
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, tính đến đầu tháng 1/2015, các gói thầu xây lắp số 7, 8, 9 ( đoạn từ An Phú đến nút giao vành đai II thuộc địa phận TP. HCM) đã cơ bản hoàn thành, vượt trước tiến độ từ 2 đến 6 tháng. Hai gói thầu số 6, và 5A thi công vượt tiến độ gần 10 tháng và sẽ cơ bản hoàn thành để đưa vào khai thác đầu tháng 2/2015.
![]() |
Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thông xe toàn tuyến vào đầu tháng 2/2015 |
Đây là các gói thầu xây lắp cuối cùng của Dự án được hoàn thành. Trước đó, VEC đã tiến hành thông xe và đưa vào khai thác đoạn từ vành đai II đến Quốc lộ 51 dài 20 km từ tháng 1/2014, rút ngắn thời gian đi Đồng Nai, Vũng Tàu, giảm ách tắc và tai nạn giao thông.
Việc thông xe toàn tuyến dài 55 km đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây không chỉ giúp VEC gia tăng lượng phí thu được để hoàn vốn, mà còn góp phần cải thiện đáng kể năng lực lưu thông của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đầu tầu kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cụ thể, từ Tp.HCM đi Vũng Tàu theo lộ trình cũ dài 120 km, mất hơn 2 giờ 30 phút nay lưu thông bằng tuyến đường cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 95 km với thời gian lưu thông chỉ còn khoảng 1 giờ. Đi từ Tp.HCM tới ngã ba Dầu Giây trước đây dài 70 km, mất 3 giờ nay chỉ còn 50 km, với thời gian chạy xe chưa đến 1 giờ.
Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chia thành 9 gói thầu xây lắp, quy mô 4 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100 – 120 km/h. Tổng mức đầu tư công trình là 20.630 tỷ đồng (tương đương 997,6 triệu USD), trong đó, nguồn vốn: vay OCR của ADB 276,8 triệu USD, vốn vay ODA của JICA 640,3 triệu USD và vốn đối ứng.
Dự án tai tiếng Cát Linh - Hà Đông có Tổng giám đốc mới (Baodautu.vn) Bộ Giao thông - Vận tải vừa triển khai quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, đơn vị đang quản lý tuyến đường sắt đô thị tai tiếng Cát Linh – Hà Đông. |
Lộ kịch bản đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Baodautu.vn) Tuyến cao tốc huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam Bộ từ Biên Hòa tới Vũng Tàu dài 77,6 km, quy mô 4 làn xe sẽ kêu gọi vốn đầu tư BOT hoặc PPP. |
Những con số biết nói về tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (Baodautu.vn) Không chỉ mở toang cánh cửa giao thương cho vùng Tây Bắc, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn góp phần “đóng mạch” tuyến hành lang phát triển thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng từ Côn Minh (Trung Quốc) qua Lào Cai tới Hà Nội và kết thúc tại Hải Phòng. |
Anh Minh
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025