
-
Thị trường bưu chính, chuyển phát: Doanh thu dày, lợi nhuận mỏng
-
Người Việt thuộc top 3 thế giới về mức độ tin tưởng AI
-
Sáng tạo không giới hạn với mô hình sàn diễn thời trang số
-
Đấu giá lại 2 khối băng tần "kim cương" dành cho 4G, 5G
-
Giải pháp số thông minh từ VNPT giúp hộ kinh doanh Việt bứt phá -
Từ 1/9, hơn 3.300 Bưu điện xã bắt đầu đi vào hoạt động
Trung tâm điều hành hệ thống cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho biết có thêm điểm gặp sự cố trên nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong. Do đó lịch sửa chữa sẽ kéo dài đến 15/9 thay vì 13/9 như kế hoạch ban đầu.
![]() |
AAG có thêm điểm lỗi mới sau hai vị trí đứt được phát hiện hôm 27/8. Ảnh minh họa. |
Ngày 27/8, AAG được phát hiện bị đứt tại hai ví trí, cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 66 km và điểm khác cách 85 km, trên nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong và S2 hướng Hong Kong - Philippines. Như vậy hiện tuyến cáp quang biển này gặp sự cố tại ba điểm khác nhau.
Việc sửa chữa nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong của AAG được tiến hành từ ngày 7/9 và dự kiến kết thúc ngày 15/9 (trước đó là 13/9). Trong khi đó, nhánh S2 hướng Hong Kong - Philippines bắt đầu ngày 18/9 và sẽ xong trong 24/9. Do đó, đến 24/9 thì AAG mới khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.
Cùng đợt AAG gặp sự cố trên, tuyến cáp quang biển quốc tế khác là Liên Á (IA) cũng bị gián đoạn. Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, dự kiến đến 24/9, IA mới bắt đầu được sửa chữa tại điểm cách trạm cập bờ Hong Kong 54 km và chưa có thông tin về thời gian hoàn thành.
Các nhà mạng tuyên bố đã tăng lưu lượng ứng cứu nhằm đảm bảo tốc độ cho khách hàng trong thời gian AAG và IA bị đứt, tuy nhiên không ít người dùng "than" gặp khó khăn khi truy cập Internet. Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cũng cho rằng dù có kịch bản dự phòng, vẫn sẽ có nhóm khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp quang hôm 27/8.
Trước lần này, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp vấn đề hai lần khác vào đầu năm và mất hơn một tháng để sửa chữa. Trong khi đó, tuyến IA xuất hiện ba lỗi liên tiếp. Ngoài ra, hệ thống cáp APG mới hoạt động từ 3/1 nhưng đã bị đứt hồi tháng 6.

-
Hùng 13:42 | 12-09-2017yêu cầu các nhà cung cấp mạng tại VN phải có chính sách giảm giá cước phí trong những tháng xảy ra sự cố; NTD không còn nhẫn nại và niềm tin.3 thích
-
Đấu giá lại 2 khối băng tần "kim cương" dành cho 4G, 5G -
Giải pháp số thông minh từ VNPT giúp hộ kinh doanh Việt bứt phá -
Nhà mạng sẵn sàng ứng phó với bão Wipha -
Gồng mình chống tấn công mã độc -
Từ 1/9, hơn 3.300 Bưu điện xã bắt đầu đi vào hoạt động -
Blockchain và Trung tâm Tài chính quốc tế: Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt -
Chặn, gỡ gần 5.300 nội dung xấu độc trên Facebook, Youtube, TikTok
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới