
-
Tin mới y tế ngày 20/10: Gặp biến chứng sốt xuất huyết vì tự ý điều trị
-
Chinh phục khối u đầu cổ: Cuộc cách mạng trong phẫu thuật bảo tồn và tái tạo
-
Tin mới y tế ngày 19/10: Tăng lực lượng điều dưỡng, nâng chất lượng chăm sóc người bệnh
-
Hà Nội hướng tới hiện đại hóa y tế cơ sở với mô hình “Trạm y tế số”
-
Tin mới y tế ngày 18/10: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo loại bỏ viêm xoang, cứu thị lực bệnh nhân -
Bệnh nhi 12 tuổi đầu tiên tại Việt Nam được thay khớp háng toàn phần bằng công nghệ in 3D
Theo đó, trong thời gian vừa qua, trên một số website và trang mạng xã hội đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
![]() |
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo đối với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương trên một số website và mạng xã hội. |
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ RBG Việt Nam (địa chỉ: số 33, ngõ 199, đường Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.
Tại địa chỉ website https://hakhietvuong.net/, Hạ Khiết Vương được giới thiệu là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ, ngăn ngừa được rất nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.
Tại một website khác http://www.tinhhoayhoc1.xyz/, Hạ Khiết Vương còn được giới thiệu là bài thuốc Nam đặc trị tiểu đường, với các công dụng ổn định đường huyết, chấm dứt biến chứng tiểu đường, ngưng sử dụng kháng sinh, từ đó giảm tác dụng phụ của tây y, kích thích sản sinh isulin trong cơ thể cho người tiểu đường.
Các quảng cáo nói trên là vi phạm pháp luật quảng cáo, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh. Do vậy trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.
Trước đó Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Phục nhãn quang, sản phẩm xương khớp Hoàng Hường, Xuân Dược Vương, Xuyên Tâm Liên Phạm Gia, An Khánh Đan LMD, Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000, viên sủi Shioka đang quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

-
Tin mới y tế ngày 20/10: Gặp biến chứng sốt xuất huyết vì tự ý điều trị
-
Chinh phục khối u đầu cổ: Cuộc cách mạng trong phẫu thuật bảo tồn và tái tạo
-
Tin mới y tế ngày 19/10: Tăng lực lượng điều dưỡng, nâng chất lượng chăm sóc người bệnh
-
Hút thuốc hàng chục năm, nhiều người phát hiện ung thư phổi khi đã muộn
-
Hà Nội hướng tới hiện đại hóa y tế cơ sở với mô hình “Trạm y tế số” -
Tin mới y tế ngày 18/10: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo loại bỏ viêm xoang, cứu thị lực bệnh nhân -
Bệnh nhi 12 tuổi đầu tiên tại Việt Nam được thay khớp háng toàn phần bằng công nghệ in 3D -
Bệnh viện E: Hành trình 58 năm thắp sáng niềm tin, chăm sóc sức khỏe nhân dân -
Người dân sẽ được khám sức khỏe định kỳ miễn phí 1 lần mỗi năm -
Việt Nam nỗ lực cùng cộng đồng quốc tế phòng chống tác hại của thuốc lá -
Nhiều dịch bệnh có nguy cơ lây lan dịp thời tiết chuyển mùa Thu - Đông
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ