-
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được được vào phục vụ từ năm 2009. (nguồn ảnh: Internet) |
Đại diện FPT Telecom cho biết, tuyến cáp quang biển AAG đã bị sự cố chập chờn từ Tết Bính Thân do hướng Việt Nam đi Singapore bị sự cố. Tuy nhiên, FPT Telecom đã có phương án dự phòng nên không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Trước sự cố liên tục xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG, FPT Telecom đã phải tăng cường các kênh kết nối đi quốc tế rất nhiều từ cuối năm 2015. Vì vậy, khi tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố thì khách hàng của FPT Telecom không bị ảnh hưởng.
Ông Phạm Đình Trường Tổng giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, tuyến cáp quang biển AAG là tuyến cáp quang này bị sự cố rỏ rỉ nguồn điện trên nhánh S1B (rẽ nhánh đi Singapore). Vì vậy, từ ngày 3 /3/2016 tầu sẽ vào tiến hành sửa chữa hàn nối và dự kiến mối hàn cuối cùng sẽ kết thúc vào lúc 4h chiều ngày 6/3/2016. Sau đó, việc chôn cáp dự kiến sẽ hoàn thành vào lúc 6h sáng ngày 9/3/2016.
“Trong quá trình hàn nối cáp có thể gây nên sự cố chập chờn cho Internet Việt Nam do sụt nguồn điện cung cấp cho tuyến cáp này. Tuy nhiên, Viettel đã chuẩn bị kết nối dự phòng nên không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong thời gian này” ông Phạm Đình Trường nói.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nam Long, Tổng giám đốc VNPT Net cũng xác nhận tuyến cáp quang biển AAG bị chập chờn trong mấy ngày gần đây.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho rằng: “Đứt cáp quang là bất khả kháng. Tuy nhiên, việc cung cấp dịch vụ đứt đoạn thì nhà cung cấp dịch vụ phải có lời xin lỗi và thông báo với người tiêu dùng. Nếu là điều kiện bất khả kháng thì khách hàng chia sẻ với người cung cấp dịch vụ. Chúng tôi sẽ tiếp thu và khuyến cáo đến các nhà mạng, không chỉ chuyện cáp quang biển, kể cả dịch vụ, ví dụ như nghẽn mạng, cũng phải có lời xin lỗi đến khách hàng. Đó là văn hóa cần thiết trong kinh doanh”.
-
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng