-
Định dạng mới cho Cục Đăng kiểm Việt Nam -
[Ảnh] Sân bay quốc tế Long Thành sẵn sàng đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên -
Khánh thành hai Nhà máy nhiệt điện dùng khí LNG đầu tiên của Việt Nam -
Đưa Việt Nam bắt kịp, tiến cùng, có thể vượt lên trong dòng chảy công nghệ toàn cầu -
Thủ tướng chỉ đạo "3 định hướng", "6 trọng tâm" cho ngành Tư pháp -
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng
![]() |
| Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã để xảy ra khá nhiều sự cố mất an toàn lao động - Ảnh: internet |
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông - Vận tải) vừa phát văn bản cảnh cáo Công ty TNHH GSXD Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh (tư vấn giám sát Trung Quốc); Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông - Vận tải (Tư vấn giám sát Việt Nam); Công ty HH Tập đoàn Cục 6 Trung Quốc (Tổng thầu EPC) sau sự cố mất an toàn rơi thép bật vào nóc ô tô tại Nhà ga Hà Đông Dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông hôm 25/8.
Ban quản lý dự án đường sắt yêu cầu Tổng thầu EPC xử lý nhà thầu phụ để xảy ra sự cố (Công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Toàn Phát – Topaco) và có hình thức xử lý kỷ luật, điều chyển, thôi việc, thay thế đối với các cá nhân, chỉ huy công trường vi phạm của Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ.
Các đơn vị tư vấn giám sát cũng bị yêu cầu phải kỷ luật, điều chuyển, thay thế đối với tư vấn giám sát phụ trách nhà ga này và các cá nhân có liên quan.
Theo chủ đầu tư, trong thời gian vừa qua, Dự án đã xảy ra nhiều sự cố mất an toàn lao động, gây ảnh hưởng đến niềm tin của người dân và tuy tín của Bộ Giao thông - Vận tải, các đơn vị liên quan phải tập trung tối đa cho công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông.
Trước đó, vào hồi 10h15 phút ngày 25/8, tại khu vực thi công xây dựng Nhà ga Hà Đông trên đường Quang Trung do nhà thầu Toàn Phát thi công đã xảy ra sự cố rơi thép va bật vào nóc xe ô tô lưu thông bên cạnh.
Hiện nay, công trường ga Hà Đông đã hoàn thành toàn bộ xà mũ và sàn tầng 1, đang tiến hành dọn dẹp, tháo dỡ hệ thống ván khuôn sàn, để lại ván khuôn đà giáo chống đỡ cột, xà mũ để tiếp tục thi công tầng.
Đối với nhà ga này, do làn đường lưu thông chật hẹp không thể mở rộng hàng rào ra hết phần đà giáo đỡ xà mũ nên bắt buộc vẫn phải để phương tiện lưu thông một phần phía dưới.
Trong quá trình tháo dỡ, tuy có đầy đủ cảnh báo ở dưới nhưng do sơ ý công nhân làm rơi thanh thép thừa xuống cạnh hàng rào bảo vệ công trường và bật va vào đầu xe ôtô con lưu thông bên cạnh (không có thiệt hại về người và tài sản).
-
Thủ tướng chỉ đạo "3 định hướng", "6 trọng tâm" cho ngành Tư pháp -
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

