Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CapitaLand: Thắng xong cao cấp, ập vào tầm trung
- 24/03/2014 09:32
 
TIN LIÊN QUAN

Đó là nhờ Tập đoàn có nhiều kinh nghiệm về thị trường và chiến lược phù hợp cho Việt Nam. Chiến lược này gồm cả phân khúc căn hộ cao cấp trong giai đoạn đầu (The Vista tại TP.HCM và Mulberry Lane ở Hà Nội) và mở rộng sang phân khúc hạng trung với Dự án PARCSpring tại TP.HCM. Hai phân khúc này được xem là hai chân trụ giúp CapitaLand vững vàng tiến bước.

Dự án Mulberry Lane (Hà Nội)

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Lim Hua Tiong, Tổng giám đốc khu vực miền Nam (CapitaLand Việt Nam) cho biết, thị trường Việt Nam cũng lên xuống theo chu kỳ giống với những nước khác. Khi đã xuống tới mức thấp nhất, thì phải đi lên, vì nhu cầu mua nhà để ở và đầu tư luôn luôn tồn tại.

Hiện thị trường bất động sản Việt Nam đã có dấu hiệu chạm đáy và đang có tín hiệu dần hồi phục. Những người có nhu cầu thực mua nhà để ở sẽ quyết định mua, còn những ai muốn mua để đầu tư thì cũng đã rút hầu bao. Trong tình hình ấy, CapitaLand, với tư cách là nhà đầu tư dài hạn về bất động sản tại Việt Nam, vẫn tiếp tục là người đồng hành với người mua nhà.

Uy tín, chất lượng

Ông Lim cho rằng, thị trường quan tâm nhiều đến các sản phẩm của CapitaLand, vì Công ty đáp ứng được mối quan tâm của họ. Theo ông, mua nhà (hoặc căn hộ) là một quyết định của cả đời người, do đó, người mua nhà chú trọng đến 3 yếu tố chính: uy tín của chủ đầu tư, chất lượng công trình và thời hạn giao nhà đúng cam kết. CapitaLand có đủ 3 yếu tố này.

Về uy tín, CapitaLand là một trong những công ty bất động sản lớn nhất châu Á được niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore. Về chất lượng, CapitaLand xây nhà theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với các tiêu chuẩn giám sát từ Singapore.

CapitaLand Việt Nam có một nhóm riêng với trách nhiệm là nghiệm thu nhà trước khi giao cho khách hàng và họ làm việc như thể chính họ là người mua - nghĩa là khi không bằng lòng bất cứ điều gì so với nhà mẫu, họ bắt nhà thầu làm lại đến khi hài lòng.

Về thời hạn hoàn thiện nhà, dự án đầu tiên The Vista đã hoàn thiện và bắt đầu giao đúng tiến độ vào tháng 9/2011. Giao nhà tại Mulberry Lane cũng theo đúng tiến độ, bắt đầu từ tháng 9/2013 và PARC Spring sẽ bắt đầu giao tháng 4 và 5/2014.

Phân khúc tầm trung

Dự án căn hộ PARC Spring (đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2, TP.HCM) là dự án đầu tiên trong chương trình phát triển nhà ở dành cho phân khúc trung cấp của CapitaLand tại Việt Nam. CapitaLand đã mua lại dự án này từ đối tác Khang Điền khi dự án đã xây xong phần móng.

Theo thiết kế ban đầu, để giảm tối đa chi phí xây dựng, nhằm giúp người mua nhà có một mức giá trong tầm với, dự án không có hồ bơi, phòng tập thể dục, sân chơi cho trẻ em và vườn hoa. Nhưng sau khi tìm hiểu nhu cầu của người mua, CapitaLand quyết định thêm vào những tiện ích trên. CapitaLand hy sinh 2 căn hộ thành phòng thể dục và xây thêm hồ bơi.

Mức giá căn hộ từ 16 triệu đồng/m2, chưa bao gồm VAT. Lý giải về mức giá thấp này, CapitaLand cho biết, họ xây dựng dự án với 100% vốn của Công ty, không vay ngân hàng, nên hạn chế được chi phí lãi vay. Cũng theo CapitaLand, đến nay, Công ty đã bán được 22% trong tổng số 402 căn hộ PARC Spring.

Phân khúc cao cấp

Tọa lạc tại phường An Phú (quận 2), một trong những khu dân cư được giới thượng lưu ưa chuộng nhất TP.HCM, The Vista mang đến tiêu chuẩn sống đích thực với phức hợp tiện ích giải trí toàn diện ngay từ khi đặt chân vào, bao gồm hồ bơi tiêu chuẩn dài 50 m, hồ thủy lực, phòng tắm hơi và sauna, câu lạc bộ hiện đại bậc nhất, phòng tập với trang thiết bị mang thương hiệu quốc tế Technogym, sân tập golf, sân chơi trẻ em và sân tennis.

Nằm ngay vị trí thuận lợi phía trước, Vista Walk - khu trung tâm bán lẻ - phục vụ nhu cầu mua sắm hằng ngày với nhiều loại hàng hóa, dịch vụ cung cấp bởi Central Mart, Shalom Coffee, Givral Coffee. Các cư dân cũng sẽ được vui chơi với các hoạt động giải trí được tổ chức thường xuyên như ngày hội sách, ngày hội cắm hoa, chiếu phim và các cuộc thi bơi lội… Xe buýt đưa đón cư dân đến các trường học quốc tế trong quận 2 và vào trung tâm Thành phố vào các ngày trong tuần.

Dự án The Vista vừa hoàn thiện xong và đã giao nhà cho chủ sở hữu. Chứng nhận sở hữu nhà (sổ hồng) cũng đã được trao cho người mua. Ông Lim cho biết, đến nay, đã bán được 84% số căn hộ. The Vista cũng là nơi đặt trụ sở mới của CapitaLand Việt Nam, vì đây chính là biểu tượng của công ty tại Việt Nam.

Trong khi đó, Mulberry Lane đã hoàn thành giai đoạn 1 tốt đẹp đúng thời hạn và đã chào đón những cư dân đầu tiên dọn vào nhận nhà mới từ tháng 9/2013. Dự án có 5 tòa nhà với 1.478 căn hộ cao cấp nhìn ra hồ nước và Thành phố. Dự án nằm ở vị trí đắc địa của Khu đô thị mới Mỗ Lao, một khu dân cư mới trong khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) đang thu hút nhiều người có thu nhập tương đối, cũng như người nước ngoài đến sinh sống.

Mulberry Lane nổi bật với thiết kế kiến trúc, không gian độc đáo, chất lượng xây dựng và nhiều tiện ích hợp thành một tòa nhà hoàn thiện. Cư dân sẽ được tận hưởng những khu vườn xanh mát và hệ thống nhiều tiện ích phong phú dành cho cả ba thế hệ, ví dụ như bể bơi đạt tiêu chuẩn cao với chiều dài 50 m, phòng xông hơi, phòng tập thể hình, sân đánh golf, sân chơi cầu lông, sân tập thái cực quyền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư