
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán
-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng
-
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số
![]() |
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) liên tục gặp sự cố trong thời gian gần đây |
Hiện các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã xác nhận thông tin trên và cho biết chưa có thông tin chi tiết về sự cố cũng như lộ trình khắc phục.
Tuy nhiên, VNPT cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị này đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TP.HCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng Internet quốc tế khu vực miền Nam qua cáp APG và SMW3. Bên cạnh đó, một phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát lưu lượng qua hướng cáp CSC, đảm bảo duy trì tốt các hướng đi các nước châu Á, Âu, Mỹ, các kết nối với Google và Facebook. Ngoài ra, VNPT cũng đã ưu tiên xử lý định tuyến cho các khách hàng doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Còn Viettel cũng khẳng định khách hàng của họ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Lý do là bởi trước Tết Âm lịch, Viettel đã chủ động bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hong Kong, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan. Viettel cũng đã triển khai giải pháp đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho các máy chủ của Google, Facebook tại Việt Nam để giúp khách hàng vẫn truy cập dịch vụ mà không phải kết nối qua hướng quốc tế.
Ngoài ra, hiện nay, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25/2 sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế cho Viettel để đảm bảo chất lượng dịch vụ tới khách hàng.
Cả hai đơn vị này vẫn chưa nhận được lịch sửa chữa từ phía đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển này.
Ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) cho hay, sự cố xảy ra trên tuyến cáp dưới đáy biển nên thời gian khắc phục không thể nhanh được, bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cả khách quan và chủ quan.
“Thông thường cần từ 2 - 3 tuần để khắc phục sự cố, khôi phục 100% lưu lượng Internet quốc tế trên tuyến cáp”, ông Bình chia sẻ.
AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).
Trong những năm gần đây, tuyến cáp này liên tục gặp sự cố khiến các doanh nghiệp Việt Nam đã tìm nhiều cách để giảm sự ảnh hưởng của AAG tới khách hàng của mình.
Đơn cử như vào ngày 8/1 vừa qua, tuyến cáp này đã gặp sự cố và tới 27/1, sự cố mới được khôi phục.

-
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số -
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN -
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách -
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025” -
Quy tắc thoát bẫy lừa đảo online -
Doanh nghiệp Việt và cuộc đua tạo lập thị trường AI
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025