-
Đầu tư dự án tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
Lâm Đồng kiểm tra các dự án đầu tư liên quan đến rừng -
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, tính đến đầu tháng 1/2015, các gói thầu xây lắp số 7, 8, 9 ( đoạn từ An Phú đến nút giao vành đai II thuộc địa phận TP. HCM) đã cơ bản hoàn thành, vượt trước tiến độ từ 2 đến 6 tháng. Hai gói thầu số 6, và 5A thi công vượt tiến độ gần 10 tháng và sẽ cơ bản hoàn thành để đưa vào khai thác đầu tháng 2/2015.
![]() |
| Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thông xe toàn tuyến vào đầu tháng 2/2015 |
Đây là các gói thầu xây lắp cuối cùng của Dự án được hoàn thành. Trước đó, VEC đã tiến hành thông xe và đưa vào khai thác đoạn từ vành đai II đến Quốc lộ 51 dài 20 km từ tháng 1/2014, rút ngắn thời gian đi Đồng Nai, Vũng Tàu, giảm ách tắc và tai nạn giao thông.
Việc thông xe toàn tuyến dài 55 km đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây không chỉ giúp VEC gia tăng lượng phí thu được để hoàn vốn, mà còn góp phần cải thiện đáng kể năng lực lưu thông của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đầu tầu kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cụ thể, từ Tp.HCM đi Vũng Tàu theo lộ trình cũ dài 120 km, mất hơn 2 giờ 30 phút nay lưu thông bằng tuyến đường cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 95 km với thời gian lưu thông chỉ còn khoảng 1 giờ. Đi từ Tp.HCM tới ngã ba Dầu Giây trước đây dài 70 km, mất 3 giờ nay chỉ còn 50 km, với thời gian chạy xe chưa đến 1 giờ.
Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chia thành 9 gói thầu xây lắp, quy mô 4 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100 – 120 km/h. Tổng mức đầu tư công trình là 20.630 tỷ đồng (tương đương 997,6 triệu USD), trong đó, nguồn vốn: vay OCR của ADB 276,8 triệu USD, vốn vay ODA của JICA 640,3 triệu USD và vốn đối ứng.
| Dự án tai tiếng Cát Linh - Hà Đông có Tổng giám đốc mới (Baodautu.vn) Bộ Giao thông - Vận tải vừa triển khai quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, đơn vị đang quản lý tuyến đường sắt đô thị tai tiếng Cát Linh – Hà Đông. |
| Lộ kịch bản đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Baodautu.vn) Tuyến cao tốc huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam Bộ từ Biên Hòa tới Vũng Tàu dài 77,6 km, quy mô 4 làn xe sẽ kêu gọi vốn đầu tư BOT hoặc PPP. |
| Những con số biết nói về tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (Baodautu.vn) Không chỉ mở toang cánh cửa giao thương cho vùng Tây Bắc, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn góp phần “đóng mạch” tuyến hành lang phát triển thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng từ Côn Minh (Trung Quốc) qua Lào Cai tới Hà Nội và kết thúc tại Hải Phòng. |
Anh Minh
-
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng -
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình
-
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025 -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam



 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)