng thương hiệu Đất Việt”, “Sao Vàng thương hiệu Việt Nam”…

Vì các chương trình có tên gọi gần giống với giải thưởng Sao Vàng đất Việt do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, nhiều doanh nghiệp hiểu nhầm đây là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, nên đã gửi thông tin về Trung ương Hội, đề nghị hướng dẫn để tham gia.

Trả lời doanh nghiệp và cũng để thông tin tới các doanh nghiệp. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thông tin rõ ràng rằng, các chương trình nêu trên không phải là chương trình do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức; đồng thời Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng không có bất kỳ sự hợp tác nào với đơn vị tổ chức các chương trình trên.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khẳng định, tên gọi “Sao Vàng đất Việt” của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2010, thể hiện rõ giải thưởng đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ.

 Tên gọi “Sao Vàng đất Việt” của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2010 

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là một trong những nội dung lớn và đặc biệt quan trọng của Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam.

Giải thưởng được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003. Giải thưởng được xét trao hàng năm cho các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam có khả năng cạnh tranh trong hội nhập quốc tế.

Cho đến nay, sau 21 năm triển khai với 13 lần tổ chức, đã có 2.327 lượt thương hiệu, sản phẩm được trao tặng Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Năm 2024, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn và trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt từ tháng 7/2024. Doanh nghiệp tham gia sẽ phải trải qua 3 vòng bình chọn (sơ tuyển, thẩm định thực tế và chung tuyển) khắt khe, công khai, minh bạch. Tùy theo kết quả bình chọn, các thương hiệu đoạt giải thưởng sẽ được công nhận các danh hiệu Top 10, Top 100 và Top 200 thương hiệu Việt Nam.

Thời hạn gửi hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024 đến hết ngày 30/9/2024.

Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 sẽ được tổ chức trang trọng vào ngày 24/12/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Thủ đô Hà Nội).

Caption ảnh
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư