-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, tính đến đầu tháng 1/2015, các gói thầu xây lắp số 7, 8, 9 ( đoạn từ An Phú đến nút giao vành đai II thuộc địa phận TP. HCM) đã cơ bản hoàn thành, vượt trước tiến độ từ 2 đến 6 tháng. Hai gói thầu số 6, và 5A thi công vượt tiến độ gần 10 tháng và sẽ cơ bản hoàn thành để đưa vào khai thác đầu tháng 2/2015.
![]() |
| Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thông xe toàn tuyến vào đầu tháng 2/2015 |
Đây là các gói thầu xây lắp cuối cùng của Dự án được hoàn thành. Trước đó, VEC đã tiến hành thông xe và đưa vào khai thác đoạn từ vành đai II đến Quốc lộ 51 dài 20 km từ tháng 1/2014, rút ngắn thời gian đi Đồng Nai, Vũng Tàu, giảm ách tắc và tai nạn giao thông.
Việc thông xe toàn tuyến dài 55 km đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây không chỉ giúp VEC gia tăng lượng phí thu được để hoàn vốn, mà còn góp phần cải thiện đáng kể năng lực lưu thông của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đầu tầu kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cụ thể, từ Tp.HCM đi Vũng Tàu theo lộ trình cũ dài 120 km, mất hơn 2 giờ 30 phút nay lưu thông bằng tuyến đường cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 95 km với thời gian lưu thông chỉ còn khoảng 1 giờ. Đi từ Tp.HCM tới ngã ba Dầu Giây trước đây dài 70 km, mất 3 giờ nay chỉ còn 50 km, với thời gian chạy xe chưa đến 1 giờ.
Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chia thành 9 gói thầu xây lắp, quy mô 4 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100 – 120 km/h. Tổng mức đầu tư công trình là 20.630 tỷ đồng (tương đương 997,6 triệu USD), trong đó, nguồn vốn: vay OCR của ADB 276,8 triệu USD, vốn vay ODA của JICA 640,3 triệu USD và vốn đối ứng.
| Dự án tai tiếng Cát Linh - Hà Đông có Tổng giám đốc mới (Baodautu.vn) Bộ Giao thông - Vận tải vừa triển khai quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, đơn vị đang quản lý tuyến đường sắt đô thị tai tiếng Cát Linh – Hà Đông. |
| Lộ kịch bản đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Baodautu.vn) Tuyến cao tốc huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam Bộ từ Biên Hòa tới Vũng Tàu dài 77,6 km, quy mô 4 làn xe sẽ kêu gọi vốn đầu tư BOT hoặc PPP. |
| Những con số biết nói về tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (Baodautu.vn) Không chỉ mở toang cánh cửa giao thương cho vùng Tây Bắc, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn góp phần “đóng mạch” tuyến hành lang phát triển thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng từ Côn Minh (Trung Quốc) qua Lào Cai tới Hà Nội và kết thúc tại Hải Phòng. |
Anh Minh
-
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp



 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)