
-
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
-
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp
-
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc
-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 34 qua huyện Nguyên Bình, Cao Bằng. |
Sở Giao thông vận tải Cao Bằng vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp 3 đoạn tuyến quốc lộ trọng yếu trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Cụ thể, Sở Giao thông vận tải đề xuất Bộ Giao thông vận tải báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét thông qua chủ trương Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 34 đoạn từ Đèo Mã Phục - tránh thị trấn Trà Lĩnh vào đến cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh (Km247 – Km265) thuộc địa phận tỉnh Cao Bằng.
Dự án này có điểm đầu tại Km247, Quốc lộ 34/Km297 Quốc lộ 3 (đỉnh đèo Mã Phục) thuộc địa phận huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng; điểm cuối tại Km265 Quốc lộ 34 nối vào khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 18 km.
Sở Giao thông vận tải Cao Bằng đề xuất đầu tư đoạn tuyến ngoài đô thị khoảng 15 km đạt quy mô đường cấp 3 miền núi, nền đường rộng 9 m, mặt đường rộng 6 m; đoạn tuyến đô thị dài 3 km đầu tư theo quy mô đường chính đô thị nền đường rộng 26,5 m, mặt đường rộng 15 m.
Tổng mức đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 34 đoạn từ Đèo Mã Phục - tránh thị trấn Trà Lĩnh vào đến cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh là 626 tỷ đồng.
Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4A đoạn từ thị trấn Trà Lĩnh huyện Trùng Khánh đến thị trấn Xuân Hòa huyện Hà Quảng (Km234- Km277). Dự án có điểm đầu tuyến Km234 (Giao với Quốc lộ 34 tại Km260+00 ngay tại trung tâm thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; điểm cuối tuyến tại Km277, giao với đường Hồ Chí Minh tại Km7 thuộc địa phận thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng với tổng chiều dài 43 km.
Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Cao Bằng, Dự án sẽ đầu tư đoạn tuyến ngoài đô thị dài khoảng 40 km đạt quy mô đường 3 miền núi, nền đường rộng 9 m; mặt đường rộng 6 m; đoạn trong đô thị dài 3 km được đầu tư theo quy mô đường chính đô thị nền đường rộng 26,5 m, mặt đường rộng 15 m. Với quy mô đầu tư nói trên, tổng mức đầu tư Dự án là 1.385 tỷ đồng.
Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 34 (đoạn Ca Thành - Nguyên Bình, tương ứng lý trình Km182-Km212) đi qua địa phận huyện Nguyên Bình. Dự án có mục tiêu đầu tư toàn tuyến (dài 27,35km trừ đoạn tuyến tránh thị trấn nguyên Bình) đạt quy mô đường cấp 4 miền núi, nền đường rộng 7,5m; mặt đường rộng 5,5m. Tổng mức đầu tư Dự án là 880 tỷ đồng.
Như vậy nếu được thông qua chủ trương đầu tư, tổng mức đầu tư của cả 3 dự án là 2.891 tỷ đồng.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Cao Bằng, đây là các dự án góp phần cụ thể hóa lợi thế, giải quyết các điểm nghẽn, nút thắt để tiến tới thực hiện các đột phá về chiến lược trong việc phát triển thế mạnh du lịch – cửa khẩu góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng an ninh.
Hiện tỉnh Cao Bằng xác định việc đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng giao thông kết nối các khu vực du lịch quan trọng, kết nối các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, trục chính ra các cửa khẩu là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay.
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc -
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1 -
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng -
TP.HCM khởi công mở rộng tuyến đường hơn 2.000 tỷ đồng nối vào cảng Cát Lái -
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn -
Quảng Ngãi cam kết hỗ trợ dự án thép trọng điểm của Hòa Phát
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài