Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ 4 trong năm, chưa có lịch sửa chữa
Trung Hiền (Vietnam+) - 27/08/2018 09:27
 
Theo thông tin mới nhất mà Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (America Gateway) cung cấp cho các đối tác tại Việt Nam, vẫn chưa có lịch sửa chữa sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển này.
Đường đi của cáp quang biển quốc tế AAG. (Nguồn: Internet)
Đường đi của cáp quang biển quốc tế AAG. (Nguồn: Internet)

Lãnh đạo một nhà cung cấp dịch vụ Internet của Việt Nam cho biết, vị trí lỗi mà phía đối tác cập nhật là cách trạm cập bờ Vũng Tàu 257,7 km.

Trước đó, cáp quang biển AAG gặp sự cố vào 14 giờ 30 phút ngày 23/8. Nguyên nhân ban đầu được xác định là rò rỉ nguồn điện.

Là một trong những tuyến cáp quang biển quan trọng, hiện nay, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam đều khai thác, sử dụng tuyến cáp AAG.

Do đó, sự cố này gây ảnh hưởng ít nhiều tới kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế theo hướng Hongkong, Singapore, Mỹ.

Tuy nhiên, thực tế thì việc cáp AAG gặp sự cố là điều xảy ra thường xuyên (đây đã là lần thứ 4 trong năm AAG gặp trục trặc, bảo dưỡng). Bởi vậy, các nhà cung cấp dịch vụ Internet đã có những phương án dự phòng, bảo đảm băng thông cho khách hàng.

Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Cáp AAG lại gặp sự cố, chưa có phương án khắc phục
Khoảng 17 giờ 15 phút chiều 18/2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) lại gặp sự cố khiến Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư