Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cao Minh bespoke - Tuyên ngôn của quý ông
N.L - 18/07/2018 08:51
 
Quý ông không chỉ là danh xưng nằm ở mặt chữ ra đời theo lịch sử trung cổ, đó còn là hành trình khẳng định cái tôi cá nhân bằng cử chỉ, tư duy thẩm mỹ và bespoke suit.

Đi tìm lịch sử danh xưng quý ông

Vào thời trung cổ, cụm từ ‘quý ông’ lần đầu ra đời khoảng sau sự sụp đổ của chế độ La Mã phương Tây và trước cuộc chiếm giữ Constantinople, được dùng để chỉ những người có dòng dõi quý tộc địa chủ châu Âu.

Sau chiến tranh Lục Địa và ảnh hưởng kỉ nguyên Victoria, ‘quý ông’ được dùng cho tầng lớp giàu có ở Anh Quốc và đàn ông nói chung khi phân biệt với phụ nữ. Lược bỏ dòng máu và xuất thân, ‘quý ông’ ngày nay trong từ điển Oxford duy trì đặc tính xuyên suốt qua các thời kì: hào hiệp, và bổ sung thêm hai yếu tố nội tại quan trọng: lịch thiệp và đáng kính.

.
.

Danh xưng quý ông là một khát khao sở hữu cho những người đàn ông thực thụ. Bởi tuổi tác hay trải nghiệm mới chỉ là nền tảng, danh xưng cao quý này chắc chắn không đơn thuần là đích đến mà là hành trình xuất phát từ việc theo đuổi sự hoàn thiện bản thân khi tự nhận thức và hiện thực hóa động lực cá nhân.

Adrian Anh Tuấn và Huy Khánh: mỗi quý ông một phong cách

Thông thường, quý ông chẳng bao giờ gọi chính mình là ‘quý ông’. Một mặt, họ khiêm nhường không cần lời giới thiệu. Những thành tựu, phẩm chất và cốt cách đã là tuyên ngôn không lời mạnh mẽ nhất.

Mặt khác, danh xưng quý ông vốn là sự công nhận từ xã hội, đơn cử như những tràng pháo tay tán thưởng từ giới mộ điệu sau buổi trình diễn Her Legend của Adrian Anh Tuấn hay hào quang của Huy Khánh với những suất chiếu kín rạp và vị trí đầu bảng trong cuộc đua doanh thu phòng vé là những minh chứng rõ rệt nhất.

.
.

Có hẳn những danh sách hay cẩm nang các quy tắc một quý ông cần tuân theo, nhưng cơ bản và thiết yếu nhất là sự chỉn chu trong ăn mặc. Quý ông Adrian từ tốn trong tư duy thẩm mỹ tối giản đầy sự tinh tế và nhẹ nhàng.

Đó là lí do không khó để bắt gặp Adrian trong những bộ Cao Minh bespoke suit cổ điển đơn sắc, toát lên sự lịch thiệp và sang trọng. Còn Huy Khánh luôn xuất hiện trong bộ suit ở các sự kiện quan trọng, mái tóc xoăn vuốt gel kĩ càng và đương nhiên, không thể thiếu chiếc mũi khoằm chính hiệu.

.
.

Mỗi quý ông một phong cách: Nếu Adrian luôn cởi mở đón nhận những nền văn hóa trong các cuộc chinh phục miền đất mới của mình, Huy Khánh lại chăm chút cho cuộc sống hôn nhân với sự điềm tĩnh và tôn trọng người bạn đời.

Nếu tiêu chuẩn của Adrian trong trang phục là sự khắt khe về chất liệu và phom dáng, thì Huy Khánh lại đầu tư vào từng chi tiết cà vạt, măng sét hay pocket square. Adrian tối giản sang trọng, Huy Khánh hào hoa phong nhã. Tuy nhiên, sau tất thảy những rèn giũa, kết tinh thành sự hào hiệp, lịch thiệp và đáng kính, họ lựa chọn Cao Minh bespoke như một ngôn ngữ chung để bộc lộ cái tôi cá nhân khác biệt.

Cao Minh bespoke: lựa chọn xứng tầm của quý ông

70 năm qua ba thế hệ kế truyền với chất lượng được kiểm chứng sẽ thỏa mãn yêu cầu khắt khe từ quý ông. Những thước vải hảo hạng và đường may tỉ mỉ của người nghệ nhân lành nghề đáp ứng sự chỉn chu trong ăn mặc.

Tinh tế thấu hiểu cá tính qua phom dáng, cách dựng và các chi tiết thủ công hẳn sẽ khiến những người khó tính nhất giãn cái chau mày. Vì thế, Cao Minh bespoke trở thành lựa chọn hàng đầu của các quý ông cũng không lấy làm khó hiểu.

.
.

Một bên Adrian lịch lãm trong bộ bespoke linen nhăn nhẹ, ghi lê và quần âu cùng màu, jacket nâu đậm phá cách nổi bật; hay một Huy Khánh trong bộ suit xanh phóng khoáng với ve Peak Lapel chuẩn mực lột tả chính xác sự quảng giao như tri kỉ lâu năm với bất kì ai gặp gỡ. Ấy là nhờ Bespoke Cao Minh phản chiếu các quý ông chính xác bằng quy tắc khung dựng và tùy chỉnh chi tiết theo xu hướng thời trang hiện đại.

"Cao Minh là nhà may bespoke suit - veston cao cấp hàng đầu Việt Nam từ năm 1948, được sáng lập bởi “Nghệ nhân ngành may” - ông Lý Minh. Với 70 năm kinh nghiệm, mỗi sản phẩm của Cao Minh là kết tinh của tài hoa, kiến thức, và sự thấu hiểu sâu sắc của các nghệ nhân may về đặc điểm tự nhiên như nhiệt độ, khí hậu hay những đặc trưng văn hóa và con người Việt Nam, cùng khả năng nắm bắt xu hướng thời trang cao cấp qua từng thời kỳ. Cao Minh cũng là một trong số ít nhà may thực hiện được chuẩn bespoke với 100% thủ công toàn bộ và 100% trải dựng tại Việt Nam.
"Website: http://www.caominh.com
Kinh doanh thời 4.0: Sành điệu và đẳng cấp
Quản lý doanh nghiệp hay cửa hàng hoàn toàn tự động, hỗ trợ thanh toán và xuất hoá đơn điện tử... Các tiện ích mới hỗ trợ hoạt động kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư