Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cấp phép đồng loạt điểm trông giữ có ứng dụng iParking từ tháng 7/2018
Thu Trang - 30/05/2018 19:21
 
Sở GTVT và UBND các quận cấp phép trông giữ tạm thời phương tiện giao thông có ứng dụng iParking đối với những vị trí đủ điều kiện trong tháng 6/2018 và cấp phép đồng loạt từ tháng 7/2018.
Ảnh minh họa: nguồn internet
Ảnh minh họa: nguồn internet

Sở Giao thông Vận tải vừa có Kế hoạch số 419/KH-SGTVT về triển khai dịch vụ ứng dụng iParking tại các điểm trông giữ phương tiện công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo đó, thời gian và tiến độ thực hiện trong tháng 5 và tháng 6/2018, các đơn vị hiện đang được cấp phép trông giữ phương tiện phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ iParking để được hướng dẫn thực hiện các nội dung công việc, điều kiện kỹ thuật và trang thiết bị để triển khai ứng dụng iParking.

Sở GTVT và UBND các quận cấp phép trông giữ tạm thời phương tiện giao thông có ứng dụng iParking đối với những vị trí đủ điều kiện trong tháng 6/2018 và cấp phép đồng loạt từ tháng 7/2018.

Các điều kiện để thực hiện iParking: Gồm biển báo “P” tại các điểm đỗ xe thực hiện dịch vụ iParking trên địa bàn Thành phố; Sơn kẻ theo đúng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; Sơ đồ vị trí trông giữ phương tiện có cập nhật tọa độ các vị trí trông giữ xe của hệ thống iParking có xác nhận của đơn vị cung cấp hệ thống ứng dụng iParking.

Thời hạn cấp phép 5 năm (nếu đủ điều kiện). Kinh phí sẽ bao gồm biển báo, sơn kẻ, trang thiết bị phục vụ cho iParking đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện tự thực hiện.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội và UBND các quận đã cấp phép 33 điểm trông giữ xe, được sử dụng theo hình thức ứng dụng công nghệ iParking. Trong số này có 17 điểm do Sở Giao thông vận tải cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường hè phố trong 5 năm tại hai tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.

16 điểm còn lại do UBND các quận cấp phép tại các phố Phùng Hưng, Quán Sứ, Trần Quang Khải, Phủ Doãn, Trần Khánh Dư - UBND quận Hoàn Kiếm; Đào Tấn, La Thành, Huỳnh Thúc Kháng - UBND quận Ba Đình; Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu - UBND quận Hai Bà Trưng; hồ Ba Mẫu - UBND quận Đống Đa.

Hà Nội chính thức phê duyệt giá trông giữ xe qua smartphone là 15.000 đồng/xe/lượt
UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động iParking trong thời gian thí điểm từ ngày 01/5/2017 đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư