
-
Kỳ lân Việt Nam lọt vào danh sách công ty lớn nhất Đông Nam Á năm 2025
-
Vinatex quyết giữ vững đơn hàng từ từ các thị trường lớn
-
Petrovietnam, PTSC khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo toàn cầu
-
Người Mỹ gốc Việt xây nhà máy găng tay y tế tại tiểu bang Nevada, Hoa Kỳ
-
Central tiên phong hiện thực hóa mục tiêu Net Zero -
Đa dạng giải pháp quản lý bán hàng tích hợp hỗ trợ các hộ kinh doanh khai thuế
![]() |
Ông Ngô Quang Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Vạn Đắc Phúc trong Chương trình Cafe Khởi nghiệp tập 17 |
Từ khi khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trước đây và đến nay là trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, ông Cường luôn quan niệm, cạnh tranh là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.
Thế nên, nguyên tắc kinh doanh của ông là mỗi sản phẩm, dịch vụ khi ra đời đều phải được xây dựng kế hoạch cạnh tranh đi kèm. Đương nhiên, để làm tốt được việc này, điều quan trọng là phải hiểu sản phẩm, hiểu thị trường mà doanh nghiệp lựa chọn.
Nhưng là một công ty dịch vụ, trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, tại chọn thị trường miền Bắc để đặt chân, ông Cường xác định chọn con đường khó hơn.
“Quan niệm của người tiêu dùng lâu nay là chất lượng các sản phẩm dịch vụ ở miền Bắc thường kém hơn miền Nam. Quan niệm này không sai khi nhìn vào thực tế, nhưng chúng tôi muốn thay đổi thực tế này, bắt đầu từ uy tín”, ông Cường nói.
Tháng 05/2017, vụ cháy xưởng gỗ và giấy của Vạn Đắc Phúc tại Hà Nội đã khiến công ty này rơi vào tình huống thiếu hàng cung cấp theo hợp đồng. Nhân viên hoang mang, đối tác lo ngại khả năng đáp ứng thỏa thuận đã ký kết.
Tình thế buộc Tổng giám đốc buộc phải quyết định ngay. Công ty đã đặt mua và nhập khẩu lô hàng tương tự về Việt Nam, đảm bảo các yêu cầu của hợp đồng được giữ nguyên dù chi phí bỏ ra không nhỏ.
“Quan trọng là chúng tôi giữ niềm tin của đối tác cũng như uy tín của Vạn Đắc Phúc”, ông Cương nói.
Việc tập hợp đội ngũ nhân viên sáng tạo cho sản phẩm trở thành lợi thế cạnh tranh cũng luôn nằm trong kế hoạch cạnh tranh của Công ty.
Ông Cường chia lực lượng nhân sự thành 3 nhóm: Nhóm Nền tảng, (hoặc có thể gọi là nhóm bảo thủ) bao gồm các cá nhân có khả năng giữ Công ty vận hành ổn định. Nhóm Có thể thay đổi và nhóm tạo nên Chiến lược thay đổi.
“Để họ làm việc hiệu quả, tôi phải truyền đam mê của mình. Nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi là luôn luôn phải thay đổi dù nhiều lúc, bộ máy không chuyển mình kịp với chiến lược đã đề ra”, ông Cường chia sẻ.
Bên cạnh đó, mỗi cá nhân và tổ chức cũng phải luôn vận động, chạy trên con đường đã định hình. Khi gặp khó khăn, ông Cường chọn cách thay đổi phương pháp thực hiện chứ không thay đổi mục tiêu.
Doanh nghiệp có thể cùng đối thủ tìm ra thị trường mới, thay vì phương thức cạnh tranh đối đầu. Bởi theo ông Cường, mục tiêu cuối cùng cần đạt được là mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng chứ không phải cạnh tranh để tiêu diệt nhau.
Chương trình do HTV7 phối hợp cùng TV Hub Entertainment & Media độc quyền sản xuất và được phát sóng vào 7 giờ sáng thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7.
Website chương trình tập 17: https://www.youtube.com/watch?v=NuYIycf2M5k&feature=youtu.be
Baodautu.vn là đơn vị bảo trợ thông tin Chương trình CAFÉ KHỞI NGHIỆP.

-
Người Mỹ gốc Việt xây nhà máy găng tay y tế tại tiểu bang Nevada, Hoa Kỳ -
Central tiên phong hiện thực hóa mục tiêu Net Zero -
Hanel tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Đa dạng giải pháp quản lý bán hàng tích hợp hỗ trợ các hộ kinh doanh khai thuế -
Coteccons và Unicons là 2 trong 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhờ hệ giá trị thống nhất được khách hàng tin tưởng -
SABECO đồng hành cùng PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn: Chuyển mình vì một Việt Nam thịnh vượng -
Care For Việt Nam mở rộng kết nối với các nhà máy tại New Zealand
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong