
-
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E
-
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ
-
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công
-
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027 -
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, tính đến đầu tháng 1/2015, các gói thầu xây lắp số 7, 8, 9 ( đoạn từ An Phú đến nút giao vành đai II thuộc địa phận TP. HCM) đã cơ bản hoàn thành, vượt trước tiến độ từ 2 đến 6 tháng. Hai gói thầu số 6, và 5A thi công vượt tiến độ gần 10 tháng và sẽ cơ bản hoàn thành để đưa vào khai thác đầu tháng 2/2015.
![]() |
Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thông xe toàn tuyến vào đầu tháng 2/2015 |
Đây là các gói thầu xây lắp cuối cùng của Dự án được hoàn thành. Trước đó, VEC đã tiến hành thông xe và đưa vào khai thác đoạn từ vành đai II đến Quốc lộ 51 dài 20 km từ tháng 1/2014, rút ngắn thời gian đi Đồng Nai, Vũng Tàu, giảm ách tắc và tai nạn giao thông.
Việc thông xe toàn tuyến dài 55 km đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây không chỉ giúp VEC gia tăng lượng phí thu được để hoàn vốn, mà còn góp phần cải thiện đáng kể năng lực lưu thông của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đầu tầu kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cụ thể, từ Tp.HCM đi Vũng Tàu theo lộ trình cũ dài 120 km, mất hơn 2 giờ 30 phút nay lưu thông bằng tuyến đường cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 95 km với thời gian lưu thông chỉ còn khoảng 1 giờ. Đi từ Tp.HCM tới ngã ba Dầu Giây trước đây dài 70 km, mất 3 giờ nay chỉ còn 50 km, với thời gian chạy xe chưa đến 1 giờ.
Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chia thành 9 gói thầu xây lắp, quy mô 4 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100 – 120 km/h. Tổng mức đầu tư công trình là 20.630 tỷ đồng (tương đương 997,6 triệu USD), trong đó, nguồn vốn: vay OCR của ADB 276,8 triệu USD, vốn vay ODA của JICA 640,3 triệu USD và vốn đối ứng.
Dự án tai tiếng Cát Linh - Hà Đông có Tổng giám đốc mới (Baodautu.vn) Bộ Giao thông - Vận tải vừa triển khai quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, đơn vị đang quản lý tuyến đường sắt đô thị tai tiếng Cát Linh – Hà Đông. |
Lộ kịch bản đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Baodautu.vn) Tuyến cao tốc huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam Bộ từ Biên Hòa tới Vũng Tàu dài 77,6 km, quy mô 4 làn xe sẽ kêu gọi vốn đầu tư BOT hoặc PPP. |
Những con số biết nói về tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (Baodautu.vn) Không chỉ mở toang cánh cửa giao thương cho vùng Tây Bắc, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn góp phần “đóng mạch” tuyến hành lang phát triển thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng từ Côn Minh (Trung Quốc) qua Lào Cai tới Hà Nội và kết thúc tại Hải Phòng. |
Anh Minh
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027 -
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu -
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương -
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh -
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp