-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được được vào phục vụ từ năm 2009. (nguồn ảnh: Internet) |
Đại diện FPT Telecom cho biết, tuyến cáp quang biển AAG đã bị sự cố chập chờn từ Tết Bính Thân do hướng Việt Nam đi Singapore bị sự cố. Tuy nhiên, FPT Telecom đã có phương án dự phòng nên không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Trước sự cố liên tục xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG, FPT Telecom đã phải tăng cường các kênh kết nối đi quốc tế rất nhiều từ cuối năm 2015. Vì vậy, khi tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố thì khách hàng của FPT Telecom không bị ảnh hưởng.
Ông Phạm Đình Trường Tổng giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, tuyến cáp quang biển AAG là tuyến cáp quang này bị sự cố rỏ rỉ nguồn điện trên nhánh S1B (rẽ nhánh đi Singapore). Vì vậy, từ ngày 3 /3/2016 tầu sẽ vào tiến hành sửa chữa hàn nối và dự kiến mối hàn cuối cùng sẽ kết thúc vào lúc 4h chiều ngày 6/3/2016. Sau đó, việc chôn cáp dự kiến sẽ hoàn thành vào lúc 6h sáng ngày 9/3/2016.
“Trong quá trình hàn nối cáp có thể gây nên sự cố chập chờn cho Internet Việt Nam do sụt nguồn điện cung cấp cho tuyến cáp này. Tuy nhiên, Viettel đã chuẩn bị kết nối dự phòng nên không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong thời gian này” ông Phạm Đình Trường nói.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nam Long, Tổng giám đốc VNPT Net cũng xác nhận tuyến cáp quang biển AAG bị chập chờn trong mấy ngày gần đây.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho rằng: “Đứt cáp quang là bất khả kháng. Tuy nhiên, việc cung cấp dịch vụ đứt đoạn thì nhà cung cấp dịch vụ phải có lời xin lỗi và thông báo với người tiêu dùng. Nếu là điều kiện bất khả kháng thì khách hàng chia sẻ với người cung cấp dịch vụ. Chúng tôi sẽ tiếp thu và khuyến cáo đến các nhà mạng, không chỉ chuyện cáp quang biển, kể cả dịch vụ, ví dụ như nghẽn mạng, cũng phải có lời xin lỗi đến khách hàng. Đó là văn hóa cần thiết trong kinh doanh”.
-
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
Galaxy S25 Ultra lộ diện mô hình mẫu: Thiết kế mềm mại, công nghệ tiên tiến -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024