
-
Chỉ đạo mới của Bộ Y tế về phòng chống dịch sởi năm 2025
-
Tin mới y tế ngày 30/6: Những sai lầm khi điều trị bệnh lý hô hấp có thể nguy hiểm sức khỏe
-
Những quy định mới có lợi cho bệnh nhân bảo hiểm y tế
-
Tin mới y tế ngày 29/6: Nỗi lo trẻ hóa bệnh gout, mắc gout ở nữ giới
-
Bộ Y tế cảnh báo không sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe An vị Mộc Linh -
Ngày Gia đình Việt Nam: Mang hy vọng đến cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn
Theo đó, trong thời gian vừa qua, trên một số website và trang mạng xã hội đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
![]() |
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo đối với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương trên một số website và mạng xã hội. |
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ RBG Việt Nam (địa chỉ: số 33, ngõ 199, đường Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.
Tại địa chỉ website https://hakhietvuong.net/, Hạ Khiết Vương được giới thiệu là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ, ngăn ngừa được rất nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.
Tại một website khác http://www.tinhhoayhoc1.xyz/, Hạ Khiết Vương còn được giới thiệu là bài thuốc Nam đặc trị tiểu đường, với các công dụng ổn định đường huyết, chấm dứt biến chứng tiểu đường, ngưng sử dụng kháng sinh, từ đó giảm tác dụng phụ của tây y, kích thích sản sinh isulin trong cơ thể cho người tiểu đường.
Các quảng cáo nói trên là vi phạm pháp luật quảng cáo, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh. Do vậy trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.
Trước đó Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Phục nhãn quang, sản phẩm xương khớp Hoàng Hường, Xuân Dược Vương, Xuyên Tâm Liên Phạm Gia, An Khánh Đan LMD, Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000, viên sủi Shioka đang quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

-
Tin mới y tế ngày 29/6: Nỗi lo trẻ hóa bệnh gout, mắc gout ở nữ giới -
Bộ Y tế cảnh báo không sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe An vị Mộc Linh -
Ngày Gia đình Việt Nam: Mang hy vọng đến cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn -
Mối nguy từ dịch sốt xuất huyết ngày càng phức tạp -
Tin mới y tế ngày 28/6: Ngăn chặn lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế -
Vào hè, báo động tai nạn thương tích ở trẻ em -
Hiến ghép tạng: Cần cú hích đột phá để cứu thêm nhiều cuộc đời
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách
-
Vinh danh Top 5 Thương hiệu công nghệ bất động sản Việt Nam