
-
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán
-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu
![]() |
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được được vào phục vụ từ năm 2009. (nguồn ảnh: Internet) |
Đại diện FPT Telecom cho biết, tuyến cáp quang biển AAG đã bị sự cố chập chờn từ Tết Bính Thân do hướng Việt Nam đi Singapore bị sự cố. Tuy nhiên, FPT Telecom đã có phương án dự phòng nên không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Trước sự cố liên tục xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG, FPT Telecom đã phải tăng cường các kênh kết nối đi quốc tế rất nhiều từ cuối năm 2015. Vì vậy, khi tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố thì khách hàng của FPT Telecom không bị ảnh hưởng.
Ông Phạm Đình Trường Tổng giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, tuyến cáp quang biển AAG là tuyến cáp quang này bị sự cố rỏ rỉ nguồn điện trên nhánh S1B (rẽ nhánh đi Singapore). Vì vậy, từ ngày 3 /3/2016 tầu sẽ vào tiến hành sửa chữa hàn nối và dự kiến mối hàn cuối cùng sẽ kết thúc vào lúc 4h chiều ngày 6/3/2016. Sau đó, việc chôn cáp dự kiến sẽ hoàn thành vào lúc 6h sáng ngày 9/3/2016.
“Trong quá trình hàn nối cáp có thể gây nên sự cố chập chờn cho Internet Việt Nam do sụt nguồn điện cung cấp cho tuyến cáp này. Tuy nhiên, Viettel đã chuẩn bị kết nối dự phòng nên không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong thời gian này” ông Phạm Đình Trường nói.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nam Long, Tổng giám đốc VNPT Net cũng xác nhận tuyến cáp quang biển AAG bị chập chờn trong mấy ngày gần đây.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho rằng: “Đứt cáp quang là bất khả kháng. Tuy nhiên, việc cung cấp dịch vụ đứt đoạn thì nhà cung cấp dịch vụ phải có lời xin lỗi và thông báo với người tiêu dùng. Nếu là điều kiện bất khả kháng thì khách hàng chia sẻ với người cung cấp dịch vụ. Chúng tôi sẽ tiếp thu và khuyến cáo đến các nhà mạng, không chỉ chuyện cáp quang biển, kể cả dịch vụ, ví dụ như nghẽn mạng, cũng phải có lời xin lỗi đến khách hàng. Đó là văn hóa cần thiết trong kinh doanh”.

-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số -
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN -
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách -
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025” -
Quy tắc thoát bẫy lừa đảo online
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025