
-
Làm sâu sắc hơn hợp tác thương mại và đầu tư nội khối ASEAN
-
Quốc hội Việt Nam tích cực đóng góp vào thông điệp chung ASEAN - AIPA
-
Việt Nam - Malaysia mở rộng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số, kinh tế tuần hoàn
-
Tăng cường chính sách đầu tư cho giáo dục STEM
-
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp -
Thủ tướng: Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, lũng đoạn thị trường bất động sản
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần quản lý bến xe Hà Nội, tính đến ngày 20/1, đã có 21 doanh nghiệp vận tải đang hoạt động trên 19 tuyến đường dài (trên 500km) thông báo tăng giá vé dịp Tết Đinh Dậu từ 7-60%. Riêng các tuyến vận tải chặng ngắn (dưới 300km), giá vé không tăng.
Cụ thể, tuyến Đà Nẵng tại bến xe Giáp Bát đã thông báo mức giá điều chỉnh dịp Tết từ 340.000 đồng/khách lên đến 580.000 đồng/khách (tăng khoảng 60%). Từ Hà Nội đi TPHCM thường ngày có giá 620.000 đồng/khách đã được nâng lên 900.000 đồng/khách.
Lý giải về điều này, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, các nhà xe chạy đường dài trên 500 km những ngày Tết chỉ có một chiều có khách, chiều còn lại rỗng nên phải thu phụ phí. Vì vậy, đơn vị vận tải phải tăng giá vé để bù đắp chi phí đi lại đồng thời nhằm đảm bảo biểu đồ chạy xe giải toả hành khách dịp Tết.
Đề cập đến việc liệu sẽ có thêm doanh nghiệp ồ ạt tăng giá vé, ông Thành phân tích, doanh nghiệp vận tải muốn điều chỉnh giá thì đã phải có thông báo bằng văn bản, từ đó bến xe có ít nhất một tuần chuẩn bị các thủ tục để đơn vị vận tải niêm yết giá vé mới.
“Trong khi cao điểm Tết bắt đầu từ sau ngày 25 tháng Chạp, thời gian sẽ không còn đủ để doanh nghiệp vận tải làm thủ tục xin tăng giá vé. Do vậy, trừ các doanh nghiệp vận tải đường dài, các nhà xe dưới 300 km sẽ không tăng giá vé trong dịp Tết này,” ông Thành khẳng định.
Những ngày này, tại bến xe Trung tâm TP. Đà Nẵng lượng người đến mua vé tăng cao. Tuy nhiên, hầu hết các nhà xe đều đã lên kế hoạch bán vé sớm, bán qua dịch vụ điện thoại đặt chỗ nên không xảy ra tình trạng chen lấn, tranh giành mua vé.
Theo đại diện các nhà xe chạy một số tuyến phía Bắc, năm nay lượng xe nhiều nên không thiếu vé như các năm trước. Các hãng xe niêm yết công khai giá vé xe ngày thường và ngày Tết, mức tăng giá vé tại các quầy để khách lựa chọn. Tại quầy vé xe Tú Tạc, chạy tuyến Đà Nẵng - Thanh Hóa, Nam Định, hiện vẫn còn khá nhiều vé đi lại các ngày cao điểm. Được biết, từ ngày 15 đến 19 âm lịch, giá vé tăng 30%, từ 20 đến 29 âm lịch tăng gần 60%.
Ông Lê Viết Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, dịp Tết này, bến xe huy động 1.600 xe khách các loại phục vụ việc đi lại của người dân. Bến xe yêu cầu các hãng xe niêm yết công khai giá vé. Nếu bất cứ hãng nào vi phạm sẽ bị xử phạt. Ban quản lý bến xe tăng cường giám sát xe chạy đúng tuyến, đúng số ghế, việc dừng đỗ khách cả hành trình xe.

-
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Malaysia -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp -
Trụ cột mới trong quan hệ hợp tác đầu tư Việt - Pháp -
Nên để doanh nghiệp chủ động định giá nhà ở xã hội -
Thủ tướng: Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, lũng đoạn thị trường bất động sản -
Hải Phòng cần công tâm, hài hòa, thống nhất cao trong sắp xếp cán bộ sau sáp nhập -
Chủ tịch Thaco xúc động, hứa thực hiện hoài bão của nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số