
-
Gia hạn thời hạn điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Ba thị trường chi hơn 8 tỷ USD mua giày dép từ Việt Nam
-
Marvell khai trương 3 văn phòng mới, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
-
Đặt mục tiêu 3 doanh nghiệp nhà nước vào nhóm 500 Fortune Global 500
-
HHV đạt kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025 -
DHG Pharma giữ vững phong độ Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 14 năm liền
![]() |
Ông Ngô Quang Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Vạn Đắc Phúc trong Chương trình Cafe Khởi nghiệp tập 17 |
Từ khi khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trước đây và đến nay là trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, ông Cường luôn quan niệm, cạnh tranh là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.
Thế nên, nguyên tắc kinh doanh của ông là mỗi sản phẩm, dịch vụ khi ra đời đều phải được xây dựng kế hoạch cạnh tranh đi kèm. Đương nhiên, để làm tốt được việc này, điều quan trọng là phải hiểu sản phẩm, hiểu thị trường mà doanh nghiệp lựa chọn.
Nhưng là một công ty dịch vụ, trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, tại chọn thị trường miền Bắc để đặt chân, ông Cường xác định chọn con đường khó hơn.
“Quan niệm của người tiêu dùng lâu nay là chất lượng các sản phẩm dịch vụ ở miền Bắc thường kém hơn miền Nam. Quan niệm này không sai khi nhìn vào thực tế, nhưng chúng tôi muốn thay đổi thực tế này, bắt đầu từ uy tín”, ông Cường nói.
Tháng 05/2017, vụ cháy xưởng gỗ và giấy của Vạn Đắc Phúc tại Hà Nội đã khiến công ty này rơi vào tình huống thiếu hàng cung cấp theo hợp đồng. Nhân viên hoang mang, đối tác lo ngại khả năng đáp ứng thỏa thuận đã ký kết.
Tình thế buộc Tổng giám đốc buộc phải quyết định ngay. Công ty đã đặt mua và nhập khẩu lô hàng tương tự về Việt Nam, đảm bảo các yêu cầu của hợp đồng được giữ nguyên dù chi phí bỏ ra không nhỏ.
“Quan trọng là chúng tôi giữ niềm tin của đối tác cũng như uy tín của Vạn Đắc Phúc”, ông Cương nói.
Việc tập hợp đội ngũ nhân viên sáng tạo cho sản phẩm trở thành lợi thế cạnh tranh cũng luôn nằm trong kế hoạch cạnh tranh của Công ty.
Ông Cường chia lực lượng nhân sự thành 3 nhóm: Nhóm Nền tảng, (hoặc có thể gọi là nhóm bảo thủ) bao gồm các cá nhân có khả năng giữ Công ty vận hành ổn định. Nhóm Có thể thay đổi và nhóm tạo nên Chiến lược thay đổi.
“Để họ làm việc hiệu quả, tôi phải truyền đam mê của mình. Nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi là luôn luôn phải thay đổi dù nhiều lúc, bộ máy không chuyển mình kịp với chiến lược đã đề ra”, ông Cường chia sẻ.
Bên cạnh đó, mỗi cá nhân và tổ chức cũng phải luôn vận động, chạy trên con đường đã định hình. Khi gặp khó khăn, ông Cường chọn cách thay đổi phương pháp thực hiện chứ không thay đổi mục tiêu.
Doanh nghiệp có thể cùng đối thủ tìm ra thị trường mới, thay vì phương thức cạnh tranh đối đầu. Bởi theo ông Cường, mục tiêu cuối cùng cần đạt được là mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng chứ không phải cạnh tranh để tiêu diệt nhau.
Chương trình do HTV7 phối hợp cùng TV Hub Entertainment & Media độc quyền sản xuất và được phát sóng vào 7 giờ sáng thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7.
Website chương trình tập 17: https://www.youtube.com/watch?v=NuYIycf2M5k&feature=youtu.be
Baodautu.vn là đơn vị bảo trợ thông tin Chương trình CAFÉ KHỞI NGHIỆP.

-
HHV đạt kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025 -
DHG Pharma giữ vững phong độ Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 14 năm liền -
12 năm liên tiếp Masan Group đạt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam -
PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG -
TTVN Group khởi động 2 dự án điện gió trong cụm 4 dự án điện gió tại Vĩnh Long, tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng -
Tư duy “vàng” khi đối diện với khó khăn -
Khánh Hòa xây dựng quy chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng Foodbank Vietnam trong chiến dịch "Thực phẩm thay đổi tương lai"
-
NextGen ISCO Forum 2025: Lời giải cho bài toán đón sóng FDI chất lượng cao của Việt Nam
-
CumarGold Kare - Hành trình 9 năm chăm sóc bệnh nhân ung bướu
-
Cụm Nhà máy điện gió Trường Sơn tại Lào chính thức vận hành thương mại