-
Vụ hàng trăm người ngộ độc thực phẩm: Xử phạt tiệm bánh mỳ Cô Ba Bến Đình 125 triệu đồng -
Bệnh tật và ô nhiễm: Hậu quả của thuốc lá có thể nhiều người chưa biết -
Hơn 13 năm mong chờ và món quà vô giá của cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn -
Cấm thuốc lá mới: Bước tiến quan trọng về bảo vệ sức khỏe cộng đồng -
Bộ Y tế dự kiến điều chỉnh danh sách bệnh hiểm nghèo không cần giấy chuyển viện -
Dịch sởi tăng cao, Bộ Y tế yêu cầu kiểm soát lây nhiễm trong bệnh viện
Theo đó, trong thời gian vừa qua, trên một số website và trang mạng xã hội đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo đối với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương trên một số website và mạng xã hội. |
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ RBG Việt Nam (địa chỉ: số 33, ngõ 199, đường Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.
Tại địa chỉ website https://hakhietvuong.net/, Hạ Khiết Vương được giới thiệu là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ, ngăn ngừa được rất nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.
Tại một website khác http://www.tinhhoayhoc1.xyz/, Hạ Khiết Vương còn được giới thiệu là bài thuốc Nam đặc trị tiểu đường, với các công dụng ổn định đường huyết, chấm dứt biến chứng tiểu đường, ngưng sử dụng kháng sinh, từ đó giảm tác dụng phụ của tây y, kích thích sản sinh isulin trong cơ thể cho người tiểu đường.
Các quảng cáo nói trên là vi phạm pháp luật quảng cáo, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh. Do vậy trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.
Trước đó Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Phục nhãn quang, sản phẩm xương khớp Hoàng Hường, Xuân Dược Vương, Xuyên Tâm Liên Phạm Gia, An Khánh Đan LMD, Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000, viên sủi Shioka đang quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
-
Tin mới y tế ngày 4/12: Hà Nội chủ động các biện pháp phòng, chống dịch sởi -
Bệnh nhân bị tràn khí màng phổi do nghiện thuốc lá -
Tin mới y tế ngày 3/12: Việt Nam có nguy cơ dư thừa 1,5 triệu nam giới; Nguy cơ đột quỵ khi chơi pickleball -
Bệnh tật và ô nhiễm: Hậu quả của thuốc lá có thể nhiều người chưa biết -
Hơn 13 năm mong chờ và món quà vô giá của cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn -
10 lời khuyên dinh dưỡng hướng tới sức khỏe cộng đồng bền vững -
Kinh nghiệm tăng thuế thuốc lá trên thế giới và cơ hội cho Việt Nam
- Lợi nhuận hấp dẫn, giới đầu tư "săn" căn hộ cho thuê
- Vietnam Airlines mời chào giá Gói dịch vụ Sửa chữa và đại tu động cơ phụ APU 131-9A
- Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
- Chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao cùng mỹ phẩm Cocoon và UNESCO-CEP
- Bà Rịa - Vũng Tàu tinh gọn để phát triển
- Giọng hát hay Hà Nội, sức hút của một biểu tượng âm nhạc Thủ đô